Người dùng Uber có thêm phương thức thanh toán qua ví điện tử, bên cạnh việc chi trả bằng tiền mặt và thẻ.
Một số người dùng đã có thể sử dụng MoMo để thanh toán khi đặt xe Uber.
Những ngày gần đây, một số khách hàng Uber bất ngờ nhận được thông báo mời trải nghiệm phương thức thanh toán mới với thông điệp "Xài MoMo - Thanh toán Uber, không lo đợi chờ". Những chuyến xe Uber đầu tiên thanh toán bằng ví điện tử MoMo đã được người dùng hào hứng trải nghiệm và đón nhận bởi sự tiện lợi, nhanh chóng.
Email mời tham gia thử nghiệm được gửi đến một số khách hàng ngẫu nhiên của Uber.
Theo trải nghiệm thực tế, thao tác thêm phương thức thanh toán (payment methods) là Ví MoMo trên Uber mất không đến 1 phút, với điều kiện số điện thoại đăng ký trên Uber trùng với số điện thoại MoMo và tài khoản Ví MoMo đã được định danh (bằng CMND hoặc liên kết với tài khoản ngân hàng).
Sau khi đăng nhập thành công bằng tài khoản của mình, khách hàng có thể đặt xe với ứng dụng Uber như bình thường. Thay vì 2 tùy chọn thanh toán là tiền mặt hoặc thẻ tín dụng, người dùng giờ đây đã có thể trả tiền cước xe thông qua ví MoMo. Khi đặt xe với hình thức thanh toán là ví MoMo, ứng dụng sẽ tạm giữ của bạn tối thiểu 40.000 đồng hoặc bằng với số tiền tạm tính khi đặt chuyến. MoMo lập tức hoàn lại số tiền này vào ví khi bạn hủy chuyến.
Sau khi kết thúc hành trình, cước phí sẽ được trừ thẳng vào tài khoản ví MoMo.
Mọi thông báo từ lúc đặt xe thành công, đến lúc bạn hoàn tất chuyến đi đều được MoMo hiển thị tự động ngay trên ứng dụng Uber. Nếu số tiền trong ví không đủ, ứng dụng hỗ trợ bạn nạp thêm tiền từ tài khoản ngân hàng liên kết sẵn với ví MoMo từ trước.
Lãnh đạo MoMo cho biết, hiện tại người dùng vẫn chưa thể kết nối với Uber từ ví MoMo. Song, trong thời gian sắp tới, Uber có thể chính thức trở thành một trong những tiện ích di chuyển mà MoMo đem đến cho hàng triệu người dùng của mình.
Những tiện ích hàng ngày trong cuộc sống mà MoMo đã đem đến như nạp thẻ điện thoại với giá ưu đãi, mua vé xem phim, vé tàu, máy bay, thanh toán tiền điện, tiền nước qua ví MoMo, tạo thành một hệ sinh thái thanh toán di động.
Việc Uber chọn ví điện tử MoMo làm phương thức thanh toán mới có thể được xem như một sự kết hợp thú vị bởi chưa có tiền lệ tại các nước trong khu vực.
Số liệu của Ngân hàng Goldman Sachs cho thấy, thanh toán di động đang tăng đến hơn 20% trong ngành kinh tế chia sẻ, mà Uber là đại diện tiêu biểu. Quá trình phát triển của công nghệ thanh toán từ thẻ nhựa, nền tảng web đến di động là xu hướng không thể chối từ, tạo sự tiện lợi, an toàn cho cả khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ.
Những hạn chế khi phải chuẩn bị tiền mặt, tiền lẻ mỗi khi cần chi tiêu sẽ sớm được xóa bỏ, thay vào đó, người dùng có nhiều thời gian hơn cho bản thân, gia đình bởi phương thức thanh toán di động có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ thanh toán.
Rất có thể Uber và MoMo đang có thỏa thuận hợp tác cùng nhau trong thời gian tới.
Với phương thức thanh toán mới này, người dùng Uber không có thẻ tín dụng vẫn có thể thanh toán hoàn toàn tự động bằng tiền từ tài khoản Ví MoMo. Tiền trong tài khoản MoMo có thể nạp trực tiếp từ tài khoản ngân hàng của bạn hoặc tại 5.000 điểm giao dịch trên toàn quốc. MoMo còn miễn phí nạp tiền từ 10 ngân hàng liên kết và toàn bộ các điểm nạp/rút.
Hiện vẫn chưa có thông tin chính về sự hợp tác giữa MoMo và Uber, nhiều khả năng hình thức thanh toán mới đang chỉ được thử nghiệm với một số người dùng giới hạn.
Trên thế giới, việc thanh toán thông qua ví điện tử khá phổ biến, nhưng nó vẫn còn khá mới tại Việt Nam. MoMo được xem là ứng dụng tiên phong trong lĩnh vực ví điện tử trong nước, với những tính năng tiện lợi liên tục được tích hợp. Nếu có thể kết hợp cùng Uber thì MoMo sẽ hoàn thiện hệ sinh thái thanh toán điện tử của mình hơn nữa và càng thúc đẩy thói quen chi tiêu không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.