Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Chính thức ra mắt trên toàn cầu vào tháng 6 vừa qua, Toyota Land Cruiser thế hệ mới hiện đã được mở bán tại thị trường quê nhà Nhật Bản với 4 biến thể và 2 tuỳ chọn động cơ.
Cụ thể, Toyota Land Cruiser biến thể chạy xăng có giá bán 5.100.000 yên (khoảng 1,07 tỷ đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn GX và 7.700.000 yên (khoảng 1,62 tỷ đồng) cho bản GR Sport.
Trong khi đó, phiên bản dùng động cơ diesel được giới hạn bởi các biến thể ZX và GR Sport cao cấp nhất. Giá bán của hai biến thể này lần lượt là: 7.600.000 yên (khoảng 1,6 tỷ đồng) và 8.000.000 yên (khoảng 1,7 tỷ đồng).
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Land Cruiser thế hệ mới có giá bán lẻ từ 4,06 tỷ đồng và 4,071 tỷ đồng cho bản trắng ngọc trai.
Thế hệ thứ 6 của mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Land Cruiser mới được phát triển dựa trên cùng một khung đã được liên kết với nền tảng GA-F mới dựa trên triết lý TNGA.
Điều này giúp cho trong lượng của xe giảm được 200kg, khung xe cứng hơn 20% so với trước đây và góp phần nâng cao độ an toàn khi va chạm, cải thiện chất lượng xe.
Trang bị sức mạnh cho xe là động cơ xăng tăng áp kép 3.5L V6 mới, sản sinh ra công suất 415 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Tuỳ chọn thứ 2 là động cơ diesel tăng áp kép 3.3L V6, sản sinh ra công suất 309 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Cả hai động cơ đều dùng chung hộp số tự động 10 cấp với tên gọi Direct Shift-10AT.
Trái ngược với thị trường Nhật Bản, khách hàng ở Việt Nam chỉ có một lựa chọn là động cơ xăng 3.5 V6 Turbo, có công suất 409 mã lực tại 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 650 Nm tại vòng tua máy 2.000 – 3.600 vòng/phút.
Để nâng cao hơn nữa khả năng off-road của Land Cruiser mới, Toyota đã bổ sung tính năng Multi Terrain Select cung cấp 6 chế độ lái trên xe, bao gồm: tự động, bụi bẩn, cát, bùn, tuyết sâu và đá. Chiếc SUV off-rod này cũng được trang bị hệ thống Multi Terrain Monitor, một hệ thống sử dụng 4 camera để giúp người lái kiểm tra các điều kiện xung quanh xe.
Bên trong, khoang cabin của Land Cruiser thế hệ mới được thiết kế khá đẹp mắt khi có màn hình cảm ứng trung tâm lớn, cụm đồng hồ analog cho độ rõ nét cao, bảng điều khiển trung tâm cong và được đặt lên cao.
Những trang bị tiện nghi trên xe phải kể đến như: ghế sưởi và thông gió ở hàng thứ nhất và thứ hai, tựa tay trung tâm mở hai bên kiểu Lexus, bộ làm mát tùy chọn, hộp, bộ khử trùng không khí nano của Panasonic, nắp ca pô hỗ trợ rảnh tay. Ngoài ra, Toyota Land Cruiser thế hệ mới còn được trang bị đầu đọc dấu vân tay trên nút khởi động để xác thực người lái xe. Toyota cũng đã bổ sung chức năng gập và mở điện cho hàng ghế sau.
Trang bị an toàn trên Toyota Land Cruiser mới có gói bộ hỗ trợ người lái tiên tiến Toyota Safety Sense, bao gồm: hệ thống phát hiện người đi bộ, người đi xe đạp và phương tiện đang tới để phanh khẩn cấp tự động, AEB tốc độ thấp, kiểm soát sai bàn đạp, cảnh báo mở cửa.
Cùng với đó là các tính năng an toàn khác như: hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống hỗ trợ đổ đèo (DAC),…
Xem thêm: Toyota Land Cruiser 2022 về Việt Nam: Bỏ động cơ V8 'huyền thoại', giá bán từ 4 tỷ đồng
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.