Viettel Post: Lợi nhuận 9 tháng tăng 38% so với cùng kỳ nhờ đâu?

Trần Lưu - 31/10/2019 10:05 (GMT+7)

(VNF) - Nhờ dịch vụ giao hàng cho thương mại điện tử, lãi ròng 9 tháng năm 2019 của Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) tăng 38% so cùng kỳ năm trước.

VNF
Nhờ dịch vụ giao hàng cho thương mại điện tử, lợi nhuận của Viettel Post đang tăng mạnh

Ngày 31/10, Viettel Post đã công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2019 với doanh thu thuần đạt 5.073 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước trong khi lợi nhuận sau thuế đạt 266 tỷ đồng, tăng 38%.

Đại diện Viettel Post cho biết nhờ dịch vụ chuyển phát nhanh thu tiền hộ (COD), tổng tiền và tiền gửi tại ngân hàng của tổng công ty đạt gần 1.800 tỷ đồng vào thời điểm cuối tháng 9/2019, chiếm gần 1/4 tổng giá trị vốn hóa đang giao dịch của công ty.

Theo nhận định của các công ty chứng khoán, tăng trưởng Viettel Post là nhờ sự bùng nổ của hoạt động buôn bán hàng hóa online tại Việt Nam cùng với mạng lưới gần 1.500 bưu cục, 827 cửa hàng Viettel Telecom và hơn 6.000 điểm giao nhận trên của nước của Viettel Post.

Về phía Viettel Post, từ ngày 1/7, doanh nghiệp này đã chính thức trở thành công ty công nghệ bưu chính khi cùng lúc triển khai ứng dụng gọi xe, giao hàng trực tuyến My Go và sàn thương mại điện tử Vỏ sò.

Bên cạnh đó, Viettel Post cũng đã vận hành dây chuyền phân loại hàng hóa tự động với công suất khoảng 36.000 bưu kiện mỗi giờ nhằm chia chọn chính xác, rút ngắn thời gian giao hàng và tăng năng suất lao động.

Trước đó, theo báo cáo tài chính quý II/2019, doanh thu thuần của Viettel Post đạt 1.677 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Viettel Post là 3.017 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 87,099 tỷ, tăng 40%.

Cùng chuyên mục
Tin khác