Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Bão giảm giá ôtô tại Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhiều hãng xe tiếp tục công bố mức giảm giá sốc hoặc hoặc khuyến mại khủng cho các sản phẩm, trong đó có cả những dòngxe đang bán tốt, dẫn đầu phân khúc. Dưới đây TOP 3 dòng xe ô tô giảm giá mạnh nhất trong tháng 10/2017.
Trong bối cảnh hàng loạt đối thủ ở phân khúc SUV 7 chỗ liên tục giảm giá bán, kéo khách hàng nhằm cải thiện doanh số trong giai đoạn cuối năm, Hyundai SantaFe cũng không đứng ngoài cuộc chơi.
Theo đó, giá bán lẻ của tất cả 4 phiên bản SantaFe đồng loạt giảm xuống với mức giảm cao nhất là 230 triệu đồng, nhưng chỉ áp dụng đến hết ngày 30/11/2017 với một số lượng giới hạn.
Cụ thể, mức giá mới của phiên bản tiêu chuẩn động cơ xăng 2.4 lít dẫn động 1 cầu là 898 triệu đồng, giảm 202 triệu đồng; phiên bản tiêu chuẩn động cơ dầu 2.2 lít dẫn động 1 cầu có giá mới 970 triệu đồng, giảm 180 triệu đồng; phiên bản đặc biệt động cơ xăng 2.4 lít dẫn động 4 bánh có giá mới 1,02 tỷ đồng, giảm 230 triệu đồng; phiên bản đặc biệt động cơ dầu 2.2 lít dẫn động 4 bánh có giá mới 1,07 tỷ đồng, giảm 230 triệu đồng.
Như vậy, tại thời điểm này Hyundai SantaFe đang là một trong những mẫu xe có giá bán hấp dẫn nhất phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam.
Nếu so với Toyota Fortuner 2.4G 4x2, giá bán của bản SantaFe 2.4 lít dẫn động 1 cầu tiêu chuẩn thấp hơn 83 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất của Hyundai SantaFe có giá thấp hơn Fortuner tới 238 triệu đồng.
Trong cuộc đua giảm giá ô tô tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi tỏ ra rất "mạnh tay" khi thực hiện nhiều đợt giảm giá gây sốc cho khách hàng. Điển hình, trong tháng 10/2017 là mẫu SUV Mitsubishi Pajero, được giảm 214 triệu đồng, kéo theo giá bán lẻ tại đại lý từ 2,120 tỷ đồng xuống 1,906 tỷ đồng. Đây cũng chính là mẫu xe đắt nhất của Mitsubishi từng được ưa chuộng và cạnh tranh với Toyota Landcruiser nhưng nay đang rời vào cảnh ế ẩm.
Ngoài ra, để "dọn kho" Mitsubishi thông báo giá tháng 10/2017 với mẫu Pajero Sport lắp ráp trong nước. Mức giảm giá cụ thể cho cả hai phiên bản gồm máy xăng 4x2 AT 784 triệu (giảm 198 triệu từ mức 982 triệu) trong khi bản máy dầu 4x2 MT giá 704 triệu (giảm 100 triệu từ mức 804 triệu).
Mitsubishi Pajero Sport là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Toyota Fortuner tại Việt Nam. Cả phiên bản lắp ráp lẫn nhập khẩu đều gặp khó trong cuộc đua với đối thủ đồng hương. Fortuner nhập khẩu Indonesia, mức giá cao hơn bản Pajero Sport lắp ráp nhưng thấp hơn bản Pajero Sport nhập khẩu từ Thái Lan.
9 tháng đầu năm 2017, Pajero Sport bản lắp ráp bán 554 chiếc, bản nhập khẩu mới là 280 chiếc. Doanh số này chỉ bằng phần lẻ của Fortuner với 11.547 xe tới tay khách hàng.
Camry 2017 được Toyota bán ra chính thức tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/10 vừa qua, với 3 phiên bản 2.5Q (giá 1,302 tỷ đồng), 2.5G (giá 1,161 tỷ đồng) và 2.0E (997 triệu đồng).
Tuy nhiên, sau một tuần được mở bán, một số đại lý Toyota Hà Nội bán Camry 2017 với giá ưu đãi, thấp hơn giá đề xuất từ 20 - 50 triệu đồng.
Ở phân khúc xe con hạng D, Toyota Camry vẫn có vị trí vững chắc so với các đối thủ Mazda6, KIA Optima,.... Tính từ đầu năm đến hết tháng 9, doanh số của Toyota Camry là 2.194 xe, trong khi Mazda 6 bán được 1.491 xe.
Hơn nữa, Mazda 6 lại có những trang bị được đánh giá phong phú hơn so với Toyota Camry, kèm giá bán thấp hơn.
Tuy nhiên, thị phần của các mẫu xe trong phân khúc xe này đang có xu hướng giảm mạnh. Riêng Toyota Camry đã sụt giảm tới 50% so với cùng kỳ năm 2016.
Cuộc đua giảm giá xe ô tô dường như sẽ chưa dừng lại bởi thời điểm ngày 1/1/2018 khi thuế nhập khẩu ô tô giảm về 0% đang cận kề.
Trên nhiều diễn đàn ô tô, người tiêu dùng Việt bày tỏ hi vọng sẽ mua được ô tô với giá ngang bằng thị trường Thái Lan, Malaysia, Indonesia....Đặc biệt, Nếu được giảm thêm thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập doanh nghiệp, giấcmơ giá ô tô trong nước rẻ hơn ô tô nhập khẩu có thể thành hiện thực.
XEM THÊM: Ô TÔ TRONG NƯỚC SẼ RẺ HƠN XE NHẬP KHẨU?
Tuy nhiên, theo phân tích,tính toán của nhiều chuyên gia, dù thuế nhập khẩu ô tô có giảm về 0% từ 1/1/2018, nhưng giá xe trong nước cũng khó có khả năng giảm sâu xét tổng thể giá xe cho đến lúc đủ điều kiện lăn bánh trên đường.
Để có 1 chiếc xe ô tô lăn bánh trên đường, ngoài thuế nhập khẩu, người tiêu dùng còn phải chịu nhiều loại thuế phí thuế khác như thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng, phí trước bạ, hạn ngạch nhập khẩu, phí đường bộ... Với các nhà hoạch định chính sách, việc thay đổi các loại thuế và phí này có thể điều chỉnh được giá xe tổng thể cho đến lúc lăn bánh.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.