TRISEDCO: Thay đổi để thích nghi

Hoàng Ngân - 11/12/2023 09:23 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh ngành thủy sản đang đối mặt nhiều thách thức khi thị trường xuất khẩu bị ảnh hưởng, Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch và Phát triển Thủy sản (TRISEDCO) đã thể hiện sự đổi mới và linh hoạt trong chiến lược phát triển.

VNF
TRISEDCO: Thay đổi để thích nghi

Là một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực bột cá, mỡ cá và các phụ phẩm cá tra tại Việt Nam, TRISEDCO nhận thấy cần có những thay đổi trong chiến lược kinh doanh để thích ứng với tình hình mới.

Thay vì chỉ tập trung vào tiêu thụ nội địa thì, công ty cho biết đã “đa canh” đầu tư chế biến sâu, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm để khai thác nhiều phân khúc thị trường tiêu thụ, nhất là xuất khẩu nguyên liệu thô.

Đầu tư khép kín dây chế biến bột giữ ổn định hàm lượng độ đạm

Cụ thể, đầu tiên mở rộng quy mô nhà máy lên 470 tấn nguyên liệu/ngày thay vì 230 tấn như trước, từ 2 dây chuyền lên thành 3, đồng thời đa dạng hóa các sản phẩm, bao gồm bột cá, dầu cá và gần đây nhất là dầu sinh học từ mỡ cá tra.

Sản phẩm dầu sinh học này vừa giúp tận dụng tối đa phụ phẩm, vừa mang lại giá trị kinh tế cao hơn so với xuất khẩu nguyên liệu thô. Đây là một đột phá quan trọng của TRISEDCO, giúp mở ra hướng đi mới trong bối cảnh xuất khẩu thủy sản đang gặp khó.

Bên cạnh đó, cũng chú trọng xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong và ngoài nước để đảm bảo nguồn cung ổn định. Việc ký kết hợp đồng cung cấp 8.000 tấn mỡ cá/tháng cho đối tác Singapore - NESTE ASIA PACIFIC là minh chứng rõ ràng nhất cho chiến lược hợp tác hiệu quả này. Thông qua đối tác có thể tiếp cận các vùng đất mới và mở rộng hải trình giao thương sản phẩm.

TRISEDCO cho biết luôn đặt chất lượng hiện hành lên hàng đầu. Công ty đã đầu tư đưa vào hoạt động các dây chuyền sản xuất tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế như HACCP, ISO. Sản phẩm đầu ra luôn được đảm bảo an toàn chất lượng tốt nhất, đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường xuất khẩu.

Mỡ cá Trisedco - sản phẩm đang có lợi thế thị trường trong và ngoài nước

Dựa trên những nỗ lực và chiến lược kinh doanh hiệu quả trên, TRISEDCO cho hay đã giữ vững được vị thế của mình trong top các doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng chế biến bột cá - mỡ cá.

Sản lượng sản xuất và doanh thu của công ty vẫn duy trì ở mức ổn định, mặc dù đến giữa năm 2023, tình hình xuất khẩu còn bị ảnh hưởng khá nhiều thì đơn vị vẫn chứng minh được sự hiệu quả bởi số liệu khả quan trong báo cáo tài chính mới nhất của quý II. Thành công này chứng tỏ chiến lược chuyển đổi cơ cấu sản phẩm, mở rộng thị trường, đầu tư công nghệ và xây dựng chuỗi giá trị là đúng đắn.

Đặc biệt, việc mạnh dạn tìm kiếm cơ hội đột phá thông qua sản phẩm dầu sinh học (biodiesel) từ mỡ cá tra trong bối cảnh khó khăn chung của ngành thủy sản đã thể hiện sự sáng tạo, linh hoạt và khả năng thích ứng cao của doanh nghiệp. Chiến lược ứng phó hiệu quả trước những thách thức chung của TRISEDCO là bài học kinh nghiệm quý giá cho các tổ chức khác trong ngành.

Bằng nền tảng vững chắc cùng định hướng phát triển rõ ràng, hứa hẹn sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, đa dạng hóa quy mô trong thời gian tới. Sự thích ứng linh hoạt, ý chí vượt khó và chiến lược kinh doanh sáng tạo, hiệu quả sẽ giúp thương hiệu tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu ở thị trường nội địa cũng như trong khu vực ASEAN, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước.

Hệ thống bồn trữ dầu cá của Trisedco

Đơn vị hiện cũng có kế hoạch mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh mới như du lịch, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất để phát huy hết tiềm năng , nâng cao hiệu quả hoạt động. Mô hình kinh doanh đa ngành nghề sẽ giúp chia sẻ rủi ro, tận dụng tối đa nguồn lực và cơ hội.

Bên cạnh đổi mới sáng tạo trong chiến lược phát triển, TRISEDCO cho biết luôn luôn ưu tiên việc chú trọng trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường. Tích cực đầu tư công nghệ xử lý chất thải, tiết kiệm năng lượng là tôn chỉ cốt lõi.

Bằng tầm nhìn dài hạn, đơn vị kỳ vọng sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực chế biến sâu của ngành hàng cá tra bền vững tại Việt Nam.

Bạn đọc xem thêm thông tin tại: https://www.facebook.com/TDSaoMai
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

(VNF) - Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị tại huyện Đông Anh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi. Tổng mức đầu tư của 6 dự án là 34.585 tỷ đồng.

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.