Hàng triệu tỷ tiền gửi của người dân, DN vẫn chảy mạnh vào ngân hàng
(VNF) - Tiền gửi của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vào ngân hàng trong tháng 9 tăng mạnh. Đáng chú ý, lượng tiền gửi của tổ chức kinh tế vượt tiền gửi cá nhân.

Với mong muốn mang tới cho khách hàng những trải nghiệm mới lạ, thú vị, trong chương trình “Săn điểm thưởng - Rinh quà chất” thuộc chuỗi hoạt động “Mở tiềm năng – Mở tương lai”, PVcomBank cho biết chú trọng đến yếu tố công nghệ hiện đại và ứng dụng xu hướng Gamification. Chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt, chương trình đã thu hút hơn 7.000 khách hàng với hơn 400.000 lượt tham gia thử thách.
Dựa trên Bộ công cụ SDK (Software Development Kit) - phần mềm để phát triển ứng dụng phổ biến và hiện đại nhất hiện nay, chương trình được tích hợp lên PV Mobile Banking giúp khách hàng trải nghiệm thuận tiện hơn và vẫn bảo đảm an toàn các chức năng tài chính khác trên ứng dụng.
Mặt khác, nền tảng Platform được tích hợp vào hệ thống đã góp phần giúp trải nghiệm của người dùng được nâng cao tối đa và “chân thật” hơn từ đi bộ, nhảy cao, nhảy xa đến vượt chướng ngại vật, thu thập huy chương... Bên cạnh đó, khách hàng còn được tìm hiểu nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng của Việt Nam thông qua những thông tin được PVcomBank giới thiệu và có cơ hội trúng các phần quà hấp dẫn từ chương trình.
Ưu điểm của Bộ công cụ SDK là khả năng ứng dụng trên nhiều môi trường khác nhau. Điều này hỗ trợ PVcomBank triển khai các chiến dịch Gamification cùng lúc mà không ảnh hưởng tới quá trình vận hành, phát triển ổn định xuyên suốt của hệ thống.
Do đó, trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm ra mắt thương hiệu, ngoài “Săn điểm thưởng - Rinh quà chất”, khách hàng có thể trải nghiệm nhiều tính năng khác trên ứng dụng PV Mobile Banking như “Hành trình 10 năm gắn kết” - ghi lại những dấu mốc tương tác, sử dụng tài chính tại PVcomBank hay “Unbox quà xịn” - mở hộp quà với cơ hội trúng điểm thưởng PVOne.
“Trước đây, Gamification đã được ứng dụng trong một số hoạt động đơn giản như quay số, mở hộp quà… Đây là lần đầu tiên PVcomBank xây dựng thành công một chương trình tương tác với các nhiệm vụ, thử thách, phần thưởng trên chính ứng dụng PV Mobile Banking.
Thông qua chương trình, PVcomBank mong muốn lan tỏa hình ảnh về một ngân hàng hiện đại, năng động, luôn nỗ lực không ngừng trong việc tạo sự gắn kết với khách hàng. Đây còn là nền tảng quan trọng để chúng tôi ứng dụng Gamification trên PV Mobile Banking ở nhiều tính năng khác nữa, qua đó giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới đông đảo khách hàng”, đại diện PVcomBank cho biết.
Tham gia thử thách cùng chương trình từ những ngày đầu tiên, khách hàng Bảo Ngọc (Phú Nhuận, TP. HCM) bày tỏ: “Tôi cảm thấy ấn tượng với chương trình ‘Săn điểm thưởng - Rinh quà chất’ ở giao diện đẹp, sinh động cùng thao tác dễ sử dụng. Được giới thiệu khi mở tài khoản tại PVcomBank, ban đầu tôi chỉ tham gia vì tò mò, vì muốn thử sự nhanh tay, nhanh mắt của mình. Dần dần, tôi khám phá thêm nhiều tính năng và sản phẩm khác của Ngân hàng và thấy cũng rất tiện lợi, hiện đại và dễ dùng”.
Là một trong những ngân hàng đầu tư và dành nhiều nguồn lực cho mục tiêu chuyển đổi số, PVcomBank cho hay luôn tập trung vào phát triển công nghệ, nền tảng, bắt kịp các xu hướng thời thượng nhằm xây dựng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tiện ích, đa dạng và toàn diện.
Sự đón nhận, tin tưởng của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng trên cả kênh trực tuyến và truyền thống đã và đang ngày càng khẳng định được uy tín của PVcomBank trên thị trường.
(VNF) - Tiền gửi của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vào ngân hàng trong tháng 9 tăng mạnh. Đáng chú ý, lượng tiền gửi của tổ chức kinh tế vượt tiền gửi cá nhân.
(VNF) - Hưởng ứng Chiến dịch 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai do ngành thuế triển khai trên toàn quốc, VietinBank đã phối hợp với thuế tại nhiều địa phương triển khai chuỗi hoạt động ký kết cùng hàng loạt các chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng này.
(VNF) - Theo các chuyên gia, đà tăng của lãi suất huy động sẽ sớm chững lại với mức tăng không quá nhiều. Đồng thời, mặt bằng lãi suất cho vay nhìn chung vẫn được kì vọng duy trì ở mặt bằng thấp, tiếp tục hỗ trợ khu vực sản xuất – kinh doanh.
(VNF) - Theo Nghị định số 304, khi thu giữ tài sản bảo đảm là chỗ ở duy nhất hoặc công cụ lao động chủ yếu hoặc duy nhất, các ngân hàng có trách nhiệm trích một khoản tiền để người đi vay có khả năng duy trì cuộc sống và chi phí sinh hoạt tối thiểu.
(VNF) - NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục triển khai, thực hiện các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
(VNF) - Cho vay mua nhà sẽ tiếp tục là trụ cột trong danh mục cho vay khách hàng cá nhân của các ngân hàng trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc mặt bằng lãi suất đang đi lên cũng là một trong những rủi ro mà ngân hàng cần lưu tâm.
(VNF) - Thẻ tín dụng, nếu tận dụng đúng sẽ là công cụ tài chính cá nhân tuyệt vời. Nhưng cũng có rất nhiều người dùng cảm thấy bị “bào mòn ví” mỗi tháng chỉ vì không hiểu đúng về công cụ tài chính này.
(VNF) - Sau thời gian dài duy trì ở mức thấp, "cuộc đua" lãi suất dần nóng lên khi nhiều ngân hàng thông báo tăng lãi suất huy động trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng ở mức cao.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức công bố triển khai gói hỗ trợ lãi suất với tổng quy mô lên tới 1.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh, thành trên cả nước.
(VNF) - Theo doanh nhân Thái Vân Linh, sự độc lập tài chính không chỉ đến từ số tiền kiếm được, mà còn từ cách dòng tiền được vận hành mỗi ngày. Kinh nghiệm nhiều năm điều hành và đầu tư giúp nữ doanh nhân nhận ra: chỉ khi dòng tiền linh hoạt và không ngủ quên, mỗi người mới thật sự bước vào hành trình sinh lời bền vững.
(VNF) - Agribank triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 12, bão số 13 và mưa lũ, giúp người dân, doanh nghiệp sớm ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước hút ròng hơn 28.500 tỷ đồng trên thị trường liên ngân hàng trong tuần qua, lãi suất liên ngân hàng có dấu hiệu hạ nhiệt.
(VNF) - Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, gây hậu quả vô cùng nặng nề tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Agribank đã trích 11 tỷ đồng từ Quỹ An sinh xã hội để hỗ trợ khẩn cấp các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và sự sẻ chia kịp thời của Agribank với cộng đồng.
(VNF) - Lãi suất thẻ tín dụng tăng nhanh, gần 40%/năm; cho vay tiêu dùng vào mùa tăng tốc; giá USD sát mức kỷ lục... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Dù tín dụng dành cho doanh nghiệp SME đã tăng trưởng, nhưng dòng vốn vẫn “nhỏ giọt” so với nhu cầu thực tế. Trong bối cảnh đó, ý tưởng xây dựng ngân hàng số chuyên biệt cho SME đang nổi lên như một hướng đi thực tế và đầy triển vọng.
(VNF) - Các ngân hàng dừng giao dịch thanh toán, rút tiền qua tài khoản thanh toán, thẻ với khách sử dụng giấy tờ tùy thân là hộ chiếu từ 1/1/2026.
(VNF) - Theo ông Lê Hoài Ân, động thái nâng lãi suất thẻ tín dụng của các ngân hàng trong thời gian gần đây xuất phát từ bài toán tối ưu biên lãi ròng (NIM).
(VNF) - Giá USD tự do tăng tới hơn 100 đồng, áp sát mốc kỷ lục 27.960 đồng/USD được thiết lập vào đầu tháng 11. Trong khi đó, giá USD tại kênh ngân hàng đứng yên.
(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ trong chiến lược tài chính an toàn, tăng trưởng hiệu quả và dẫn đầu chuyển đổi số của TPBank.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất thẻ tín dụng, mức cao nhất gần 40%/năm. Người dùng cần thận trọng để tránh phát sinh chi phí và nguy cơ mang nợ.
(VNF) - Trong bối cảnh đầu tư cá nhân bùng nổ, sự khác biệt lớn nhất không còn nằm ở sản phẩm, mà ở trải nghiệm và mức độ cá nhân hoá. Thay vì chú trọng tìm kiếm kênh đầu tư sinh lợi hấp dẫn, hiện nay, góc nhìn của nhà đầu tư chuyển thành “đâu là giải pháp phù hợp với gu đầu tư của tôi?”.
(VNF) - Việt Nam hiện có 125 triệu thẻ thanh toán, nhưng chỉ 13 triệu thẻ tín dụng, một khoảng trống lớn trong nhu cầu tiêu dùng – trả góp của người Việt vẫn chưa được đáp ứng.
(VNF) - Ngày 19/11/2025 – Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HoSE: NAB) và Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai một loạt hành động có tính chiến lược: ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Thuế để đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai và ra mắt ứng dụng MyShop Pro - Giải pháp quản lý bán hàng toàn diện dành cho tiểu thương và hộ kinh doanh.
(VNF) - Tiền gửi của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vào ngân hàng trong tháng 9 tăng mạnh. Đáng chú ý, lượng tiền gửi của tổ chức kinh tế vượt tiền gửi cá nhân.
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.