Việt Nam tặng 550.000 khẩu trang cho các nước châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19

Lê Anh - 07/04/2020 19:13 (GMT+7)

(VNF) - Việt Nam tặng 550.000 khẩu trang vải kháng khuẩn chống giọt bắn cho các nước Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha và Anh, những nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

VNF
Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng trao tượng trưng số hàng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 cho Đại sứ Anh tại Hà Nội Gareth Ward.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, chiều 7/4/2020, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng đã tiến hành trao tượng trưng số hàng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân các nước Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha và Anh, bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid 19.

Số hàng trao tặng bao gồm 550.000 khẩu trang vải kháng khuẩn chống giọt bắn, do Việt Nam sản xuất.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Tô Anh Dũng chia sẻ về những ảnh hưởng rất nghiêm trọng do dịch bệnh gây ra trên khắp các châu lục, trong đó có châu Âu. Trên tinh thần Đối tác chiến lược, bạn bè truyền thống, hỗ trợ lẫn nhau khi gặp khó khăn, Chính phủ Việt Nam đã dành một phần nguồn lực của mình để giúp đỡ Chính phủ các nước có thêm phương tiện để bảo vệ sức khỏe cho người dân, giúp đỡ nhân dân các nước vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng nêu rõ trong cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu hiện nay không một quốc gia nào có thể đơn lẻ đối phó hiệu quả với sự lây lan của bệnh dịch. Hợp tác quốc tế và tăng cường đoàn kết là nhân tố quan trọng để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho người dân, góp phần giảm thiểu những tác động to lớn do virus corona gây ra.

Thứ trưởng Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp chặt chẽ, trao đổi kinh nghiệm, chung tay cùng các nước và cộng đồng quốc tế triển khai các biện pháp cần thiết trong khuôn khổ song phương và đa phương như ASEAN - EU, G20, Liên hợp quốc với quyết tâm sớm đẩy lùi và khống chế dịch bệnh.

Trong phát biểu của mình, các Đại sứ có mặt tại buổi lễ đánh giá cao và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ và Nhân dân Việt Nam vì sự giúp đỡ quý báu dành cho Chính phủ và nhân dân các nước trong lúc khó khăn.

Các Đại sứ bày tỏ xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của Việt Nam, dù cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề của COVID-19, nhưng đã sẵn sàng chia sẻ nguồn lực, hỗ trợ y tế và tạo điều kiện thuận lợi cho công dân các nước thời gian qua ở Việt Nam, trong đó có chữa trị cho những người có kết quả dương tính với virus corona.

Các Đại sứ coi đây là sự động viên tinh thần to lớn, thông điệp về tình đoàn kết và cam kết mạnh mẽ trong cuộc chiến cam go với dịch bệnh hiện nay và khẳng định các nước sẽ phối hợp chặt chẽ và tăng cường hợp tác với Việt Nam trong lĩnh bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người dân; đồng thời, duy trì quan hệ hợp tác, giao thương, phối hợp chia sẻ thông tin và hỗ trợ cùng nhau vượt qua khó khăn.

Xem thêm >> Bệnh tình diễn biến xấu, Thủ tướng Anh phải thở oxy trong phòng điều trị tích cực

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Lương tối thiểu vùng tăng 6%, cao nhất gần 5 triệu đồng/tháng

Lương tối thiểu vùng tăng 6%, cao nhất gần 5 triệu đồng/tháng

(VNF) - Từ hôm nay (1/7), cả nước áp dụng mức lương tối thiểu vùng mới, tăng 6% so với lương hiện hành, tương ứng tăng từ 200.000-280.000 đồng. Như vậy, lương tối thiểu vùng cao nhất tăng lên gần 5 triệu đồng/tháng.

Từ 1/8, bảy trường hợp không được cấp sổ đỏ

Từ 1/8, bảy trường hợp không được cấp sổ đỏ

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/8 nêu 7 trường hợp đất không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ).

Không thể xác thực sinh trắc học trên app: Những lỗi cần khắc phục ngay

Không thể xác thực sinh trắc học trên app: Những lỗi cần khắc phục ngay

(VNF) - Nhiều khách hàng gặp lỗi cập nhật sinh trắc học để chuyển tiền ngân hàng. Bên cạnh lỗi về điện thoại, nhiều trường hợp khó cập nhật sinh trắc học còn liên quan tới chip trên thẻ CCCD. Vậy cách khắc phục lỗi khi khó thực hiện xác thực sinh trắc học trên app ngân hàng thế nào?

Xây dựng số 5: Nhà thầu nghìn tỷ, nợ phải trả gấp 6 lần vốn chủ sở hữu

Xây dựng số 5: Nhà thầu nghìn tỷ, nợ phải trả gấp 6 lần vốn chủ sở hữu

(VNF) - Mặc dù liên tục góp mặt trong nhiều gói thầu có trị giá lên tới hàng nghìn tỷ đồng nhưng CTCP Xây dựng số 5 (Xây dựng số 5) vẫn phải đối diện với tình trạng nợ phải trả gấp 6 lần vốn chủ sở hữu. Thêm vào đó, công ty cũng nhiều lần sử dụng hợp đồng làm tài sản bảo đảm cho các khoản vay tại các ngân hàng.

DN đầu tiên lên sàn trong quý III: Cổ phiếu giảm gần 10% ngay phiên sáng

DN đầu tiên lên sàn trong quý III: Cổ phiếu giảm gần 10% ngay phiên sáng

(VNF) - Cổ phiếu DSE của Công ty Chứng khoán DNSE đã chào sàn HoSE trong sáng 1/7, "mở bát" cho nửa cuối năm 2024 với giá tham chiếu 30.000 đồng/cổ phiếu.

Khu đô thị mới Trung Minh huy động thêm 200 tỷ đồng trái phiếu

Khu đô thị mới Trung Minh huy động thêm 200 tỷ đồng trái phiếu

(VNF) - Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh đã hoàn tất phát hành lô trái phiếu giá trị 200 tỷ đồng, vào ngày 25/6/2024. Theo đó, tổng dư trái phiếu đến thời điểm hiện tại là 3.000 tỷ đồng.

Tăng trưởng GDP bị nghi ngờ: Lãnh đạo Tổng cục Thống kê lên tiếng

Tăng trưởng GDP bị nghi ngờ: Lãnh đạo Tổng cục Thống kê lên tiếng

(VNF) - Bà Nguyễn Thị Hương - Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết, trong 6 tháng đầu năm, cả hệ thống chính trị đã có những giải pháp ứng phó, thích ứng linh hoạt, kịp thời trước các vấn đề phát sinh. Qua đó, tháo gỡ nhiều vướng mắc, đồng thời bảo đảm hài hòa giữa xử lý tình huống trong ngắn hạn và phát triển trong trung, dài hạn...

Chung cư, đất nền cùng hạ nhiệt

Chung cư, đất nền cùng hạ nhiệt

(VNF) - Sau quý đầu năm sôi động, thị trường bất động sản bỗng “đứt mạch” đi lên khi sức mua sụt giảm ở hầu hết phân khúc, trong đó giảm mạnh là chung cư và đất nền.

Hà Nội: Thu ngân sách NN ước đạt hơn 250.000 tỷ đồng

Hà Nội: Thu ngân sách NN ước đạt hơn 250.000 tỷ đồng

(VNF) - Tại kỳ họp thứ 17, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết trong 6 tháng đầu năm 2024, thu ngân sách nhà nước ước đạt 252.054 tỷ đồng, bằng 61,7% dự toán, tăng 12,5% so với cùng kỳ.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty mua bán và cho thuê xe điện

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty mua bán và cho thuê xe điện

(VNF) - Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF (For Green Future) có vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Trong đó ông Phạm Nhật Vượng nắm giữ 90% cổ phần.