Việt Nam tiêu thụ xe máy đứng thứ 2 Đông Nam Á, đứng thứ 4 thế giới
Minh Đức -
03/03/2021 09:18 (GMT+7)
(VNF) - Lượng xe máy tiêu thụ của Việt Nam năm 2020 là hơn 2,7 triệu xe, giảm 16,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện xếp thứ 2 trong khu vực ASEAN và đứng 4 trên thế giới.
Việt Nam tiêu thụ xe máy đứng thứ 2 Đông Nam Á, đứng thứ 4 thế giới
Theo số liệu của Motorcycles Data, tiêu thụ xe máy khu vực Đông Nam Á (ASEAN) với các thị trường chính như Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore trong năm 2020 đều sụt giảm so với năm 2019 do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.
Trong khu vực ASEAN, Indonesia và Việt Nam là hai quốc gia tiêu thụ xe máy nhiều nhất và liên tục xếp ở vị trí dẫn đầu trong nhiều năm. Ngoài ra, hai nước này cũng thuộc nhóm những thị trường tiêu thụ xe máy nhiều nhất thế giới.
Cụ thể, số lượng tiêu thụ xe máy của Indonesia trong năm 2020 là 3,7 triệu xe, giảm gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2019 đất nước này tiêu thụ hơn 6,5 triệu xe.
Trong khi đó, lượng xe máy tiêu thụ của Việt Nam hơn 2,7 triệu xe, giảm 16,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2019 tiêu thụ khoảng 3,3 triệu xe.
Dung lượng xe máy mới bán ra mỗi năm tại Indonesia hiện xếp thứ ba thế giới, sau Ấn Độ và Trung Quốc. Việt Nam xếp ở vị trí thứ 4.
Tại Thái Lan và Philippines, sức mua của người dân hai nước khá tương đồng khi dao động ở mức 1,5 triệu xe. Cụ thể, số lượng xe bán ra tại Thái Lan là 1,5 triệu xe và Philippines là 1,2 triệu xe.
Singapore với quy mô dân số và diện tích nhỏ, lượng xe máy tiêu thụ ở mức thấp nhất so với các quốc gia còn lại. Số lượng xe tiêu thụ trong năm 2020 là 10,54 nghìn xe.
Thị trường xe máy Việt Nam đang bão hoà, tiêu thụ chậm
Trong vòng 10 năm trở lại đây, chưa bao giờ hoạt động sản xuất, kinh doanh xe máy tại Đông Nam Á lại gặp nhiều khó khăn như trong năm 2020 vừa qua.
Với 3 – 4 quốc gia gồm Indonesia, Việt Nam, Thái Lan... nằm trong top những thị trường xe máy lớn nhất thế giới, Đông Nam Á hiển nhiên được xem là mảnh đất màu mở đối với các nhà sản xuất kinh doanh xe máy.
Tuy nhiên, đó đã là câu chuyện của 5 – 7 năm về trước khi người dân Đông Nam Á vẫn còn chuộng xe máy. Còn ở hiện tại, ảnh hưởng của những yếu tố như môi trường, hạ tầng giao thông cùng xu hướng “ô tô hoá” tại nhiều quốc gia, đang biến Đông Nam Á trở thị trường cạnh tranh đầy khó khăn đối với các hãng xe máy.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Cầu Tứ Liên không chỉ là một công trình giao thông đơn thuần mà còn được xác định là mắt xích quan trọng trong quy hoạch mở rộng không gian đô thị Hà Nội về phía Bắc sông Hồng.