Toyota Hilux 2023 trở lại, hâm nóng cuộc đua phân khúc xe bán tải

Lê Ngà - 21/03/2023 20:32 (GMT+7)

(VNF) - Toyota Hilux 2023 đáp ứng tiêu chuẩn khí thải euro 5 vừa chính thức quay lại thị trường Việt Nam sau một thời gian ngừng bán để cạnh tranh cùng "vua bán tải" Ford Ranger.

VNF
1

Toyota Việt Nam vừa đăng tải thông tin về việc mở bán trở lại mẫu bán tải Toyota Hilux. Theo đó, mẫu xe này được hãng mở bán với tuỳ chọn phiên bản 2.4L 4x2 AT, đi kèm giá bán là 852 triệu đồng, tăng 178 triệu đồng so với thế hệ cũ (thế hệ cũ có giá bán 674 triệu đồng).

Ở lần trở lại này, Toyota Hilux phiên bản 2.4L 4x2 AT được trang bị khối động cơ dầu 2GD-FTV, 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít, sản sinh ra công suất 110 HP tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 đến 2.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động 6 cấp.

Toyota Hilux phiên bản 2.4L 4x2 AT có giá bán 852 triệu đồng

Về trang bị, Toyota Hilux phiên bản 2.4L 4x2 AT được trang bị cụm đèn pha trước và sau dạng LED, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.

Di chuyển vào bên trong, Hilux 2.4L 4x2 AT được trang bị vô-lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng (hệ thống âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin, đàm thoại rảnh tay). Xe cũng được trang bị hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control.

Xe được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4,2inch, dàn âm thanh 6 loa, màn hình giải trí cảm ứng 7inch, kết nối Apple Car Play và Android Auto. Ghế lái điều chỉnh 6 hướng và ghế hành khách trước 4 hướng.

Trang bị an toàn ở phiên bản Hilux 2.4L 4x2 AT đáp ứng tiêu chuẩn euro 5 gồm có: hệ thống chống bó phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, báo phanh khẩn cấp, cảm biến hỗ trợ xe và 7 túi khí.

Trong 2 tháng đầu năm 2023, “vua bán tải” Ford Ranger đang thống trị phân khúc xe bán tải khi chiếm tới 80% thị phần trên thị trường.

Đến thời điểm hiện tại, phân khúc này vẫn chưa có sự xuất hiện thêm "tân binh" nào để cạnh tranh với các mẫu xe vốn có. Sự trở lại của Toyota Hilux với nhiều cải tiến được kỳ vọng sẽ gia tăng sức cạnh tranh lên “ngôi vương” của Ford Ranger, tuy nhiên, giá bán của Hilux đang là trở ngại lớn nhất trong cuộc đua doanh số trước Ranger.

Đáng chú ý, Ford Việt Nam cũng đã mở bán mẫu bán tải hiệu suất cao Ranger Raptor 2023, cùng với đó là phiên bản Ranger Sport, điều này ít nhiều cũng tạo ra áp lực cho Hilux. Như vậy, kịch bản thứ hạng doanh số ở phân khúc xe bán tải trong năm 2023 vẫn sẽ khó có thể thay đổi.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

Theo Sở Du lịch TP. HCM, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, có gần 1 triệu lượt người dân, du khách vui chơi, tham quan tại các điểm đến trên địa bàn, tăng 2% so với cùng kỳ.

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

(VNF) - Ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hơn chục công ty ở Trung Quốc và Hồng Kông vì ủng hộ nỗ lực chiến sự của Nga ở Ukraine.

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

(VNF) – Kết quả kinh doanh bất động sản quý I/2024 của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) khá ảm đạm. Phải nhờ tới việc bán công ty con, VPI mới có lãi sau thuế 70 tỷ đồng.

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HoSE: HPX) đã trải qua một năm 2023 đầy chật vật. Song, với những gì đang có ở quý I/2024, hi vọng đã được nhen lên cho cổ đông của công ty này.

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

(VEF) - Hôm nay (2/5/2024), Tạp chí điện tử VietnamFinance chính thức có giao diện mới tại địa chỉ: www.vietnamfinance.vn. Đây là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm để phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

(VNF) - Mùa ĐHĐCĐ 2024 của các ngân hàng diễn ra trong niềm vui và cả sự hụt hẫng của cổ đông khi nơi thì chia cổ tức “đậm”, nơi thì vẫn dửng dưng…

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

(VNF) – Mặc dù đã tiếp thu ý kiến của giới chuyên gia, doanh nghiệp khi giữ lại phương pháp thặng dư để xác định giá đất, song Nghị định 12/2024 lại tiếp thu chưa triệt để, dẫn đến tính chưa đúng, chưa đủ chi phí hợp lý của nhà đầu tư. Điều này có thể dẫn đến sự triệt tiêu động lực phát triển dự án mới, khiến nút thắt nguồn cung không thể tháo gỡ. Và tất yếu, mọi chi phí phát triển dự án cuối cùng sẽ trút lên vai người mua.

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

(VNF) - Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao đột biến khiến không ít người chuyển hướng sang tìm mua đất xen kẹt trong ngõ, nhờ ưu thế có mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Các hãng ô tô đầu tư mở rộng: Liên tục tuyển người nhưng 'cung không đủ cầu'

Các hãng ô tô đầu tư mở rộng: Liên tục tuyển người nhưng 'cung không đủ cầu'

(VNF) - Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam luôn được ưu tiên phát triển, với kỳ vọng xây dựng một ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam ngày một lớn mạnh. Tuy nhiên, để ngành ngày phát triển, Việt Nam vẫn cần chú trọng đầu tư nguồn lực, nhất là nhân tố con người.

Hà Nội: Đổ vốn 12.600 tỷ đồng vào dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội: Đổ vốn 12.600 tỷ đồng vào dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

(VNF) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, đến nay, tổng vốn đã đầu tư cho dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đạt khoảng 12.600 tỷ đồng.

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.