Triệu hồi hơn 4.000 xe Mercedes-Benz GLC, C-Class, GLS, Maybach tại Việt Nam

Bảo Minh - 01/10/2023 09:40 (GMT+7)

(VNF) - Hàng loạt mẫu xe sang Mercedes-Benz S 450, Maybach S 680, GLC 300, GLC200, C300,... bán ra tại Việt Nam phải quay về xưởng để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu.

VNF
Triệu hồi hàng loạt xe Mercedes-Benz GLC, C-Class, GLS, Maybach tại Việt Nam

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cùng lúc hai chương trình triệu hồi đối với hàng loạt mẫu xe Mercedes-Benz đang bán tại thị trường Việt Nam do liên quan tới lỗi bơm nhiên liệu.

Theo đó, đợt triệu hồi thứ nhất liên quan tới các dòng Mercedes- Benz C200, C300 (số loại W206) và GLC200, GLC200/ GLC300 4MATIC (số loại X253) do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu.

Tổng số xe bị triệu hồi là 4.122 chiếc, có thời gian sản xuất từ tháng 8/2021 đến tháng 9/2022.

Dòng xe ăn khách trên thị trường của Mercedes-Benz Việt Nam là GLC từng dính nhiều đợt triệu hồi trong năm 2022 và đầu năm 2023

Đợt triệu hồi thứ 2 liên quan tới 285 chiếc trên một số xe gồm: S 450, Maybach S 680 4MATIC (số loại V223); AMG G 63 (số loại 463), C300 ( số loại W206), GLC300 4MATIC (X253), GLE/GLS 450 4MATIC (X167), AMG GLE 53 4MATIC (số loại X167), AMG GT 53 (số loại 290), Maybach GLS 600.

Thời gian thực hiện khoảng 1,5 giờ/ xe. Chương trình triệu hồi được thực hiện từ ngày 28/9/2023 đến ngày 31/12/2027.

Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo chương trình triệu hồi đối với hàng loạt mẫu xe Mercedes-Benz đang bán tại thị trường Việt Nam do liên quan tới lỗi bơm nhiên liệu.

Nhà sản xuất cho biết bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật, do đó, chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định và bơm nhiên liệu có thể bị ngừng hoạt động.

Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy. Điều này có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường. Do đó, Cục Đăng kiểm tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.

Đối với các xe thuộc diện ảnh hưởng, khách hàng cần đưa xe đến các nhà phân phối ủy quyền của Công ty Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được thực hiện theo hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất. Việc thực hiện hoàn toàn miễn phí như một biện pháp phòng ngừa sự cố. 

"Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khi khách hàng nhận được thông báo từ các Nhà phân phồi ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam hoặc qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng Kiểm hoặc truyền thông, quý khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi liên lạc với nhà phân phối ủy quyền của công ty Mercedes -Benz Việt Nam để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn", Cục Đăng Kiểm Việt Namkhuyến cáo. 

Triệu hồi Maybach S 680 4MATIC lỗi bơm nhiên liệu 

Đang chú ý, kể từ đầu năm đến nay, Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang liên tục phải triệu hồi hàng nghìn xe bán tại thị trường Việt Nam với nhiều lỗi khác nhau.

Đơn cử vào tháng 7/2023, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo về đợt triệu hồi liên quan đến 240 chiếc xe sang Mercedes-Benz S450 4Matic, được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2020, do Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu và phân phối do tiềm ẩn nguy cơ chập điện.

Hay như tháng 5/2023, hàng loạt mẫu xe sang của Mercedes-Benz cũng bị triệu hồi do nhiều lỗi khác nhau. Đợt triệu hồi thứ nhất liên quan tới 608 xe Mercedes-Benz Maybach GLS 480 4Matic, GLE 53 AMG 4Matic, GLS 450 4Matic để khắc phục lỗi lắp ráp cho thanh trang trí ở các cửa sổ tam giác của các cửa phía sau.

Đợt triệu hồi thứ 2 liên quan tới 210 xe GLE 450 4Matic và GLS 450 4Matic để kiểm tra khắc phục lỗi lắp đặt ống thoát nước hệ thống điều hòa không khí.

Xem thêm: Lỗi camera, gần 2.000 ô tô Ford Explorer bán tại Việt Nam bị triệu hồi

Cùng chuyên mục
Tin khác