'Tung chiêu' giảm giá, Tesla đạt doanh số bán xe cao kỷ lục

Quốc Anh - 03/07/2023 18:32 (GMT+7)

(VNF) - 466.140 là số lượng sedan và crossover đã được Tesla, hãng xe điện của tỷ phú Elon Musk, bán ra trong quý II/2023.

VNF
Lập kỷ lục doanh số bán hàng trong quý II/2023, Tesla có chiến thuật gì?

Sau khi hai mẫu crossover Model Y và sedan Model 3 được giảm giá, doanh số bán hàng của Tesla tăng vọt.

Theo đó, trong quý II/2023, tổng doanh số bán hàng của Tesla đã tăng 83% so với cùng kỳ năm trước; tăng 10% so với quý I/2023. Sản lượng 4 nhà máy lắp ráp ô tô của tập đoàn tại Austin (Texas) đạt 479.700 xe, tăng 86% so với quý II/2022. Tesla Model Y và Tesla Model 3 là hai mẫu xe chạy bằng pin được bán chạy nhất với tổng cộng 446.915 sản phẩm.

Thành tựu này của Tesla được cho là nhờ chiến lược bán hàng đúng đắn của tập đoàn khi quyết định điều chỉnh giá các sản phẩm tại một vài khu vực.

Nhà phân tích Dan Ives của Ngân hàng Wedbush nhận định: “Việc giảm giá xe vào quý I/2023 đã đem lại lợi ích khổng lồ cho doanh nghiệp của Elon Musk. Nhu cầu tăng cao kết hợp với hiệu quả sản xuất của Tesla đã đưa số lượng đơn hàng vượt quá dự đoán ban đầu. Nhìn chung, chúng tôi cho rằng, Tesla đang đi đúng hướng và hoàn toàn có thể đạt được con số 1,8 triệu đơn hàng trong năm”.

Doanh số bán hàng tăng đều trong năm một phần đến từ việc Tesla đã mở rộng các nhà máy mới tại Berlin và Austin vào đầu năm 2022. Theo chia sẻ của đại diện Tesla, doanh nghiệp sẽ tiếp tục xây dựng nhà máy tại Mexico và tiếp tục xem xét mở rộng phạm vi sản xuất sang Ấn Độ.

Mặc dù doanh số bán hàng vẫn tăng đều trong những năm trở lại đây, song nhiều nhà phân tích khẳng định số liệu quý II/2023 của Tesla đang tăng trưởng quá nhanh, nhất là khi thị trường xe EV đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Tại Trung Quốc, các đối thủ của Tesla như BYD cũng đang liên tục tăng thị phần. Nhà phân tích Adam Jonas của Morgan Stanley chia sẻ: “Từ trước đến nay, các nhà đầu tư đều cho rằng Tesla đang thống trị thị trường xe điện. Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ là những đơn vị phá vỡ quan điểm này”.

“Tesla gần như đã mất thị phần tại Trung Quốc kể từ năm 2020, trong khi đó, doanh nghiệp sản xuất xe của Trung Quốc đang ngày một lớn mạnh và được người dân trong nước ưa chuộng”, ông Adam bày tỏ.

Xem thêm >> ‘Gã khổng lồ’ xe điện Trung Quốc BYD đe dọa thị phần của Tesla

Theo Forbes
Cùng chuyên mục
Tin khác