Triệu hồi cùng lúc bộ đôi SUV hạng sang Toyota Land Cruiser, Lexus LX570

Lê Ngà - 14/12/2018 17:46 (GMT+7)

(VNF) - Hãng xe Nhật Bản vừa công bố hai vụ triệu hồi riêng biệt đối với 130.000 xe gồm mẫu SUV hạng sang Toyota Land Cruiser, Lexus LX570 và bán tải Toyota Tacom.

VNF
Triệu hồi cùng lúc bộ đôi SUV hạng sang Toyota Land Cruiser, Lexus LX570.

Theo thông báo từ phía nhà sản xuất, đợt triệu hồi thứ nhất liên quan tới 89.700 chiếc Toyota Land Cruiser và Lexus LX570 thuộc đời 2008-2019.

Nguyên nhân được đưa ra là cảm biến căng dây an toàn cho hành khách phía trước có thể bị hỏng sau một thời gian sử dụng. Nếu xảy ra sự cố, đèn cảnh báo túi khí và đèn báo "tắt" túi khí hành khách sẽ xuất hiện trên bảng điều khiển. Khi đèn cảnh báo sáng lên, túi khí phía trước, bên hông và đầu gối của hành khách phía trước sẽ không bung trong trường hợp va chạm. Điều này làm tăng khả năng bị chấn thương.

Triệu hồi Lexus LX570 do lỗi cảm biến căng dây an toàn cho hành khách phía trước

Hiện phía Toyota Nhật Bản vẫn chưa đưa ra thời gian cụ thể của đợt triệu hồi do vẫn đang nghiên cứu cách sửa lỗi cho vụ triệu hồi Land Cruiser/LX570.

Đợt triệu hồi thứ hai liên quan tới 44.000 chiếc bán tải Tacoma đời 2018 và 2019 do liên quan đến lỗi hệ thống phanh không hoạt động đúng cách.

Cụ thể, bộ phận xi-lanh bị lỗi có thể gây rò rỉ dầu phanh, trong một số trường hợp hệ thống phanh trên xe sẽ bị vô hiệu hoá và làm tăng nguy cơ tai nạn. Vụ triệu hồi này dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối tháng 1/2019.

Trước đó không lâu, cuối tháng 3/2018 thương hiệu xe hạng sang Lexus tại Việt Nam cũng phải triệu hồi đối với 20 xe Lexus RX350 & RX200t được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 28/11/2015 đến 13/6/2016, để thay thế cụm bơm túi khí hành khách.

Bộ đôi Lexus RX350 và RX200t từng bị triệu hồi tại Việt Nam vào tháng 3/2018

Nguyên nhân được đưa ra là do túi khí hành khách phía trước trên các dòng xe Lexus RX 200t và RX350 được trang bị cụm bơm khí kiểu "hybrid", chứa khí nén và tấm nhiên liệu dạng rắn trong cùng buồng đốt. Đĩa chặn trong cụm bơm khí có tác dụng ngăn không cho khí nén thoát ra ngoài buồng đốt.

Đối với các xe bị ảnh hưởng, đĩa chặn này có thể được hàn/lắp ráp không đúng cách, dẫn đến màng đĩa bị nứt bởi tác dụng của khí nén bên trong cụm bơm, làm khí thoát ra khỏi cụm bơm gây phồng cục bộ túi khí hành khách phía trước. Việc gây phòng cục bộ túi khí này có thể làm giảm chức năng bảo vệ hành khách của túi khí khi bị nổ.

Xem thêm: Tổng cục Hải quan bán đấu giá xe Lexus RX400H đã qua sử dụng, khởi điểm 120 triệu đồng

Cùng chuyên mục
Tin khác