Trước khi bị khám xét, Nhật Cường Mobile từng dính những 'phốt' nào?

Trần Lưu (TH) - 09/05/2019 17:08 (GMT+7)

Trước khi bị khám xét vào sáng 9/5, Nhật Cường Mobile từng nhiều lần bị khách hàng phản ánh về chất lượng sản phẩm, dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng như đánh tráo ruột máy, bảo hành lấy giá đắt, coi thường khách hàng...

VNF
Nhật Cường mobile từng nhiều lần bị khách hàng phản ánh về dịch vụ

Như VietnamFinance đã thông tin, ngày 9/5, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét hàng loạt cửa hàng điện thoại của Nhật Cường Mobile tại Hà Nội. Đồng thời cảnh sát cũng có mặt tại chung cư Golden Westlake, nơi được cho là nơi ở của lãnh đạo Công ty Nhật Cường.

Xem thêm >>> Công an khám xét hàng loạt cửa hàng điện thoại Nhật Cường

Trước khi bị khám xét, Nhật Cường Mobile từng nhiều lần bị khách hàng phản ánh về dịch vụ của mình.

Nhật Cường Mobile đánh tráo ruột máy

Vào hồi tháng 3/2018, chị T.T.H (Hà Nội) có mang một điện thoại bị vỡ kính đến Nhật Cường Mobile tại cơ sở Giảng Võ để sửa. Trong quá trình sửa chữa phía kĩ thuật viên tại cơ sở Nhật Cường Mobile Giảng Võ đã nhiều lần báo “nhầm bệnh”  khiến chị mất tiền oan, thậm chí máy chị H ngày càng hư hỏng nặng hơn. Tiền sửa hết gần 6 triệu đồng mà điện thoại của chị H vẫn không sử dụng được.

Đáng chú ý, chị H cho rằng điện thoại của mình đã đã bị đánh tráo ruột máy vì số imei trên vỏ máy và số imei kiểm tra trên máy không hề trùng nhau, dung lượng và tên máy cũng bị thay đổi, tên người dùng trong máy lại là một người khác.

Nhật Cường Mobile coi thường khách hàng

Mua chiếc điện thoại ở Nhật Cường Mobile với giá hơn 16 triệu nhưng dùng chưa lâu đã bị hỏng, khách hàng đưa lên bảo hành thì nhận được thái độ thiếu tôn trọng từ phía công ty.

Cụ thể, khi đưa máy đến bảo hành, nhân viên kỹ thuật của Nhật Cường Mobile nói rằng điện thoại của khách hàng này bị mất sóng do ngấm nước. Tuy nhiên khác hàng này lại khẳng định máy được sử dụng hết sức cẩn thận, chưa hề bị dính nước chứ chưa nói đến chuyện ngấm nước. Sau một hồi cãi cọ, cuối cùng nhân viên kỹ thuật của Nhật Cường Mobile cho rằng có thể là do lỗi của lô hàng hoặc người dùng.

Trả lời về sự cố này sau đó, Giám đốc dịch vụ Nhật Cường Mobile Nguyễn Vân Hằng cho rằng lỗ do "ý thức của khách".

Nhật Cường Mobile bảo hành sản phẩm với giá "cắt cổ"

Anh N.T có mua một điện thoại iPhone 6s tại Nhật Cường Mobile, sau một thời gian máy bị “treo táo” (một lỗi phổ biến trên iPhone). Anh mang chiếc điện thoại ra Nhật Cường Mobile để bảo hành thì được nhân viên kĩ thuật báo điện thoại anh bị lỗi ổ cứng và báo giá bảo hành sửa chữa hết 1,2 triệu đồng, thay mới là 1,8 triệu đồng, nếu còn bảo hành được bớt 10%, sau đó là bớt 250.000 đồng nhưng anh không đồng ý.

Điều đáng nói hơn là khi anh T không đồng ý bảo hành vì cho rằng giá thành quá đắt thì lại được nhân viên báo lại là đã sửa xong, nếu nhận lại máy thì trả tiền, còn không thì nhận máy với tình trạng như cũ.

Bức xúc vì dịch vụ đắt đỏ cùng thái độ của nhân viên Nhật Cường Mobile, khách hàng này quyết định đem máy ra ngoài sửa thì được nhân viên kỹ thuật ở nơi mới báo rằng ổ cứng bị chọc hỏng phải thay mới. Anh T đã thay ổ cứng 64GB và ép lại kính màn hình với tổng chi phí còn rẻ hơn sửa chữa (không phải thay) ở Nhật Cường Mobile.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường (Nhật Cường Mobile) được thành lập vào ngày 20/6/2001 với vốn điều lệ ban đầu là 5 tỷ đồng, đến nay vốn điều lệ tăng lên 38 tỷ đồng.

Nhật Cường Mobile có 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một trung tâm bảo hành được cho là lớn nhất khu vực phía Bắc và một trung tâm ERP tại TP. HCM. Ngoài ra, Nhật Cường Mobile cũng từng được biết đến là trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple.

Trên hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công ty Nhật Cường kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông, sản xuất điện thoại di động, dịch vụ cầm đồ và bán vé máy bay.

Người đại diện pháp luật là ông Bùi Quang Huy (sinh năm 1974), Tổng giám đốc Nhật Cường Mobile, đồng thời cũng là chủ sở hữu doanh nghiệp này khi nắm tới 90% vốn.

Cùng chuyên mục
Tin khác