Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu hàng đầu của mỹ phẩm Hàn Quốc

Thuỷ Bình - 27/06/2023 12:34 (GMT+7)

(VNF) - Việt Nam đang chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng mạnh mẽ về nhu cầu đối với mỹ phẩm Hàn Quốc. Các công ty làm đẹp tại xứ xở kim chi xem đây là thị trường thay thế tiềm năng sau màn trình diễn "bết bát" gần đây tại thị trường lớn Trung Quốc.

VNF
Hội chợ triển lãm các sản phẩm K-beauty.

Theo dữ liệu được công bố ngày 26/6 của Hiệp hội Mỹ phẩm Hàn Quốc, xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc sang Việt Nam từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay tăng 43,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt kim ngạch xuất khẩu 187,5 triệu USD.

Xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc sang Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số các thị trường xuất khẩu khác.

Với kim ngạch xuất khẩu 425,12 triệu USD, xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc sang Mỹ tăng trưởng cao thứ hai (25,7%), trong khi xuất khẩu sang Hong Kong đạt 23,8 triệu USD, tăng 16,7%.

Trong khi đó, Trung Quốc, điểm đến xuất khẩu mỹ phẩm lớn nhất của Hàn Quốc với trị giá 1,2 tỷ USD, đã giảm 25,7%. Xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc sang Nhật Bản cũng giảm 5,3% xuống còn 323,9 triệu USD.

Ngoài ra, còn nhiều dữ liệu bổ sung cho thấy hoạt động của K-beauty (thuật ngữ chỉ các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm có nguồn gốc tại Hàn Quốc) tại Việt Nam đang ngày càng thu được những thành tựu đáng nể.

Theo đó, số liệu từ Bộ Thương mại Mỹ cho thấy Hàn Quốc có thị phần lớn nhất trên thị trường mỹ phẩm nhập khẩu của Việt Nam (30%), tiếp theo là Liên minh châu Âu (23%), Nhật Bản (17%), Thái Lan (13%) và Mỹ (10%). Hiện nay, 90% mỹ phẩm tiêu thụ trên thị trường làm đẹp Việt Nam là của các thương hiệu nước ngoài.

Theo một cuộc khảo sát do Cơ quan Trao đổi Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc thực hiện đối với những người được hỏi từ 15 - 59 tuổi tại Việt Nam, 91,2% trả lời rằng họ đã mua ít nhất một sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc trong năm qua. Khoảng 68,8% trả lời rằng họ thường xuyên mua các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc.

Sự tăng trưởng của các sản phẩm làm đẹp Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam cho thấy khả năng Việt Nam có thể hoạt động như một thị trường thay thế khi những công ty hoạt động ở Trung Quốc gần đây đang bị đình trệ.

Trước đó, các công ty Hàn Quốc đứng đầu doanh số làm đẹp tại Trung Quốc trong năm 2017 và 2018.

Tuy nhiên, trong vài năm qua, sau khi chất lượng tổng thể của hàng hóa Trung Quốc tăng lên và căng thẳng chính trị kéo dài giữa Trung Quốc và Hàn Quốc về quyết định của chính phủ Hàn Quốc lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa do Mỹ sản xuất, việc mua và sử dụng các sản phẩm K-beauty đã giảm đáng kể tại Trung Quốc.

Với việc những gã khổng lồ làm đẹp Hàn Quốc như Amorepacific chứng kiến ​​doanh số bán hàng tại Trung Quốc, vốn chiếm khoảng 50% doanh số bán hàng toàn cầu của họ, giảm 35% vào năm ngoái, các công ty làm đẹp Hàn Quốc đã chuyển hướng sang các quốc gia khác ngoài Trung Quốc để cứu vãn doanh số bán hàng của họ.

Tuy nhiên, các nhà quan sát trong ngành cho biết việc tiến hành kinh doanh tại Việt Nam để bù đắp doanh số bán hàng bị mất do hoạt động kinh doanh của Trung Quốc có thể không phải là giải pháp tối ưu nhất, bởi sức mua quá mạnh mẽ từ người tiêu dùng Trung Quốc.

"Tuy nhiên, cùng với sự phổ biến ngày càng tăng của các nội dung văn hoá Hàn Quốc và sự lan rộng của phương tiện truyền thông xã hội, thị trường làm đẹp của Việt Nam đang mở rộng nhanh chóng và các khoản đầu tư dài hạn vào Việt Nam của các công ty làm đẹp Hàn Quốc được coi là đầy hứa hẹn", một nguồn tin trong ngành chia sẻ với The Korea Herald.

Theo Statista, một nền tảng phân tích dữ liệu của Đức, thị trường làm đẹp của Việt Nam ước tính sẽ mở rộng lên 2,7 tỷ USD vào năm tới.

Xem thêm >> Cơ hội mới từ làn sóng đầu tư của đại gia Hàn Quốc

Theo Korea Herald
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Không đối thủ, Xây dựng Tân Thịnh 'rộng đường' làm khu đô thị 1.400 tỷ tại Thái Nguyên

Không đối thủ, Xây dựng Tân Thịnh 'rộng đường' làm khu đô thị 1.400 tỷ tại Thái Nguyên

(VEF) - Dự án Khu đô thị Đắc Sơn (khu số 1) tại phường Đắc Sơn, TP. Phổ Yên đã có một nhà đầu tư đăng ký thực hiện với vốn đầu tư gần 1.400 tỷ đông·

Nhà ở xã hội Udic Eco Tower: Môi giới báo giá chênh 450 triệu đồng/căn

Nhà ở xã hội Udic Eco Tower: Môi giới báo giá chênh 450 triệu đồng/căn

(VNF) - Mặc dù chưa đủ điều kiện để nhận đặt cọc căn hộ, chưa được chủ đầu tư mở bán nhưng đã xuất hiện nhiều thông tin môi giới rao bán căn hộ tại dự án nhà ở xã hội Udic Eco Tower, với phí chênh lệch tới 450 triệu đồng/căn hộ.

NAF đặt kế hoạch doanh thu năm 2024 đạt 2.200 tỷ đồng, tăng trưởng 17,3% so với so với năm 2023

NAF đặt kế hoạch doanh thu năm 2024 đạt 2.200 tỷ đồng, tăng trưởng 17,3% so với so với năm 2023

(VNF) - Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Nafoods Group (HOSE: NAF) ngày 24/4/2024 đã thông qua kế hoạch năm 2024 với mục tiêu doanh thu 2.200 tỷ, tăng 26,9% so với năm 2023, lợi nhuận sau thuế 129 tỷ đồng, tăng 17,3% so với năm trước.

Khánh Hòa: Vướng giải phóng mặt bằng, đập ngăn mặn 760 tỷ lại vỡ tiến độ

Khánh Hòa: Vướng giải phóng mặt bằng, đập ngăn mặn 760 tỷ lại vỡ tiến độ

(VNF) - Dự án Đập ngăn mặn trên sông Cái - Nha Trang được gia hạn tiến độ nhiều lần và lần gần đây là cuối năm 2024. Tuy nhiên, mốc thời gian này dự án cũng khó hoàn thành vì vướng giải phóng mặt bằng.

Tài chính xanh: Việt Nam 'đi trước về sau'

Tài chính xanh: Việt Nam 'đi trước về sau'

(VNF) - “Sau khi tổng kết giai đoạn 2010 – 2020 về thực hiện chiến lược xanh quốc gia, về cơ bản, Việt Nam mới chỉ làm được 1/4 kế hoạch đề ra. Những gì chúng ta đã làm được chủ yếu chỉ là xây dựng và hoàn thiện thể chế chính sách, còn phần thực thi thì hầu như không có gì”, PGS.TS Bùi Quang Tuấn cho biết.

Đà Nẵng: Tìm nhà đầu tư 2 dự án nhà ở xã hội 2.700 tỷ đồng

Đà Nẵng: Tìm nhà đầu tư 2 dự án nhà ở xã hội 2.700 tỷ đồng

(VNF) - TP. Đà Nẵng vừa phê duyệt hình thức lựa chọn nhà đầu tư dự án Nhà ở xã hội tại Khu đất chung cư số 3 và dự án nhà ở xã hội tại Khu đất chung cư số 5 thuộc khu B – Khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ, huyện Hòa Vang.

Ông Phạm Hồng Hải làm CEO Ngân hàng Phương Đông

Ông Phạm Hồng Hải làm CEO Ngân hàng Phương Đông

(VNF) - Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa công bố bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc (CEO) từ ngày 6/5/2024.

Hãng trang sức lớn nhất thế giới khởi công dự án 150 triệu USD tại Bình Dương

Hãng trang sức lớn nhất thế giới khởi công dự án 150 triệu USD tại Bình Dương

(VNF) - Bình Dương tiếp tục đón một doanh nghiệp lớn trong ngành thời trang là Tập đoàn Pandora sẽ xây dựng nhà máy trị giá hơn 150 triệu USD tại Khu công nghiệp VSIP 3.

Cổ phần hoá vẫn ì ạch, 85 DN chờ phê duyệt phương án cổ phần hoá

Cổ phần hoá vẫn ì ạch, 85 DN chờ phê duyệt phương án cổ phần hoá

(VNF) - Tính đến tháng 4/2024, 85 doanh nghiệp đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án cơ cấu lại doanh nghiệp. Tuy nhiên, chưa có doanh nghiệp nào được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án cổ phần hóa.

Long An: Khu đô thị 9.200 tỷ tìm nhà đầu tư

Long An: Khu đô thị 9.200 tỷ tìm nhà đầu tư

(VNF) - Dự án khu đô thị Bình An Đức Hòa được thực hiện tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 9.292 tỷ đồng.

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.