Vietnam Airlines khai thác tàu thân rộng trên đường bay đi Singapore

Hoàng Ngân - 23/05/2024 16:06 (GMT+7)

(VNF) - Nhằm đáp ứng nhu cầu cao điểm hè, từ tháng 6 đến hết tháng 7/2024, Vietnam Airlines sẽ khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 cho chặng Hà Nội – Singapore và chiều ngược lại với tần suất 7 chuyến/tuần, nhằm mục tiêu tăng hơn 50% lượng hành khách vận chuyển trên mỗi chuyến bay.

Singapore là một thị trường chiến lược quan trọng của Vietnam Airlines tại khu vực Đông Nam Á. Hiện hãng đang khai thác 21 chuyến bay mỗi tuần giữa Hà Nội, TP. HCM và Singapore (7 chuyến/tuần từ Hà Nội và 14 chuyến/tuần từ TP. HCM).

Dung lượng vận tải thị trường Việt Nam - Singapore đạt 2,5 triệu lượt khách năm 2023, bằng khoảng 90% so với cùng kì 2019. Năm 2023, riêng Vietnam Airlines đã vận chuyển 477.000 lượt khách giữa hai nước, tăng 66,7% so với năm 2022 và ở mức 83% so với năm 2019.

Năm 2023, Vietnam Airlines kí kết với Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board -STB) chính thức ký kết hợp tác trong 2 năm (2023-2025). Thỏa thuận đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Vietnam Airlines với một Tổng cục Du lịch Quốc gia. Sự kiện cũng diễn ra đúng dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao, cũng như kỷ niệm 10 năm đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam vào năm 2023.

Vietnam Airlines khai thác tàu thân rộng trên đường bay đi Singapore

Đầu năm 2024, hãng tiếp tục hợp tác với Sentosa Development Corporation để cùng xây dựng các sản phẩm du lịch, chương trình khuyến mãi để quảng bá Sentosa.

Việc Vietnam Airlines mở rộng kí kết với các đối tác lớn tại Singapore sẽ kích cầu du lịch trong bối cảnh du lịch quốc tế phục hồimạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, cũng như việc Singapore trở thành điểm đến phổ biến cho cả du lịch nghỉ dưỡng và công tác, đồng thời góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, thương mại và văn hóa giữa hai nước.

Đảo Sentosa là điểm đến giải trí hàng đầu châu Á và là hòn đảo nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Singapore. Chỉ cách trung tâm thành phố 15 phút, hòn đảo này mang đến vô vàn điều thú vị, từ những thảm thực vật xanh mát và bãi biển cát vàng, đến vô số các điểm tham quan theo chủ đề hấp dẫn như thủy cung, các trò chơi cảm giác mạnh, bảo tàng.

Trong đó, có một số trải nghiệm đáng chú ý như chương trình biểu diễn ánh sáng và nhạc nước Wings of Time; bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds; trải nghiệm đa giác quan Sensoryscape... Ngoài ra, Sentosa còn bao gồm các khu spa, khách sạn và resort, sân golf nổi tiếng thế giới, bến du thuyền nước sâu…

Điểm nhấn thứ hai trong du lịch Singapore là khu bảo tồn Bird Paradise vừa khai trương vào tháng 5/2023 tại khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai (Mandai Wildlife Reserve), là một trong những vườn chim lớn nhất châu Á. Vườn chim rộng 17 hecta này hiện là ngôi nhà của 3.500 chú chim thuộc 400 loài, với 24% trong số đó gồm các loài đang bị đe dọa.

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng các loài chim tại 8 khu vực khác nhau, với cảnh quan được mô phỏng giống môi trường sống tự nhiên của chúng từ khắp nơi trên thế giới, như đồng cỏ ngập nước, rừng tre và rừng mưa nhiệt đới.

Mỗi khu vực tái hiện chân thực các hệ sinh thái khác nhau trên thế giới, từ rừng mưa nhiệt đới châu Phi, đầm lầy Nam Mỹ, cánh đồng lúa tại Đông Nam Á, đến rừng khuynh diệp khô ở Australia…

Những trải nghiệm độc đáo khác bao gồm khu vực sinh sống của chim cánh cụt và các chương trình biểu diễn với động vật tại khu vực ngoài trời với 2.000 chỗ ngồi Sky Amphitheatre.

Gardens by the Bay, một điểm đến nổi tiếng của Singapore tọa lạc trên vịnh Marina Bay - một ốc đảo xanh rộng lớn, có diện tích lên đến 101 hecta.

Đây là vườn quốc gia và khu du lịch sinh thái hàng đầu với du khách trong nước và quốc tế, Gardens by the Bay là một kỳ quan sinh thái và kiệt tác nghệ thuật cảnh quan.

Khu vườn mang đến một thế giới thực vật rộng lớn theo cách thức hoàn toàn mới, vừa có tính giải trí, nhưng cũng mang tính giáo dục, cho phép du khách tìm hiểu những loài thực vật quý hiếm ngay tại Singapore, từ các giống cây ở khí hậu ôn đới mát mẻ, rừng nhiệt đới, và đa dạng môi trường sống khác nhau.

Khu vườn còn là một kiệt tác kiến trúc, được vinh danh với hàng loạt giải thưởng như Giải thưởng về cảnh quan (Landscape Award) của World Architecture News vào năm 2013, Điểm đến xuất sắc nhất ở châu Á Thái Bình Dương (Best Attraction in Asia Pacific) của Travel Weekly vào năm 2015 và Trải nghiệm điểm đến xuất sắc (Best Attraction Experience) tại lễ trao giải Singapore Tourism Awards 2019.

Nơi đây được chia thành ba khu vực: Bay South, Bay East và Bay Central, với nhiều trải nghiệm riêng biệt, thú vị tại mỗi khu vực. Singapore sở hữu loạt địa điểm mua sắm đa dạng, từ các trung tâm mua sắm hiện đại cho đến cửa hàng truyền thống, đáp ứng nhu cầu của mọi du khách.

Tại khu vực Orchard Road, du khách dễ dàng mua được các món đồ thời trang, phụ kiện hợp thời nhất hoặc các bộ sưu tập độc quyền của các thương hiệu xa xỉ tại những trung tâm mua sắm cao cấp như ION Orchard, Paragon Shopping Centre hay các sản phẩm được kiến tạo từ đam mê (#MadeWithPassion) từ các thương hiệu nội địa Singapore tại các trung tâm mua sắm khác trên cùng đại lộ này như Design Orchard, 313@Someset và Orchard Gateway.

Bên cạnh đó, Chinatown hay Katong-Joo Chiat, hai khu phố giao thoa giữa di sản truyền thống và tinh thần đổi mới sẽ mang đến cho bạn loạt sản phẩm, thương hiệu đậm tính di sản “Made in Singapore”. Ngoài ra, bạn cũng nên ghé khu phố Haji Lane, nổi tiếng nhờ những cửa hàng “indie” và quán cafe thời thượng mang phong cách bohemian.

Với loạt địa điểm giải trí hấp dẫn, trải nghiệm ăn uống độc đáo cùng loạt “thiên đường mua sắm”, Singapore đảm bảo mang lại trải nghiệm đa dạng và phong phú cho mọi du khách, với mỗi chuyến đi đều hứa hẹn những khám phá mới mẻ.

Dự kiến, cuối tháng 5/2024, Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận máy bay Boeing 787-10 thứ 5, đồng thời là máy bay thân rộng thứ 30 của hãng, mang số hiệu đăng ký VN-A878.

Máy bay thân rộng mới về đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng tải, phục vụ hành khách trong bối cảnh thiếu hụt máy bay như hiện nay và cao điểm hè sắp tới. Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam khai thác loại máy bay thân rộng hiện đại nhất và có kích thước lớn nhất này.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Một doanh nghiệp Việt lên sàn, lập tức tạo ra 200 triệu phú USD

Một doanh nghiệp Việt lên sàn, lập tức tạo ra 200 triệu phú USD

(VNF) - FPT khi lên sàn, Chủ tịch Trương Gia Bình đã ngay lập tức tạo ra 200 triệu phú USD, đến từ những nhân viên của doanh nghiệp, từ những người đi cùng doanh nghiệp thông qua hoạt động phát hành ESOP. Đây là dẫn chứng được bà Kiều Thị Thành - Chủ tịch MOCAFUND đưa ra khi nói về cơ hội huy động vốn qua sàn để lớn nhanh đối với DN Việt.

Kho bạc không còn tiền mặt và sự thật thời điểm Việt Nam nhập khẩu vàng

Kho bạc không còn tiền mặt và sự thật thời điểm Việt Nam nhập khẩu vàng

(VNF) - Thông tin về bình ổn giá, kiểm soát các giao dịch vàng đang ngờ cùng với đó là sự thật thông tin gây xôn xao thị trường... là những điểm nhấn quan trọng trong tuần qua

'Nội soi' chiếc máy bay phản lực linh hoạt nhất thế giới của tỷ phú Jeff Bezos

'Nội soi' chiếc máy bay phản lực linh hoạt nhất thế giới của tỷ phú Jeff Bezos

(VNF) - Theo dữ liệu của JetSpy, nhà sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos hiện đang sở hữu 3 chiếc máy bay phản lực tư nhân với tổng giá trị lên tới 140 triệu USD. Một trong số đó là Pilatus PC-24, chiếc máy bay được mệnh danh “phản lực siêu linh hoạt duy nhất trên thế giới”.

Những trường hợp đất có giấy tờ trước 15/10/1993 sẽ được cấp sổ đỏ từ 2025

Những trường hợp đất có giấy tờ trước 15/10/1993 sẽ được cấp sổ đỏ từ 2025

Tới đây, khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, sẽ có 13 trường hợp sử dụng đất có giấy tờ trước 15/10/1993 sẽ được cấp Sổ đỏ.

Tập đoàn Hàn Quốc bỏ 100 triệu USD mở 'lò' rượu Soju ở Việt Nam

Tập đoàn Hàn Quốc bỏ 100 triệu USD mở 'lò' rượu Soju ở Việt Nam

(VNF) - HiteJinro - tập đoàn đồ uống lớn nhất tại Hàn Quốc - dự kiến xât dựng nhà máy có vốn đầu tư 100 triệu USD tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Thái Bình).

Tỷ Phạm Nhật Vượng ngủ 8 tiếng mỗi ngày, Shark Hùng Anh mang dép rách đi mua nhà

Tỷ Phạm Nhật Vượng ngủ 8 tiếng mỗi ngày, Shark Hùng Anh mang dép rách đi mua nhà

(VNF) - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định hỗ trợ tài chính VinFast “cho đến khi hết tiền”, bà Bùi Thái Ly làm Tổng giám đốc Thaigroup, Shark Hùng Anh chia sẻ bài học khởi nghiệp, sếp bất động sản Nguyễn Quyền bị bắt… là những tin tức doanh nhân đáng chú ý tuần qua.

Chủ DN tư nhân, La 'điên' vẫn bị khởi tố tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ?

Chủ DN tư nhân, La 'điên' vẫn bị khởi tố tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ?

(VNF) - Công an lý giải về việc dù chỉ hoạt động kinh doanh tư nhân, không đảm nhiệm chức vụ gì trong cơ quan Nhà nước, nhưng La “điên” lại bị bắt và khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Tăng lương hưu cho hàng triệu người: Nghỉ trước, sau 1/7/2024 khác nhau thế nào?

Tăng lương hưu cho hàng triệu người: Nghỉ trước, sau 1/7/2024 khác nhau thế nào?

(VNF) - Mức lương hưu sau cải cách sẽ được xây dựng và điều chỉnh để cả những người nghỉ hưu trước hay sau thời điểm cải cách tiền lương đều không bị thiệt thòi.

Gamuda Land kiếm được bao nhiêu tiền từ bất động sản ở Việt Nam?

Gamuda Land kiếm được bao nhiêu tiền từ bất động sản ở Việt Nam?

Kinh doanh của Tập đoàn Gamuda Berhad (Malaysia) tại Malaysia sụt giảm nhưng lại khởi sắc tại các thị trường nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Tính chuyện xây dựng thị trường chứng khoán bằng công nghệ blockchain

Tính chuyện xây dựng thị trường chứng khoán bằng công nghệ blockchain

(VNF) - Để có thể xây dựng TTCK dựa trên công nghệ blockchain, Chính phủ và các nhà làm luật cần nghiên cứu và thông qua các quy định cho phép việc thành lập một sàn giao dịch chứng khoán dựa trên cơ chế phi tập trung. Trong đó, việc quan trọng nhất là công nhận hợp pháp hợp đồng thông minh (Smart contract) trong các giao dịch chứng khoán.

Nguyên nhân khiến cầu Bến Rừng nối Hải Phòng - Quảng Ninh trễ hẹn thông xe

Nguyên nhân khiến cầu Bến Rừng nối Hải Phòng - Quảng Ninh trễ hẹn thông xe

(VNF) - Theo kế hoạch ban đầu, cầu Bến Rừng nối Hải Phòng - Quảng Ninh sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng trong dịp kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2024). Sau 1 tháng "lỡ hẹn", cầu Bến Rừng dự kiến sẽ chính thức thông xe toàn dự án vào cuối tháng 6/2024.