VietinBank báo lãi trước thuế 8.250 tỷ, nợ xấu chiếm 0,82%

Kình Dương - 09/01/2017 10:11 (GMT+7)

(VNF) – VietinBank báo lãi trước thuế 8.250 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2015 và hoàn thành 104% kế hoạch năm. Tỷ lệ nợ xấu của VietinBank năm 2016 chỉ còn 0,82%, giảm 0,03 điểm% so với năm 2015.

Sáng ngày 9/1/2017, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2016 và triển khai nhiệm vụ kinh doanh 2017.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Đức Thọ, Tổng giám đốc VietinBank cho biết, trong năm 2016, VietinBank đạt lợi nhuận trước thuế 8.250 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2015 và hoàn thành 104% kế hoạch năm.

Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) và trên tổng tài sản (ROA) của VietinBank tiếp tục duy trì ở mức cao trong hệ thống ngân hàng, đạt lần lượt 10,9% và 1% trong năm 2016.

Vẫn theo ông Lê Đức Thọ, tính đến hết ngày 31/12/2016, tổng tài sản hợp nhất của VietinBank đạt mức 947 nghìn tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2015 và hoàn thành 107% kế hoạch năm. Tổng nguồn vốn huy động của VietinBank đạt mức 862 nghìn tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2015 và đạt 106% kế hoạch năm, trong đó, nguồn vốn huy động từ dân cư và tổ chức kinh tế từ thị trường 1 có mức tăng hơn 30% so với hồi đầu năm.

VietinBank

VietinBank báo lãi trước thuế lên tới 8.250 tỷ đồng, tổng tài sản ở mức 947 nghìn tỷ đồng

Về dư nợ tín dụng, trong năm 2016, VietinBank đạt mức tổng dư nợ tín dụng 720 nghìn tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2015 và hoàn thành kế hoạch năm, trong đó, tín dụng cho các lĩnh vực ưu tiên đạt mức tăng trưởng 22,4%, cao hơn mức tăng chung của toàn hệ thống. Dư nợ bán lẻ của VietinBank tiếp tục tăng trưởng ở mức cao 35% so với năm 2015, chiếm tỷ trọng 27% tổng dư nợ. Dư nợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của VietinBank tăng trưởng 29% so với năm 2015, trong khi đó, dư nợ đối với khách hàng FDI tăng trưởng 34%. VietinBank tiếp tục là doanh nghiệp dẫn đầu về dư nợ FDI.

Về các hoạt động khác, mảng kinh doanh dịch vụ của VietinBank có mức tăng trưởng khá cao 29% trong năm 2016, nâng tỷ lệ thu ngoài lãi của nhà băng này tăng từ mức 16% của năm 2015 lên mức 20%.

Về nợ xấu, theo tiết lộ của ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT VietinBank, tỷ lệ nợ xấu năm 2016 của VietinBank ở mức 0,82%, giảm 0,03 điểm% so với năm 2015. Vẫn theo Chủ tịch Nguyễn Văn Thắng, năm 2017 sẽ là năm VietinBank tập trung giải quyết dứt điểm nợ bán cho VAMC bằng nguồn lực tài chính của bản thân VietinBank cùng với biện pháp thu hồi nợ.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Nhận diện Cát Liên Hoa: DN liên quan Novaland vừa nhận 'tráp' phạt từ UBCKNN

Nhận diện Cát Liên Hoa: DN liên quan Novaland vừa nhận 'tráp' phạt từ UBCKNN

(VNF) - Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Cát Liên Hoa vừa cho biết đã nhận được quyết định xử phạt của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Tổng thống Iran qua đời, châm ngòi một cuộc cạnh tranh quyền lực gay gắt

Tổng thống Iran qua đời, châm ngòi một cuộc cạnh tranh quyền lực gay gắt

(VNF) - Việc Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng có thể châm ngòi cho một cuộc cạnh tranh quyền lực gay gắt tại quốc gia Trung Đông này.

Gần 1 năm đòi quyền lợi bảo hiểm, khách hàng mệt mỏi vì bị BSH 'phớt lờ'

Gần 1 năm đòi quyền lợi bảo hiểm, khách hàng mệt mỏi vì bị BSH 'phớt lờ'

(VNF) - Khách hàng tham gia gói bảo hiểm Muôn sắc Yêu thương, có quyền lợi chi trả bệnh bẩm sinh. Tuy nhiên, khi gửi hồ sơ làm bồi thường, bảo hiểm BSH đưa ra lý do từ chối chi trả: Bệnh này khách hàng đã biết trước, tính là bệnh có sẵn. Trong khi đó khách hàng khẳng định, chỉ khi đi khám ở Bệnh viện Việt Đức, mới phát hiện con bị bệnh.

'Nguồn lực chôn vào đất, giảm khả năng cạnh tranh của nền kinh tế'

'Nguồn lực chôn vào đất, giảm khả năng cạnh tranh của nền kinh tế'

(VNF) -Chủ nhiệm Uỷ ban kinh tế Vũ Hồng Thanh nhấn mạnh, nguồn lực xã hội thay vì dành cho đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm lại bị "chôn" vào đất, làm tăng chi phí của doanh nghiệp, giảm khả năng cạnh tranh của nền kinh tế.

Toàn cảnh dịch vụ ngân hàng số Việt Nam

Toàn cảnh dịch vụ ngân hàng số Việt Nam

(VNF) - Dịch vụ ngân hàng số tại Việt Nam đã và đang phát triển nhanh chóng, trở thành một phần quan trọng trong hệ sinh thái tài chính hiện đại. Ngân hàng số không chỉ là xu hướng mà còn là yếu tố then chốt để các ngân hàng cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Bất động sản nghỉ dưỡng sắp hồi sinh?

Bất động sản nghỉ dưỡng sắp hồi sinh?

(VNF) - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho rằng, thời gian tới đây, thị trường bất động sản nói chung và thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng nói riêng sẽ có nhiều khởi sắc, nhất là sau khi hệ thống pháp luật đã được tháo gỡ.

Khởi động lại kế hoạch thoái vốn tại FPT, SCIC gặp rào cản 'room ngoại'

Khởi động lại kế hoạch thoái vốn tại FPT, SCIC gặp rào cản 'room ngoại'

(VNF) - Ở danh sách bán vốn đợt 2, SCIC đã bổ sung loạt doanh nghiệp lớn đáng chú ý như FPT, Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong,..., thêm tổng cộng 31 doanh nghiệp so với danh sách trước.

Ba ngân hàng 0 đồng đã được định giá, chuyển giao trong năm 2024

Ba ngân hàng 0 đồng đã được định giá, chuyển giao trong năm 2024

(VNF) - Theo Phó thủ tướng Lê Minh Khái, đã hoàn thành định giá 3 ngân hàng được chuyển giao bắt buộc và dự kiến trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án chuyển giao bắt buộc trong tháng 5.

KienlongBank triển khai Basel III, nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro

KienlongBank triển khai Basel III, nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro

(VNF) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã tổ chức lễ triển khai dự án Basel III nhằm nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro với sự tư vấn của KPMG.

Vạn Hương Investoco: Lỗ chồng lỗ, nợ gấp 8 lần vốn chủ

Vạn Hương Investoco: Lỗ chồng lỗ, nợ gấp 8 lần vốn chủ

(VNF) - Kết thúc năm 2023, Công ty cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương (Vạn Hương Investoco)- chủ đầu tư dự án khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Hải Phòng) báo lỗ gần 62 tỷ đồng.

Toàn cảnh dịch vụ ngân hàng số Việt Nam

Toàn cảnh dịch vụ ngân hàng số Việt Nam

(VNF) - Dịch vụ ngân hàng số tại Việt Nam đã và đang phát triển nhanh chóng, trở thành một phần quan trọng trong hệ sinh thái tài chính hiện đại. Ngân hàng số không chỉ là xu hướng mà còn là yếu tố then chốt để các ngân hàng cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.