Theo đó, sẽ có tổng cộng 4.189 xe Suzuki Raider 150Fi bị triệu hồi để kiểm tra và khắc phục phần khung xe bị lỗi trong quá trình sản xuất do công ty TNHH Việt Nam Suzuki sản xuất, lắp ráp. Số lượng xe bị ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 1/11/2017 đến 31/05/2018.
4.189 xe Suzuki Raider 150Fi bị triệu hồi tại Việt Nam để khắc phục lỗi khung
Trên các xe bị ảnh hưởng, trong quá trình vận hành xe có hiện tượng rung lắc nhẹ và phát ra tiếng kêu từ vị trí giảm xóc sau của xe khi đi qua những đoạn đường xấu. Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện này, khung có thể bị yếu và thanh nối treo giảm xóc sau bị bung ra, lúc đó thanh nối này sẽ va chạm vào bình xăng, tác động vào bình điện và gây ra hư hỏng đối với 2 linh kiện này. Khi 2 linh kiện này bị hư hỏng sẽ gây ra rò rỉ nhiên liệu hoặc dung dịch axit và sẽ dẫn đến cháy nổ.
Nguyên nhân được nhà sản xuất lý giải là do tại công đoạn hàn khung của xe của nhà cung cấp khung tại Indonesia.
Cụ thể, vật liệu chế tạo của gá định vị tấm tăng cường không tuân theo tiêu chuẩn thiết kế, nên sau quá trình sản xuất hàng loạt, gá định vị này đã bị mài mòn dần, dẫn đến tấm tăng cường bị lệch xoay về trước và sau. Phía công nhân đã dùng búa chỉnh tấm tăng cường để khắc phục độ lệch xoay trước và sau, đã dẫn tới lỗi độ ngấu mối hàn và tại công đoạn kiểm tra cuối dây truyền hàn, kỹ thuật viên khi kiểm tra đã không phát hiện mối hàn bị lệch.
Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 7/10/2019 đến ngày 7/10/2021. Thời gian dự kiến kiểm tra, sửa chữa là 6 ngày/xe.
Xem thêm: Bảng giá xe BMW tháng 10/2019: Giảm giá gần 300 triệu đồng