Tỷ phú giàu nhất châu Á lọt nhóm 10 người giàu nhất hành tinh

Thảo Phương - 21/06/2020 15:02 (GMT+7)

Với khối tài sản lên đến 64,5 tỷ USD, tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani là đại gia châu Á duy nhất gia nhập "câu lạc bộ" 10 người giàu nhất hành tinh.

VNF
Tỷ phú giàu nhất châu Á lọt nhóm 10 người giàu nhất hành tinh. Ảnh: Bloomberg.

Theo Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản của tỷ phú Mukesh Ambani - Chủ tịch Reliance Industries - đã nhảy vọt lên 64,5 tỷ USD và khiến ông trở thành nhà tài phiệt châu Á duy nhất lọt vào top 10 người giàu nhất hành tinh.

Tỷ phú giàu nhất châu Á vượt mặt doanh nhân Larry Ellison của Oracle và bà Francoise Bettencourt Meyers để đứng vị trí thứ 9 trong danh sách.

Ông Ambani nắm giữ 42% cổ phiếu của Reliance. Cổ phiếu của tập đoàn Ấn Độ tăng gần 200% từ mức thấp hồi tháng 3 nhờ khoản đầu tư vào nền tảng kỹ thuật số Jio Platforms.

"Trong khi nền kinh tế Ấn Độ trượt dốc vì dịch Covid-19 thì các công ty của ông Ambani phát triển nhanh chóng, khiến tài sản của ông này tăng lên đáng kể", Bloomberg dẫn lời Jayati Ghosh, Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế tại Đại học Jawaharlal Nehru, nhận định.

Tỷ phú 63 tuổi giàu lên trong bối cảnh Ấn Độ đối mặt với cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ nhất từ trước đến nay. Giới chuyên gia cho rằng đây là lời nhắc nhở về tình trạng bất bình đẳng kinh tế sâu sắc tại quốc gia này. Tại Ấn Độ, 10% người giàu nhất nắm giữ hơn 75% tổng tài sản. Tài sản chủ yếu được tạo ra trong tay 1% người giàu nhất.

Giá dầu sụt giảm ảnh hưởng xấu đến mảng dầu và hóa chất của Reliance. Tuy nhiên, Jio đã huy động được 15 tỷ USD từ Facebook, General Atlantic, Silver Lake Partners, KKR & Co và quỹ tài sản của Saudi Arabia chỉ trong vỏn vẹn 2 tháng.

Các nhà đầu tư muốn rót tiền vào một trong những thị trường thương mại trực tuyến phát triển nhanh nhất thế giới. Báo cáo hồi tháng 6 của Sanford C. Bernstein cho biết Jio có khả năng chiếm 48% thị trường thuê bao di động của Ấn Độ vào năm 2025.

Theo nguồn tin của Bloomberg, trong thỏa thuận tiềm năng mới nhất, Reliance chuẩn bị thâu tóm cổ phần tại một số đơn vị của Future Group - công ty từng hợp tác với Amazon.com.

Hồi năm ngoái, Reliance vượt qua Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ thuộc sở hữu nhà nước để trở thành công ty lớn nhất đất nước xét về doanh thu. Tại cuộc họp cổ đông thường niên hồi tháng 8, ông Ambani gọi đây là "thập kỷ vàng của Reliance" với một doanh nghiệp viễn thông lớn nhất về số thuê bao, doanh thu và lợi nhuận, doanh nghiệp bán lẻ và công ty dầu mỏ lớn nhất.

"Chúng tôi đang ươm tạo các động cơ tăng trưởng mới hơn. Không một sức mạnh nào trên Trái Đất có thể ngăn Ấn Độ vươn cao", tỷ phú Ấn Độ quả quyết.

Theo Zing
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bất động sản bất ngờ sụt giảm, khách chùn tay thị trường đứt mạch đi lên

Bất động sản bất ngờ sụt giảm, khách chùn tay thị trường đứt mạch đi lên

(VNF) - Thị trường bất động sản quý I đầu năm sôi động trở lại khi các doanh nghiệp lần lượt bung hàng, nhu cầu tìm mua tăng, lượng hồ sơ nhà đất đều tăng. Tuy nhiên, bước sang tháng 4, thị trường không duy trì được phong độ “bứt tốc” khi có sự sụt giảm sức mua ở hầu hết phân khúc.

Elon Musk đến Indonesia, ra mắt dịch vụ Starlink cho lĩnh vực y tế

Elon Musk đến Indonesia, ra mắt dịch vụ Starlink cho lĩnh vực y tế

(VNF) - Ngày 19/5, tỷ phú Elon Musk đã tới đảo nghỉ dưỡng Bali của Indonesia để ra mắt dịch vụ internet vệ tinh Starlink tại quốc gia quần đảo lớn nhất thế giới.

HVC Group và Tập đoàn Hồ Gươm trúng dự án gần 800 tỷ tại Hoà Bình

HVC Group và Tập đoàn Hồ Gươm trúng dự án gần 800 tỷ tại Hoà Bình

(VNF) - Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và công nghệ HVC (HVC Group) và Công ty cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm vừa được chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu biệt thự nhà vườn, trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái tại xã Mông Hóa, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Thanh tra cùng công an vào cuộc, nhìn lại diễn biến 'chưa từng có' của vàng

Thanh tra cùng công an vào cuộc, nhìn lại diễn biến 'chưa từng có' của vàng

(VNF) - Trước những biến động của thị trường vàng, Thủ tướng Chính phủ mới đây đã ra quyết định thanh tra thị trường vàng trong giai đoạn từ năm 2020 đến nay.

Vinam Land: Lỗ hơn 110 tỷ, gánh khoản nợ 1.600 tỷ đồng

Vinam Land: Lỗ hơn 110 tỷ, gánh khoản nợ 1.600 tỷ đồng

(VNF) - Công ty cổ phần Vinam Land đã thông tin tình hình tài chính năm 2023 với nhiều chỉ tiêu không tích cực. Đáng nói là khoản nợ trái phiếu lên đến 1.500 tỷ đồng.

Bất chấp loạt đòn giáng, kinh tế Nga tăng trưởng 5,4%

Bất chấp loạt đòn giáng, kinh tế Nga tăng trưởng 5,4%

(VNF) - Theo báo cáo sơ bộ của Cơ quan thống kê nhà nước Nga Rosstat, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nga trong quý I đã tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vi phạm xây dựng, Công ty BNB Hà Nội bị Thanh Hoá xử phạt

Vi phạm xây dựng, Công ty BNB Hà Nội bị Thanh Hoá xử phạt

(VNF) - Công ty TNHH BNB Hà Nội xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định tại công trình xây thô và hoàn thiện mặt ngoài 257 lô (đợt 1), tại dự án Khu dân cư Đông Nam đô thị Đông Phát.

Cấp sổ đỏ mẫu mới, người dân phải đồng loạt đổi giấy chứng nhận nhà đất?

Cấp sổ đỏ mẫu mới, người dân phải đồng loạt đổi giấy chứng nhận nhà đất?

(VNF) - Đối với những mẫu sổ đỏ, sổ hồng đã được cấp trước ngày 1/1/2025 vẫn có giá trị pháp lý thì không phải cấp đổi sang mẫu giấy chứng nhận mới. Trường hợp có nhu cầu thì được cấp đổi sang giấy chứng nhận mới theo quy định của Luật Đất đai năm 2024.

Tái khởi động Công viên phần mềm nghìn tỷ tại Đà Nẵng

Tái khởi động Công viên phần mềm nghìn tỷ tại Đà Nẵng

(VNF) - Dự án khu công viên phần mềm số 2 ở Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, đang được cơ quan chức năng hoàn thiện các thủ tục để tái khởi động sau hơn 1 năm tạm dừng vì vướng pháp lý.

Ứng xử với tài sản số: Không thể lẩn tránh mãi

Ứng xử với tài sản số: Không thể lẩn tránh mãi

(VNF) - Không riêng Việt Nam, nhiều nước trên thế giới cũng đang lúng túng trong việc xây dựng khung pháp lý với tiền số, tài sản số. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, xây dựng khung pháp lý cho tài sản số tại Việt Nam là vấn đề “không thể lẩn tránh mãi” và cần phải cân nhắc kỹ lưỡng giữa các yếu tố được – mất.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.