TP. HCM tăng giờ mở cửa bán hàng Tết tại các siêu thị, chợ, cửa hàng…

Thảo Lê - 02/02/2021 14:20 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/2 (20 âm lịch), các siêu thị và cửa hàng tại TP. HCM bắt đầu tăng thêm giờ bán hàng mỗi ngày để đón khách mua sắm. Dự kiến từ sau 4/2 (23 âm lịch), các chợ cũng sẽ đóng cửa muộn hơn để tranh thủ bán hàng Tết.

VNF
Khách hàng tại TP. HCM tăng cường mua sắm thực phẩm chuẩn bị đón Tết (ảnh minh họa).

Theo thông báo từ các nhà kinh doanh siêu thị, từ 20 đến 27/12 âm lịch, nhiều siêu thị sẽ mở cửa từ 7 giờ đến 23 giờ; từ 28 đến 29/12 âm lịch, mở cửa từ 6 giờ đến 24 giờ; ngày 30 Tết, mở cửa từ 6 giờ đến 12 giờ; khai trương năm mới lúc 8 giờ mùng 2 Tết; từ mùng 2 đến mùng 5 Tết, mở cửa từ 8 giờ đến 12 giờ.

Từ mùng 6 Tết, các siêu thị đồng loạt kinh doanh bình thường.

Ngoài ra, một số siêu thị sẽ mở cửa liên tục, không nghỉ Tết. Để giảm áp lực lượng khách quá đông, các siêu thị đều tăng thêm 30% nhân viên phục vụ siêu thị, thêm quầy thu ngân, tăng nhân viên giao hàng, gói quà…

Tại các chợ, tiểu thương dự kiến sẽ bán hàng đến 18-19 giờ, so với trước là 17 giờ đóng cửa. Sau ngày 23/12 âm lịch, ban quản lý một số chợ chấp thuận cho tiểu thương ở khu vực nhà lồng bán đến 21 giờ. Theo quy định, các chợ sẽ đóng cửa trước 12 giờ ngày 30 Tết để làm vệ sinh, dọn dẹp đón Tết.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa mùa kinh doanh cao điểm Tết Tân Sửu 2021 kết thúc, hiện các công ty đã tập trung nguồn hàng thức phẩm khá dồi dào.

Cụ thể San Hà, một doanh nghiệp chủ lực cung ứng mặt hàng thịt gia cầm tại TP. HCM, đã tăng sản lượng 25%-40% đối với nhóm mặt hàng truyền thống có sức mua tăng như “gà ta Ngọc Hà”, “gà ta thảo mộc San Hà”. Ngoài ra còn có nhiều sản phẩm chế biến từ thịt gia cầm như gà viên, gà rán, xúc xích, khô gà, lạp xưởng tươi, lạp xưởng khô thương hiệu San Hà. 

Công ty cổ phần Vissan cung ứng trên 7.500 tấn hàng hóa, gồm thịt tươi sống heo, bò 2.300 tấn, tăng 5% so với cùng kỳ; thực phẩm chế biến 5.200 tấn, tăng 10% so với cùng kỳ. Tổng trị giá hàng hóa công ty dự trữ dịp Tết là 900 tỷ đồng, tăng 11% so với tết năm trước. Công ty còn chuẩn bị các loại thịt heo đông lạnh đóng gói 1-2kg và trợ giá cho khách. Vissan cũng ra mắt sản phẩm mới là thịt heo ướp gia vị với 10 hương vị khác nhau.

Công ty Sài Gòn Food đã chuẩn bị sẵn sàng hơn 2.700 tấn thành phẩm cho mùa Tết, tăng 30% so với tháng thường và tăng 25% so với cùng kỳ Tết Canh Tý. Tính đến nay, Sài Gòn Food đã phát triển 16 vị sản phẩm mới.

Tết năm nay, Sài Gòn Food đưa ra thị trường các loại lẩu như riêu cua đồng, lẩu cá lăng tương me, lẩu mắm, lẩu thái… giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn. Giá bán hầu hết các mặt hàng của công ty vẫn ổn định.

Các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp chủ lực cung ứng mặt hàng rau củ quả như Phước An, Anh Đào, Phong Thúy và Công ty Thảo Nguyên… đã chuẩn bị các kho lạnh để thu mua và dự trữ hàng hóa. Các mặt hàng trứng gia cầm của Vĩnh Thành Đạt, Ba Huân đều khẳng định nguồn cung rất dồi dào, phong phú, sản lượng tăng 20%-30% so với cùng kỳ, giá bán ổn định.

Theo Sở Công Thương, tổng trị giá hàng hóa dành riêng để bình ổn thị trường Tết năm nay hơn 7.132 tỷ đồng. Nhiều nhóm hàng chuẩn bị lượng lớn, chi phối 22%-54,5% nhu cầu thị trường như: thịt gia cầm 7.488,2 tấn (chiếm 54,5%), trứng gia cầm 67,9 triệu quả (47%), thực phẩm chế biến 1.051,8 tấn (28,1%), thịt gia súc 5.594,4 tấn (21%), dầu ăn 1.671,8 tấn (27,5%), gạo 3.943,2 tấn (31,5%)... 

Các doanh nghiệp cũng tăng cường đưa hàng bình ổn đến 4.209 điểm bán, gồm 112 siêu thị - trung tâm thương mại, 554 cửa hàng tiện lợi, 938 điểm bán trong 122 chợ truyền thống, 2.605 điểm bán trong khu dân cư.

Sở Công Thương TP. HCM dự báo sức mua trong dịp tết năm nay tăng 10%-20% so với cùng kỳ.

Cùng chuyên mục
Tin khác