Toyota Land Cruiser Prado phát triển thế nào trong 35 năm qua?
Minh Đức -
26/06/2019 15:27 (GMT+7)
(VNF) - Từ tiện dụng cho đến sự sang trọng, Toyota Land Cruiser Prado đã trở thành một trong những mẫu xe được người dùng yêu thích và có uy tín nhất của thương hiệu 3 hình eclipse lồng vào nhau. Năm 2019 là cột mốc quan trong, đánh dấu 35 năm mẫu xe này xuất hiện trên thị trường.
Toyota Land Cruiser Prado phát triển thế nào trong 35 năm qua?
Năm 1984 Toyota chính thức ra mắt dòng SUV Land Cruiser Prado nhưng thời điểm này nó được biết đến với tên gọi Land Cruiser II. Về cơ bản xe được phát triển từ phiên bản hạng nhẹ của Land Cruiser 70-series.
Năm 1990, cái tên Prado mới chính thức đã được giới thiệu và được dùng đến tới bây giờ. Tuy nhiên về cơ bản, Prado vẫn là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ của chiếc Land Cruiser II.
Thiết kế của xe dạng hình hộp thẳng đứng, mặt trước trông mềm mại hơn so với thế hệ đầu và một số chi tiết được điều chỉnh ở khung gầm để cải thiện khả năng di chuyển trên đường.
Năm 1996, Toyota Land Cruiser Prado hoàn toàn mới chính thức xuất hiện. Không còn dựa trên nền tảng khung gầm của Land Cruiser thế hệ đầu và thứ 2, nó đã trở thành dòng mô hình riêng biệt.
Cụ thể, xe sử dụng nền tảng từ 4Runner (có tên gọi khác là Hilux Surf tại Nhật Bản) khiến Prado lớn hơn nhiều so với trước đây.
Đến thế hệ thứ ba (cuối năm 2002), Land Cruiser Prado chính thức được định vị trong phân khúc SUV hạng sang, kèm giá bán khá cao.
Giống như mô hình thế hệ trước, phiên bản này đã tăng cường mức độ thoải mái và cung cấp khả năng xử lý trên đường tốt hơn. Xe được trang bị khối động cơ V6 4.0 lít.
Prado thế hệ thứ tư ra mắt vào năm 2009, xe có khung gầm, hệ thống treo, nội thất và ngoại thất hoàn toàn mới. Tại thời điểm này, nhiều thứ xa xỉ hơn đã được thêm vào Prado cũng như các trang bị công nghệ cao hơn.
Đã có 3 diện mạo khác nhau cho Prado thế hệ thứ tư. Từ năm 2009 đến năm 2012, thiết kế của xe nổi bật với đèn pha vuông vức và bộ lưới tản nhiệt mỏng.
Năm 2017, thiết kế của xe trở nên "hung hăng" hơn với cụm đèn pha "giọt nước mắt" và bộ lưới tản nhiệt lớn. Và phiên bản nâng cấp gần đây nhất, diện mạo của Prado cũng thay đổi chút ít như đèn pha bóng bẩy hơn, "vỉ nướng" táo bạo hơn và khoang cabin được tân trang lại.
Tại thị trường Việt Nam, hiện mẫu SUV hạng sang Land Cruiser Prado được nhà phân phối Toyota Việt Nam bán ra với giá 2,34 tỷ đồng.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Một hộ dân có hơn 400 m2 đất mặt tiền phố Đinh Tiên Hoàng được bồi thường khoảng 400 tỷ đồng để di dời nhường đất làm Quảng trường - công viên phía đông Hồ Hoàn Kiếm.