Giai đoạn 2016-2019, Công ty TNHH Việt Nam Suzuki làm ăn ra sao?
Minh Đức -
02/03/2021 17:41 (GMT+7)
(VNF) - Doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Suzuki Việt Nam tăng trưởng khá tốt trong giai đoạn 2016 - 2019.
Giai đoạn 2016-2019, Công ty TNHH Việt Nam Suzuki 'làm ăn' ra sao?
Theo tìm hiểu của VietnamFinance, Công ty TNHH Việt Nam Suzuki thành lập ngày 21/4/1995. Người đại diện theo pháp luật là ông Takahara Toshiyuki. Công ty có vốn điều lệ 97,7 triệu USD với tỷ lệ góp vốn 100% từ Tập đoàn Suzuki Motor Corporation, Nhật Bản.
Ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất xe có động cơ (cụ thể là lắp ráp và sản xuất xe tải đa dung loại nhỏ, xe chở khách loại nhỏ, xe gắn máy mang nhãn hiệu Suzuki).
Nhà máy sản xuất của công ty được đặt tại khu công nghiệp Long Bình, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Năng lực sản xuất của nhà máy là 6.000 sản phẩm/năm đối với ô tô và 100.000 sản phẩm/năm đối với xe máy.
Giai đoạn năm 2016 -2019, Công ty TNHH Việt Nam Suzuki ghi nhận sự tăng trưởng về doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế.
Cụ thể, doanh thu thuần của công ty trong năm 2016 và 2017 là hơn 3.000 tỷ đồng, năm 2018 giảm xuống 2.826 tỷ đồng trước khi vọt lên 4.471 tỷ đồng vào năm 2019.
Lợi nhuận thuần tăng trưởng đều đặn hơn, lần lượt là: 87,6 tỷ đồng, 90,6 tỷ đồng, 211 tỷ đồng và 278 tỷ đồng.
Tổng tài sản của công ty đi xuống trong giai đoạn 2016 - 2018, từ 1.415 tỷ đồng xuống 1.361 tỷ đồng nhưng đã tăng mạnh lên 1.970 tỷ đồng vào năm 2019.
Về nợ phải trả, tính đến ngày cuối cùng của năm 2019, nợ phải trả của Suzuki Việt Nam là 543 tỷ đồng, chủ yếu là nợ ngắn hạn (534,9 tỷ đồng).
Đặt chân đến Việt Nam và chính thức hoạt động từ năm 1996, Suzuki trải qua hơn 25 năm xây dựng và phát triển để trở thành một trong những nhà sản xuất hiếm hoi góp mặt ở cả ba mảng xe máy, ô tô và xe tải nhẹ.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.