Tương lai nào cho 'kẻ thách thức' Suzuki Celerio giá sốc 299 triệu?

System - 07/12/2017 10:57 (GMT+7)

(VNF) - Với giá 299 triệu đồng cùng hàng loạt trang bị tiện nghi, "kẻ thách thức" Suzuki Celerio đang khiến đối thủ Hyundai i10 "toát mồ hôi".

VNF
"Kẻ thách thức" Suzuki Celerio giá sốc chỉ 299 triệu đang khiến đối thủ i10 "toát mồ hôi"

Tổng quan "kẻ thách thức" Suzuki Celerio

Mỗi khi có đối thủ mới xuất hiện ở cùng một phân khúc, hiển nhiên sẽ được mang ra "cân đo đong đếm" với kẻ dẫn đầu. Và hiện tại ở phân khúc hatchback cỡ A, điều đó đang diễn ra với hai cái tên Suzuki Celerio và Hyundai Grand i10.

Suzuki Celerio về Việt Nam liệu có cửa với Hyundai Grand i10?

Rõ ràng cái tên Hyundai từ lâu đã luôn có vị trí "đóng đinh" trong tiềm thức của khách hàng Việt. Trong khi đó, Suzuki Việt Nam trong khoảng vài năm trở lại đây đang có dấu hiệu đi xuống trầm trọng khi doanh số xe bán ra hàng tháng luôn lọt vào top 10 xe ế ẩm nhất trên thị trường (ít nhất với 2 đại diện trở lên). Do vậy, điều cần phải làm ngay với Suzuki là  tìm ra giải pháp "gỡ nút thắt" ngay lập tức nếu như không muốn tụt lại phía sau.

Và mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio là đáp án tối ưu cho vấn đề này. Tuy nhiên, cái tên Celerio lại hoàn toàn quá xa lạ đối với người tiêu dùng trong nước, trong khi ở các thị trường nước ngoài thực sự rất đắt hàng.

Ngoại thất


Chưa cần nhìn vào phong cách thì Grand i10 đã vượt trội hơn hẳn so với Celerio về chiều dài, chiều cao và khoảng sáng gầm xe. Diện mạo bên ngoài to lớn, bệ vệ hơn giúp nó có được không gian nội thất rộng rãi mang đến cảm giác thoải mái hơn cho người sử dụng. Tuy nhiên khi xét về khả năng xoay trở ở các đường phố đông đúc, chật hẹp lại thua xa so với Celerio.



Xuất hiện đã lâu trên thị trường nhưng Grand i10 không có nhiều điểm nổi bật so với các thế hệ trước đó. Diện mạo bên ngoài mang dáng vẻ cứng cáp, đường nét sắc sảo của xe khá phù hợp với đấng mày râu trung tuổi. Về phía Celerio lại có được sự trẻ trung, đường nét bo tròn thanh mảnh khá phù hợp với các đối tượng khách hàng là nữ giới.

Phần đầu xe của Celerio với bộ lưới tản nhiệt dạng cong với hai thanh ngang mạ crôm sáng cắt ngang logo chữ S đặc trưng của hãng nằm ở chính giữa, cụm đèn pha phía trước có thiết kế kích thước lớn, đèn sương mù nằm sâu trong hốc hút gió, cản trước mở rộng kéo dài sang hai bên tạo thành dạng chữ X nằm ngang.

Sắc nét và hơi có phần dữ dằn là những gì mà Grand i10 bộc lộ qua bộ lưới tản nhiệt dạng đa giác lớn, bao bọc bởi đường viền mạ crôm sáng, nắp ca-pô nhô cao cùng cụm đèn pha lớn vuốt ngược, cản trước mở rộng mang tính khí động học.

Bốn xe ô tô 300 triệu: Rẻ nhất, đáng mua nhất dịp Tết 2018


Xét về khả năng chiếu sáng, cả hai đều sử dụng bóng halogen nên không có sự chênh lệch so với nhau là bao nhiêu, có khác chăng nằm ở thiết kế của Celerio trông sắc sảo, "thần thái" hơn Grand i10 đôi chút.



Quan sát từ phía bên cạnh, phần thân của Celerio với hai đường gân dập nổi kéo dài tới cụm đèn hậu ở phía đuôi xe giống với Grand i10 nhưng lại không được trang bị thêm miếng ốp nhựa màu đen trên hai cánh cửa. Ngoài gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ, bộ mâm hợp kim đa chấu cả hai đều tương tự nhau thì Grand i10 còn mang đến tay nắm cửa mạ crôm sang chảnh hơn.


Phần đuôi cho thấy sự khác biệt hoàn toàn trong thiết kế của cả hai khi toàn bộ cụm đèn hậu trên Celerio tách rời khỏi nắp ca-pô sau tạo thành một khối liền mạch bo tròn dạng giọt nước, trong khi trên Grand i10 mang hình dạng đa giác cùng tấm phản quang màu đen ốp trên cản sau khá bắt mắt. 



Nếu như khóa cửa nắp ca-pô phía sau của Celerio thiết kế khá đơn giản, đổi lại đối thủ có phần tinh tế hơn khi tích hợp thêm logo đặc trưng ở trên. Tùy vào cảm nhận riêng của từng người, nhưng theo cảm nhận của cá nhân tôi thì đuôi xe của Celerio nổi bật và sang trọng hơn.

Nội thất


Khu vực bảng táp-lô chỉ cần nhìn cũng có thể kết luận rằng Grand i10 "ăn đứt" Celerio, thiết kế trên hai mẫu xe này có điểm chung là tuân theo lối thiết kế cân xứng và sử dụng vật liệu nhựa cứng tối màu xen lẫn các mảng trang trí tinh tế, nhưng Suzuki mang đến một tổng thể thanh mảnh và khá là đơn giản. Về phía Hyundai là các đường nét có phần dứt khoát và khỏe khoắn, chia thành hai phần riêng biệt sử dụng hai tông màu khác nhau làm điểm nhấn.



Khu vực bảng táp-lô chỉ cần nhìn cũng có thể kết luận rằng Grand i10 "ăn đứt" Celerio, thiết kế trên hai mẫu xe này có điểm chung là tuân theo lối thiết kế cân xứng và sử dụng vật liệu nhựa cứng tối màu xen lẫn các mảng trang trí tinh tế, nhưng Suzuki mang đến một tổng thể thanh mảnh và khá là đơn giản. Về phía Hyundai là các đường nét có phần dứt khoát và khỏe khoắn, chia thành hai phần riêng biệt sử dụng hai tông màu khác nhau làm điểm nhấn.

Bảng giá xe ô tô Suzuki mới nhất tháng 12/2017: "Ngủ đông" sau khi giảm giá sốc


Khu vực tay lái (vô-lăng) của chiếc Grand i10 được bọc giả da, hướng 9 và 3 giờ tích hợp các phím chức năng, ngoài ra ở khu vực 5 giờ còn xuất hiện các phím kết nối rảnh tay với điện thoại. Còn ở Celerio sẽ khiến bạn thất vọng khi không được tích hợp các phím chức năng nào, đặc biệt là phần còi ngũ giác tựa như một chiếc khiên với logo Suzuki bóng bẩy.



Cụm đồng hồ cũng là nơi thể hiện rõ nét nhất về mức độ chênh lệch, nếu như Grand i10 sử dụng cụm đồng hồ thể thao với kiểu ba ống cứng cáp, cách phối màu xanh trông trẻ trung, nổi bật hơn so với phong cách đơn giản, điềm đạm của Celerio.

Trang bị tiện nghi



Hyundai khá hào phóng khi trang bị cho Grand i10 hệ thống bản đồ định vị dẫn đường, màn hình cảm ứng giải trí kích thước lớn 7 inch, hệ thống âm thanh giải trí hỗ trợ Radio/CD/Mp3 kết nối Bluetooth với 1GB bộ nhớ, khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh Smart Key, gương chiếu hậu chống chói, camera lùi, ngăn chứa đồ có tính năng làm mát đồ uống, sấy kính trước sau...

Trong khi Celerio có phần hụt hơi hơn khi chỉ được cung cấp hệ thống âm thanh giải trí 2-DIN với bốn loa, tay lái có thể điều chỉnh độ nghiêng, điều hòa hai vùng độc lập, khóa cửa trung tâm, cửa sổ điện,…

Động cơ – vận hành




Dù có tổng dung tích động cơ ngang nhau nhưng Grand i10 có được hiệu năng tốt hơn hẳn, cả về công suất lẫn mô-men xoắn so với Celerio để mang đến sự trải nghiệm tốt hơn hẳn so với Celerio.

Trang bị an toàn



Hyundai Grand i10 2017 được trang bị an toàn ở mức cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, không có hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD hoặc kiểm soát bám đường để giảm tối đa giá bán. Ngoài ra, xe cũng sở hữu cảm biến lùi và 2 túi khí ở vị trí ghế lái.

Về phía Celerio, với trang bị an toàn gồm hệ thống trợ điện lực điện, 2 túi khí an toàn phía trước, cảnh báo cửa bằng âm thanh, dây đai an toàn ở ghế lái…

Có thể thấy rằng, Hyundai Grand i10 với tuổi đời lâu hơn, hiện đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi khách hàng Việt, cộng thêm tính đa dụng phù hợp với các nhu cầu khác nhau sẽ là một "tượng đài" khó có thể sụp đổ trước mọi đối thủ.

Ở nước ngoài, "kẻ thách thức" Suzuki Celerio là một cái tên khá nổi tiếng, trong khi ở Việt Nam lại hoàn toàn mới. 

Bên cạnh đó, mạng lưới đại lý của hãng Suzuki tại Việt Nam vẫn còn khá ít, đặc biệt là ở các thị trường tiềm năng khu như vực miền Trung. Là thương hiệu chưa mấy tên tuổi ở mảng xe du lịch, với sự "bành trướng" của một số đối thủ lâu năm trong phân khúc và tâm lý "sợ không có đồ thay" của khách hàng sẽ là con đường chông gai để Suzuki vượt qua, khẳng định được vị thế "đứa con cưng" Celerio của mình.

Theo Nguồn: Người đưa tin
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Thanh tra cùng công an vào cuộc, nhìn lại diễn biến 'chưa từng có' của vàng

Thanh tra cùng công an vào cuộc, nhìn lại diễn biến 'chưa từng có' của vàng

(VNF) - Trước những biến động của thị trường vàng, Thủ tướng Chính phủ mới đây đã ra quyết định thanh tra thị trường vàng trong giai đoạn từ năm 2020 đến nay.

Vinam Land: Lỗ hơn 110 tỷ, gánh khoản nợ 1.600 tỷ đồng

Vinam Land: Lỗ hơn 110 tỷ, gánh khoản nợ 1.600 tỷ đồng

(VNF) - Công ty cổ phần Vinam Land đã thông tin tình hình tài chính năm 2023 với nhiều chỉ tiêu không tích cực. Đáng nói là khoản nợ trái phiếu lên đến 1.500 tỷ đồng.

Bất chấp loạt đòn giáng, kinh tế Nga tăng trưởng 5,4%

Bất chấp loạt đòn giáng, kinh tế Nga tăng trưởng 5,4%

(VNF) - Theo báo cáo sơ bộ của Cơ quan thống kê nhà nước Nga Rosstat, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nga trong quý I đã tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vi phạm xây dựng, Công ty BNB Hà Nội bị Thanh Hoá xử phạt

Vi phạm xây dựng, Công ty BNB Hà Nội bị Thanh Hoá xử phạt

(VNF) - Công ty TNHH BNB Hà Nội xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định tại công trình xây thô và hoàn thiện mặt ngoài 257 lô (đợt 1), tại dự án Khu dân cư Đông Nam đô thị Đông Phát.

Cấp sổ đỏ mẫu mới, người dân phải đồng loạt đổi giấy chứng nhận nhà đất?

Cấp sổ đỏ mẫu mới, người dân phải đồng loạt đổi giấy chứng nhận nhà đất?

(VNF) - Đối với những mẫu sổ đỏ, sổ hồng đã được cấp trước ngày 1/1/2025 vẫn có giá trị pháp lý thì không phải cấp đổi sang mẫu giấy chứng nhận mới. Trường hợp có nhu cầu thì được cấp đổi sang giấy chứng nhận mới theo quy định của Luật Đất đai năm 2024.

Tái khởi động Công viên phần mềm nghìn tỷ tại Đà Nẵng

Tái khởi động Công viên phần mềm nghìn tỷ tại Đà Nẵng

(VNF) - Dự án khu công viên phần mềm số 2 ở Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, đang được cơ quan chức năng hoàn thiện các thủ tục để tái khởi động sau hơn 1 năm tạm dừng vì vướng pháp lý.

Ứng xử với tài sản số: Không thể lẩn tránh mãi

Ứng xử với tài sản số: Không thể lẩn tránh mãi

(VNF) - Không riêng Việt Nam, nhiều nước trên thế giới cũng đang lúng túng trong việc xây dựng khung pháp lý với tiền số, tài sản số. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, xây dựng khung pháp lý cho tài sản số tại Việt Nam là vấn đề “không thể lẩn tránh mãi” và cần phải cân nhắc kỹ lưỡng giữa các yếu tố được – mất.

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi, mất tích nhiều giờ chưa tìm thấy

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi, mất tích nhiều giờ chưa tìm thấy

(VNF) - Một chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và một số quan chức nước này đã bị rơi ở khu vực phía bắc đất nước ngày 19/5, theo hãng thông tấn nhà nước IRNA. Sau nhiều giờ tìm kiếm, giới chức cho biết họ vẫn chưa đến được địa điểm máy bay rơi, dù đã xác định được vị trí chính xác.

Khai mạc kỳ họp Quốc hội: Bầu Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch nước

Khai mạc kỳ họp Quốc hội: Bầu Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch nước

(VNF) - Dự kiến cuối giờ sáng 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sẽ hoàn thành vào sáng 22/5. Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước, sau đó sẽ bầu Chủ tịch nước theo quy định.

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

(VNF) - Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị tại huyện Đông Anh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi. Tổng mức đầu tư của 6 dự án là 34.585 tỷ đồng.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.