Bảy tháng sau khi Toyota Harrier mới được giới thiệu tại Nhật Bản, chiếc SUV hạng sang hiện đã được xuất khẩu sang thị trường ở Đông Nam Á. Mẫu xe thế hệ thứ tư hiện đã được ra mắt tại Singapore với 3 phiên bản và hai lựa chọn động cơ.
Bắt đầu là phiên bản tiêu chuẩn có giá bán 160.888 SGD (khoảng 2,8 tỷ đồng) và bản cao cấp nhất Luxury có giá 173.888 SGD (khoảng 3,1 tỷ đồng). Trong khi đó, phiên bản Premium tầm trung vẫn chưa công bố giá.
Trên bản tiêu chuẩn, cung cấp sức mạnh cho xe đến từ động cơ 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2,0 lít, sản sinh ra công suất 170 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 203 Nm từ 4.400 đến 4.900 vòng/phút, đi kèm hộp số Direct Shift-CVT.
Khả năng tăng tốc của xe từ 0 đến 100 km/h trong 9,7 giây và đạt tốc độ tối đa 190 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá là 6,5 lít/100 km.
Trong khi đó, hai phiên bản Premium và Luxury sử dụng động cơ hybrid. Cụ thể, động cơ xăng trên xe là loại Dynamic Force dung tích 2,5 lít, có công suất 176 mã lực và mô-men xoắn cực đại 221 Nm. Kết hợp với động cơ điện có công suất 118 mã lực và mô-men xoắn cực 202 Nm, giúp sản sinh ra tổng công suất toàn hệ thống là 215 mã lực.
Các biến thể xăng-điện có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,1 giây và tốc độ tối đa là 180 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu là 4,7 lít/100 km.
Toyota Harrier mới được phát triển dựa trên nền tảng Global Architecture - K (GA-K), hiện đang áp dụng trên các mẫu xe như Camry và RAV4. Harrier thế hệ thứ 4 sử dụng hệ thống treo thanh chống MacPherson ở phía trước và xương đòn kép ở phía sau. Tuy nhiên, hình dạng hệ thống treo đã được tối ưu hóa để tăng độ cứng và cân bằng khi xử lý, trong khi các bộ giảm chấn được điều chỉnh lại cải thiện độ êm ái ở tốc độ thấp hơn. Tăng khả năng cách âm cũng làm giảm tiếng ồn và độ rung.
Nhìn bên ngoài, Harrier mới lớn hơn một chút so với mẫu xe cũ, mặc dù thấp hơn một chút để có kiểu dáng thể thao hơn. Các chi tiết trang bị trên xe bao gồm: đèn pha LED mỏng, lưới tản nhiệt phía trên khép kín và một phần lưới tản nhiệt lớn phía dưới xếp tầng. Phía sau đèn hậu dạng LED kéo dài sang hai bên. Cả ba phiên bản bán tại Singapore đều được trang bị bánh xe hợp kim 18 inch hai tông màu.
Bên trong, Harrier chiếm ưu thế bởi bảng điều khiển trung tâm hình kim cương lấy cảm hứng từ yên ngựa với các nhiều chi tiết bọc da giả bao quanh. Hệ thống thông tin giải trí là một màn hình cảm ứng 8 inch thay vì đơn vị 12,3 inch như ở Nhật Bản, tương thích Apple CarPlay và Android Auto.
Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm: ra vào cửa không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, kiểm soát khí hậu tự động 2 vùng với lỗ thông hơi phía sau, bộ khử khí Nanoe, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế bọc vải, gương chiếu hậu tự động làm mờ, đèn chiếu sáng tự động và cần gạt nước, màn hình hiển thị 10,5 inch, bộ sạc không dây Qi, 6 loa, camera lùi và cửa hậu hỗ trợ rảnh tay.
Phiên bản cao cấp có thêm ghế bọc da thật, hệ thống thông gió cho ghế trước, ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng và bộ nhớ ghế lái. Trong khi đó, phiên bản Luxury còn được trang bị thêm cánh gió sau cùng màu thân xe (thay vì màu đen trên các biến thể khác), đèn chiếu sáng bên bệ cửa, camera kỹ thuật số tích hợp trên gương chiếu hậu và cửa sổ trời toàn cảnh điều chỉnh điện.
Trang bị an toàn trên tất cả các phiên bản bao gồm: 7 túi khí, hệ thống kiểm soát độ bám đường và đặc biệt là gói an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense, gồm hệ thống phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ căn giữa làn đường, cảnh báo chệch làn đường và đèn chiếu sáng thích ứng.
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Harrier thường được nhập khẩu tư nhân về nước thay vì phân phối dưới dạng chính hãng. Đầu năm 2020, từng có tin đồn mẫu xe này sẽ được Toyota phân phối tại Việt Nam. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là một đối thủ khiến Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 phải dè chừng.
Xem thêm: Thông số kỹ thuật bán tải 'đàn em' của Ranger - Ford Maverick