Vietcombank tham gia hội nghị về cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Ngân Thu - 12/08/2022 17:14 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 11/8/2022, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) tổ chức hội nghị “Các giải pháp thúc đẩy thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

VNF
Toàn cảnh Hội nghị “Các giải pháp thúc đẩy thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Đảng ủy Khối DNTW tổ chức

Trong những năm qua, các đơn vị, doanh nghiệp trong Đảng ủy Khối DNTW đã hưởng ứng các nội dung cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong triển khai thực hiện Cuộc vận động, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, thực hiện nghĩa vụ đóng góp an sinh xã hội.

Ông Đỗ Việt Hùng – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, thành viên HĐQT (hàng 2, thứ 2 từ phải sang) đại diện Vietcombank tham dự hội nghị

Cuộc vận động được các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Đảng ủy Khối triển khai hiệu quả thiết thực, làm chuyển biến rõ nét về việc tạo thói quen dùng hàng Việt, kích thích mở rộng sản xuất, tiêu dùng trong nước; tăng tỷ lệ nội địa hóa, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu; mở rộng thị trường, đặc biệt các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, thể hiện tốt vai trò quan trọng trong việc bảo đảm cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, điện, xăng dầu, bưu chính viễn thông, tiền tệ, tín dụng chính sách xã hội...

Những kết quả đạt được thông qua cuộc vận động đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong những năm vừa qua.

Lãnh đạo Trung ương MTTQ Việt Nam, Đảng ủy Khối DNTW đến thăm gian hàng trưng bày của Vietcombank
Đại diện BLĐ Vietcombank chụp lưu niệm cùng các CBNV tại gian hàng trưng bày tại hội nghị

Nhờ đó, dù bị tác động khó khăn của dịch bệnh Covid-19 nhưng hàng hóa Việt Nam vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước trước bối cảnh hạn chế xuất nhập khẩu nguyên, vật liệu, sản phẩm; tạo việc làm cho người lao động; giữ vững và phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định thị trường.

Nhiều thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối đã được Bộ Công Thương công nhận là “Thương hiệu quốc gia” và vươn tầm ra nhiều nước trên thế giới, được đông đảo bạn hàng, đối tác, người tiêu dùng ưa thích, qua đó, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ về thương hiệu, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của doanh nghiệp Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.

Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau, trong 3 năm 2020-2022, có 24/38 doanh nghiệp, đơn vị trong Khối đã ký kết 149 lượt thỏa thuận, hợp tác sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau, với 1.543 hợp đồng đã ký kết, tổng giá trị hợp đồng khoảng 1.403 tỷ đồng.

Vietcombank cho biết ngân hàng luốn đi đầu trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng những hành động thiết thực, các giải pháp, sản phẩm dịch vụ cụ thể nhằm nâng cao năng lực, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt; thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong nước, ổn định thị trường tiêu dùng nội địa, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Cán bộ Vietcombank tư vấn khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số  (ảnh trên) và dịch vụ ATM (ảnh dưới) tại gian hàng trưng bày

Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, việc triển khai cuộc vận động tại Vietcombank trong các năm gần đây được cụ thể hóa bằng việc tập trung triển khai chương trình chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa hành trình số của khách hàng, cung cấp các sản phẩm dịch vụ số hoá với nhiều tính năng, tiện ích vượt trội, tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng.   

Đối với khách hàng cá nhân, Vietcombank cung ứng dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank - ứng dụng ngân hàng di động cho phép khách hàng có thể thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi, dễ dàng thực hiện các giao dịch tài chính đa dạng như chuyển tiền nhanh 24/7, gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn, thanh toán QR Pay, mua sắm trực tuyến, mở tài khoản thanh toán online...

Ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank của Vietcombank đã nhận nhiều giải thưởng lớn của các tổ chức đánh giá trong nước và khu vực như giải thưởng ứng dụng ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2020 của The Asian Banker, giải thưởng Sao Khuê năm 2021, 2022, giải thưởng chuyển đổi số tiêu biểu Việt Nam 2021.

Đối với các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), Vietcombank đã nghiên cứu phát triển ứng dụng ngân hàng số chuyên biệt VCB DigiBiz, giúp doanh nghiệp SMEs tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng thuận tiện, nhanh chóng với chi phí thấp, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp này. Nền tảng số VCB DigiBiz đã được vinh danh tại lễ trao giải Sao Khuê 2022 vì mang đến những trải nghiệm thiết thực cho các doanh nghiệp SMEs trên nền tảng công nghệ 4.0.

Đối với khách hàng doanh nghiệp và tổ chức, Vietcombank đã phát triển thành công hệ thống VCB CashUp - Hệ thống thanh toán và quản lý dòng tiền hiện đại, toàn diện đầu tiên tại Việt Nam.

Với ngân hàng hợp kênh Omni-channel, VCB CashUp được thiết lập với giao diện thông minh trên tất cả các thiết bị công nghệ, đem lại trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng; đồng thời, đáp ứng nhu cầu quản lý đa tầng, đa phương, phục vụ tổng thể cho cả hệ sinh thái của doanh nghiệp. Vietcombank cho biết ngân hàng đã đi đầu triển khai dịch vụ tài trợ thương mại trực tuyến qua chương trình VCBCC, đảm bảo chất lượng cao và đạt chuẩn quốc tế nhằm hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong lĩnh vực tài trợ thương mại.

Với dịch vụ ngân hàng số uy tín, chất lượng và kinh nghiệm triển khai dày dặn, từ năm 2020, Vietcombank tự hào là ngân hàng tiên phong được Chính phủ lựa chọn cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Không chỉ dừng lại ở đó, Vietcombank cho biết ngân ahngf đang tiếp tục ứng dụng công nghệ vào các hoạt động thanh toán dịch vụ công, như cho phép khách hàng sử dụng VCB Digibank, QR Code, thanh toán không tiếp xúc… nhằm đẩy mạnh triển khai thanh toán dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Với các nền tảng số đa dạng cho từng nhóm khách hàng chuyên biệt, Vietcombank đã đưa dịch vụ ngân hàng tới gần hơn với đông đảo người dân đặc biệt người dân ở các vùng sâu, vùng xa, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Cùng chuyên mục
Tin khác