Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang chi bao nhiêu tiền quảng cáo mỳ gói tại AFF Cup 2018?
Huyền Anh -
23/12/2018 09:41 (GMT+7)
Vị đại gia gốc Đông Âu Nguyễn Đăng Quang gây “bất ngờ” với việc chi tới gần 10 tỷ đồng để quảng cáo cho sản phẩm mỳ gói Lovemi, nước mắm Chinsu và xúc xích Ponnie trong trận chung kết lượt về trong giải AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia, vượt mặt tỷ phú Phạm Nhật Vượng và chỉ đứng sau Vinamilk.
Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang chi tiền quảng cáo mỳ gói, nước mắm Chinsu... tại AFF Cup 2018
Theo đơn giá quảng cáo trận chung kết lượt về thuộc Giải AFF Cup 2018 được Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam đưa ra, giá quảng cáo trận chung kết lượt về thuộc giải AFF Cup 2018 trên kênh VTV6 và VTV5 ngày 15/12 vừa qua là 475.000.000 đồng cho 10 giây; 570.000.000 đồng cho 15 giây; 712.500.000 đồng cho 20 giây và 950.000.000 đồng cho 30 giây.
Đây cũng là mức giá quảng cáo kỷ lục trong lịch sử phát sóng một trận bóng đá trên truyền hình ở Việt Nam, cao hơn 150 triệu so với World Cup 2018 (với quảng cáo 30 giây).
Với 30 giây quảng cáo, chi phí 1 doanh nghiệp phải chi ra tương đương với nhiều căn hộ bình dân dành cho những người thu nhập trung bình, thấp. Tuy nhiên, điều này không đủ để làm chùn bước đối với nhiều doanh nghiệp. Thống kê cho thấy đã có tới 60 lượt quảng cáo giữa trận đấu căng thẳng lượt về trong AFF Suzuki Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia
Đại gia quảng cáo nhiều nhất trong trận chung kết AFF 2018
Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua, lên tới 60 giây, dù giá quảng cáo 30 giây của VTV tăng kỷ lục lên tới 950 triệu đồng. Trong khi đó, các doanh nghiệp khác chỉ cho lên sóng các quảng cáo tối đa ở mức 30s/lượt.
Ngay cả các thương hiệu lớn như Vingroup quảng cáo điện thoại mới VSmart hay FPT quảng cáo truyền hình Internet cũng đều lựa chọn hình thức quảng cáo trong 30 giây. Quảng cáo của các doanh nghiệp lớn này đều chỉ lên sóng 1 lần.
Đáng chú ý, Tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang chơi trội với 10 quảng cáo, mỗi quảng cáo 30 giây trong trận chung kết AFF Cup vừa qua. Trong đó bao gồm 8 quảng cáo mỳ Lovemi, 1 quảng cáo tương ớt Chinsu và 1 quảng cáo xúc xích Ponnie.
Với 8 lượt quảng cáo mỳ Lovemi, số tiền đại gia này ước chi lên tới 7,6 tỷ đồng. Nếu tính thêm 2 quảng cáo tương ớt Chinsu và xúc xích Ponnie, Masan đã chi tới 9,5 tỷ đồng cho tổng thời lượng 300 giây lên sóng trong trận chung kết AFF Cup 2018.
Được biết, trong lịch sử quảng cáo giữa các trận bóng đá có đội tuyển Việt Nam tham dự, nhãn hàng được nhắc tới như một case thành công nhất từ trước đến nay là Nutifood. Đặc biệt, chỉ với 1 quảng cáo trong thời khắc đội tuyển U19 Việt Nam lần đầu tiên giành tấm vé vào FIFA U20 World Cup, Nutifood đã tăng 200% doanh số từ 3.000 tỷ đồng lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video đúng thời điểm.
Video quảng cáo Growplus của Nutifood gắn liền 2 định vị - Thương hiệu sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng và thấp còi bán chạy số 1 Việt Nam, và hình ảnh đại sứ thương hiệu là các cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Đông Triều cùng đội bóng Hoàng Anh Gia Lai - những tấm gương cho khát vọng, nghị lực vươn lên.
Cũng phải nói thêm rằng, trong lịch sử phát triển của Masan, mỳ gói có thể xem là anh cả. Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang của Tập đoàn Masan được giới truyền thông gọi là “người dạy người Nga dùng mỳ gói và tương ớt” khi những lô mỳ gói đầu tiên của ông đã thành công trên thị trường Nga cách đây khoảng 20 năm.
Ảnh cắt từ clip quảng cáo Lovemi.
Đến năm 2002, ông Quang đưa Masan trở về quê nhà bằng việc tung ra thị trường sản phẩm đầu tiên là nước tương Chin-su. Sang năm 2003 thì bắt đầu có thêm nước mắm Chin-su. Đến năm 2007, Masan mới bắt đầu đánh chiếm thị trường mỳ gòi bằng sản phẩm Omachi.
Trong số những doanh nghiệp thành công với mỳ tôm tại Đông Âu thì hiện chỉ có Tập đoàn Masan là tiếp tục kinh doanh mặt hàng này tại Việt Nam (mỳ Omachi, Tiến Vua là những sản phẩm của Masan).
Đây có lẽ là những lý do lý giải cho việc tại sao ông chủ của tập đoàn Masan lại mạnh tay chi tới gần 8 tỷ đồng để quảng bá thương hiệu mỳ gói trong trận chung kết AFF Cup?
Nguyễn Đăng Quang sẽ là tỷ phú USD?
Ông Quang hiện là cổ đông chủ chốt của Masan Group, một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam với vốn hóa hiện đạt hơn 91.000 tỷ đồng, tương đương gần 4 tỷ USD. Tuy nhiên do việc sở hữu việc gián tiếp không dễ để xác định chính xác nên lâu nay ông Quang vẫn vắng bóng trong danh sách tỷ phú của Forbes hay Bloomberg.
Trong bài viết ngày 21/12 đề cập đến sự suy giảm tài sản của các tỷ phú châu Á trong một năm khó khăn, Bloomberg đã coi chủ tịch Masan Group Nguyễn Đăng Quang là một trong 2 tỷ phú USD mới của khu vực Đông Nam Á, cùng mới Donald Sihombing của Indonesia.
“Chủ tịch tập đoàn khổng lồ Masan của người tiêu dùng Việt Nam đã tham gia vào câu lạc bộ những tỷ phú cực kỳ giàu có của thế giới. Các gia đình tại Việt Nam đều cần đến gia vị, nước sốt do hãng của ông Quang sản xuất”, Bloomberg viết.
Thực tế đầu năm nay, Bloomberg cũng đã nhắc đến ông Nguyễn Đăng Quang với vai trò là một tỷ phú USD mới của thế giới với khối tài sản được định giá khoảng 1,2 tỷ USD, chỉ đứng sau ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet Air.
“Nước mắm và các loại gia vị cần phải có trong gian bếp của mọi gia đình đã giúp ông trùm hàng thực phẩm tiêu dùng Việt Nam - Nguyễn Đăng Quang, trở thành tỷ phú mới”, Bloomberg nhận định vào đầu năm.
Ông Quang hiện nắm giữ công ty thông qua Tập đoàn Masan, cũng như công ty con Sunflower Construction. Ông cùng vợ nắm gần 50% cổ phần Tập đoàn Masan.
Nếu tham chiếu theo thương vụ đầu tư của nhà đầu tư Hàn Quốc - SK Group diễn ra mới đây, 470 triệu USD cho 9,5% vốn điều lệ tại Masan, ông Quang đang sở hữu khối tài sản trị giá xấp xỉ 2,5 tỷ USD.
Như vậy, với nhận định của Bloomberg, ông Quang sẽ là tỷ phú USD mới của Việt Nam, bên cạnh 4 tỷ phú được Forbes công bố trước đó là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch tập đoàn Vingroup, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco và ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.
(VNF) - Vietjet dành tặng khách hàng ưu đãi “3 ngày vàng” hấp dẫn với vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) áp dụng từ nay đến ngày 4/12/2025 với các chuyến bay kết nối Hà Nội, TP. HCM – Côn Đảo.
(VNF) - Không chỉ là một hiệp định thương mại tự do thông thường, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) có ý nghĩa chiến lược khi tạo cầu nối giữa Việt Nam – trung tâm sản xuất của châu Á và Israel – quốc gia đi đầu về đổi mới sáng tạo.
(VNF) - FE CREDIT tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường tài chính Việt Nam khi xuất sắc đạt giải vàng ở hạng mục O2O/New Retail/Innovative & New Tech Sales Channels và Giải Đồng ở hạng mục Real-time Marketing trong khuôn khổ MMA Smarties Vietnam 2025.
(VNF) - Chiều 28/11/2025, Công ty Cổ phần Chứng khoán UP (UPSC) tổ chức thành công tọa đàm “Dealmakers Forum: Kết nối cơ hội - Dẫn dắt thị trường M&A”.
(VNF) - Toyota Innova Cross phiên bản giá rẻ, Subaru Forester thế hệ mới, bộ đôi xe điện siêu sang của Maserati và "tân binh" Mitsubishi Destinator là các mẫu xe mới vừa ra mắt thị trường dịp cuối năm.
(VNF) - Sáng 30/11/2025, Hội nghị Tổng kết Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025 (Đề án 939) và triển khai Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 – 2035 (Đề án 2415) và biểu dương các điển hình hợp tác xã do phụ nữ quản lý năm 2025 đã diễn ra tại Hà Nội với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và trực tuyến với 34 điểm cầu khắp cả nước.
(VNF) - Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý TP. HCM (SJA) SJA khát vọng xây dựng ngành kim hoàn TP. HCM trở thành một trong những trung tâm chế tác, thiết kế và thương mại trang sức quan trọng của châu Á trong thập niên tới.
(VNF) - Trong bối cảnh xuất khẩu sang các thị trường chính truyền thống đang gặp khó, thị trường Israel nổi lên như một điểm sáng thay thế đầy tiềm năng cho cá ngừ Việt Nam, theo nhận định của VASEP (Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam).
(VNF) - Thị trường kim loại quý đang chứng kiến làn sóng tăng giá hiếm thấy, với bạc lập kỷ lục mới và vàng bứt phá lên mức cao nhất hai tuần. Sự thiếu hụt nguồn cung, nhu cầu đầu tư tăng mạnh và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất đang khiến thị trường bước vào giai đoạn biến động lớn.
(VNF) - Một chủ hộ kinh doanh tại Tuyên Quang vừa bị khởi tố vì khai doanh thu bán hàng online chỉ bằng một phần rất nhỏ so với thực tế, nhằm trốn số tiền thuế gần 837 triệu đồng. Vụ việc được cơ quan công an phát hiện trong quá trình kiểm tra hoạt động bán hàng qua livestream.
(VNF) - Suốt 30 năm qua, ông Vũ Hoài Nam (SN 1976, trú phường Hồng Quang, tỉnh Ninh Bình) đã sưu tầm được khoảng 500 tờ tiền giấy của Việt Nam qua nhiều thời kỳ và hơn 200 đồng tiền xu.
(VNF) - Kết thúc tháng 11, giá vàng trong nước vẫn neo ở mức cao nhất từ trước đến nay. Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng trong nước đã tăng tới hơn 70 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Đánh giá tổng kim ngạch thương mại của Ấn Độ chỉ cao hơn Việt Nam không đáng kể, chuyên gia xuất khẩu cho rằng nếu đà tăng trưởng tiếp tục được duy trì, Việt Nam hoàn toàn có thể vượt Ấn Độ trong vòng 1-2 năm tới.
(VNF) - Trong bối cảnh nguồn cung chịu áp lực, giá APT, nguyên liệu đầu vào quan trọng nhất trong chuỗi sản xuất vonfram, tiếp tục tăng mạnh. Fastmarkets hiện ghi nhận giá quanh mức 735 – 780 USD/mtu (CIF Rotterdam/Baltimore), gần gấp 2,3 lần bình quân năm 2024 (318 USD/mtu) và vượt xa đỉnh lịch sử năm 2011 (430 USD/mtu).
(VNF) - Trong lĩnh vực xây dựng, chất lượng sản phẩm là điều kiện cần, nhưng cung ứng vật liệu kịp thời mới là điều kiện đủ để đảm bảo tiến độ thi công. Với sứ mệnh trở thành người đồng hành thông suốt mạch sống của mọi công trình, Ströman không chỉ tập trung vào việc sản xuất các dòng ống nhựa bền bỉ chất Đức; mà còn phát triển một mạng lưới phân phối rộng khắp, đảm bảo Ströman có thể đến tay nhà thầu và người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
(VNF) - Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại Đà Nẵng như An Trung 2, Đại Địa Bảo, Ecohome Hòa Hiệp… đang được đẩy nhanh tiến độ, cung cấp hàng nghìn căn hộ cho thị trường, đáp ứng nhu cầu an cư của người thu nhập thấp.