Vinamilk đồng hành cùng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X
Hoàng Ngân -
19/05/2025 15:47 (GMT+7)
(VNF) - Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm 135 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu quốc gia gắn liền với thiếu nhi Việt Nam là Vinamilk, cùng 2 nhãn hàng Susu và Sữa tươi Vinamilk 100%.
Diễn ra 5 năm một lần, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ Toàn quốc là “ngày hội lớn” của thiếu nhi Việt Nam, nhằm biểu dương những gương thiếu nhi có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Trong lần tổ chức thứ 10, đại hội có 500 đại biểu - đại diện cho gần 16 triệu thiếu niên, nhi đồng cả nước – tham dự.
Bắt đầu tổ chức từ năm 1981, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ không chỉ là sự ghi nhận với những nỗ lực vượt bật của các em mà còn truyền cảm hứng tích cực, khơi dậy khát vọng, ước mơ và ý niệm cống hiến cho các thế hệ thiếu nhi nước nhà.
“Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của chúng em khi tham gia đại hội năm nay. Được gặp những Cháu ngoan Bác Hồ nhiều thế hệ trước, em cũng được tiếp thêm động lực và năng lượng để cố gắng hơn nữa trong tương lại”, em Đặng Kim Thiên Kim, học sinh lớp 7 Trường THCS Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), chia sẻ.
Với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam vững bước tiến vào kỷ nguyên mới”, đại hội năm nay có sự tham dự của nhiều đại biểu là các em học sinh từng tham gia và đạt giải cao tại các cuộc thi nghiên cứu khoa học, sáng tạo trẻ. Đây cũng là kỳ đại hội có tỷ lệ đại biểu đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay, nổi bật là 47 em đạt giải thưởng quốc tế, 95 em đạt giải cấp quốc gia.
Trong thời gian 3 ngày diễn ra đại hội (13-15/5/2025), các đại biểu còn được tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa như báo công và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; gặp mặt, giao lưu với Ban bí thư Trung ương Đoàn; thăm quan, trải nghiệm Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Cung Thiếu nhi Hà Nội…
Là một học sinh ở miền núi, ít cơ hội tiếp cận với các công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo, em Nguyễn Đàm Trung Dũng – Học sinh lớp 9 Trường THCS Số 1 Phố Ràng (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) - cho biết bản thân được truyền cảm hứng và định hướng rõ ràng hơn cho tương lai.
“Ngoài trang bị các kỹ năng thực hành để có thể hòa nhập vào môi trường số ngày càng phát triển, em nghĩ mình cũng phải chuẩn bị tinh thần vững vàng để đối mặt với những khó khăn, đổi mới thì mới bắt kịp xu hướng thời đại”, em nói.
Đồng hành cùng mọi hoạt động diễn ra trong suốt 3 ngày của đại hội, Vinamilk còn mang thêm niềm vui và tiếp sức 500 “cháu ngoan Bác Hồ” bằng hàng chục ngàn sản phẩm sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% và sữa chua uống Susu.
Bắt đầu sử dụng sữa Vinamilk từ ngày nhỏ xíu, em Lê Phương Bảo Ngọc (bên phải) – Trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) - cho biết rất bất ngờ và thích thú khi gặp “người bạn quen thuộc” này trong suốt đại hội.
“Sau mỗi bữa ăn, tụi em đều được sử dụng sữa tươi Vinamilk 100% và sữa chua uống Susu. Em rất thích sữa tươi vị chuối và sữa Susu kiwi có thạch. Em mong Vinamilk sẽ ra nhiều vị mới lạ hơn nữa cho tụi em được thỏa sức trải nghiệm”, em bày tỏ.
Đồng hành trong kỳ đại hội hướng đến dịp kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Vinamilk cho biết, trẻ em luôn là nhóm đối tượng được Vinamilk đặc biệt quan tâm và chăm sóc.
“Thông qua đại hội, Vinamilk cũng mong muốn các cháu thiếu nhi tiêu biểu của cả nước được tiếp cận với nguồn dinh dưỡng chất lượng quốc tế tốt nhất. Đây cũng là sự động viên về tinh thần từ Vinamilk đến các cháu và lan tỏa thông điệp thiếu nhi Việt Nam vững bước tiến vào kỷ nguyên mới”, bà Hương nói.
Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Vinamilk
Trước đó, Vinamilk cùng với 2 nhãn hàng Sữa tươi 100% và sữa chua uống Susu cũng đã đồng hành cùng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tại 2 thành phố lớn. Tại Hà Nội, Vinamilk trao tặng gần 27.000 sản phẩm dinh dưỡng cho các em thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ của Thủ đô.
Tiếp đó, Vinamilk cho biết đã gửi tặng 50.000 hộp sữa, cùng hàng trăm phần quà đến hơn 7.000 thiếu nhi trong chuỗi hoạt động sôi nổi của Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TP. HCM diễn ra đúng dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước.
Theo đuổi sứ mệnh để mọi trẻ em đều có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng tốt nhất, hành trình gần nửa thế kỷ của Vinamilk luôn gắn liền với các hoạt động chăm sóc sức khỏe cả về thể chất và dinh dưỡng cho những mầm non tương lai của đất nước.
Bên cạnh các chương trình thường niên đã được duy trì gần 20 năm nay như Sữa học đường hay Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk còn tham gia tiếp sức các tài năng nhí trong các cuộc thi quốc tế, trao tặng những món quà dinh dưỡng đến hàng triệu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp mọi miền đất nước, đồng hành mang đến trái tim khỏe mạnh hơn cho bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh, tổ chức cho các em nhỏ tham quan trang trại – nhà máy…
Riêng chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được triển khai liên tục suốt 18 năm qua, với gần 43 triệu hộp sữa đã được trao cho hơn 550.000 trẻ em hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước.
(VNF) - Không chỉ là không gian mua sắm mới, New Concept Store OWEN tại Tầng 2, AEON MALL Hà Đông, Hà Nội còn là thông điệp mạnh mẽ của OWEN với mong muốn đồng hành cùng phong cách sống có gu, tinh tế và ngày càng chỉn chu của người đàn ông thế hệ mới.
(VNF) - Không chỉ hỗ trợ sinh kế trước mắt, dự án She Thrives - Vươn Mình do Cargill phối hợp với CARE Quốc tế tại Việt Nam triển khai đã góp phần thay đổi căn bản tư duy thoát nghèo của cộng đồng nông thôn tại Đắk Lắk, từ tâm thế trông chờ hỗ trợ sang chủ động sản xuất, kinh doanh và làm chủ tương lai.
(VNF) - Ngày 19/12, trường TH & THCS Lộc Thịnh đón nhận 30 bộ máy tính PC cùng 2 màn hình TV 65 inch do Tập đoàn Tiến Phước phối hợp với tổ chức xã hội Fly to Sky Charity trao tặng.
(VNF) - Nhờ đa dạng hóa sinh kế kết hợp với tín dụng chính sách, các xã Ea Ning và Dray Bhăng (Đắk Lắk) đã tạo điều kiện cho người dân nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống và từng bước thoát nghèo, hướng tới phát triển kinh tế – xã hội bền vững.
(VNF) - Những ngày cuối năm, miền Tây Nghệ An bừng sáng với một cảnh tượng khiến bất cứ ai đi qua cũng phải ngỡ ngàng: cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn, vàng rực như biển nắng trải dài bất tận. Không chỉ là điểm đến, nơi đây đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội, thu hút hàng nghìn lượt check-in và chia sẻ mỗi ngày.
(VNF) - Những con bò giống, nguồn vốn mồi và niềm tin đang trở thành nền tảng giúp người dân Xuân Mai xây dựng sinh kế bền vững. Giải pháp này không chỉ hỗ trợ thoát nghèo mà còn tạo “đê mềm” bảo vệ họ trước nguy cơ tái nghèo sau thiên tai.
(VNF) - Sáng 22/12/2025, Giải Cờ Tướng Các Danh Thủ Quốc Tế, Cúp Phương Trang lần VII đã chính thức khai mạc tại FUTA Residence – Đà Nẵng Times Square, mở màn cho mùa giải năm 2025 với sự tham dự của các danh kỳ hàng đầu khu vực châu Á.
(VNF) - Dù có lộ trình hạn chế xe xăng, Yamaha Việt Nam vẫn tích cực ra mắt sản phẩm mới để giữ thị phần, tạo "cú hích" cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm.
(VNF) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển bền vững ngành xây dựng Việt Nam (VSCF) diễn ra ngày 19/12 vừa qua, Flamingo Maison 108 - giai đoạn đầu của đại dự án Flamingo World Islands Ho Nui Coc do Flamingo Holdings phát triển tại Thái Nguyên - đã vinh dự đón nhận Chứng chỉ Công trình Xanh EDGE từ Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới.
(VNF) - PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp', với mục tiêu lan tỏa tinh thần này đến từng cá nhân, gia đình, các cặp đôi cũng như toàn xã hội.
(VNF) - Tuần qua, hàng loạt vụ án kinh tế nghiêm trọng gây chấn động dư luận: Chủ tịch Z Holding bị truy tố sản xuất sữa giả 2.400 tỷ, Chủ tịch Thuận An nộp thêm 47 tỷ khắc phục hậu quả vụ đấu thầu gây thất thoát 120 tỷ. Cùng lúc, Shark Bình, Mr Hunter và hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa cũng bị xử lý vì lừa đảo, trốn thuế.
(VNF) - Giảm nghèo bền vững không dừng ở hỗ trợ trước mắt, mà là trao cho người nghèo “cần câu” để tự vươn lên. Thông qua đào tạo nghề, tạo việc làm và sinh kế ổn định, nhiều địa phương đang chuyển từ cách làm “cho con cá” sang trao cơ hội thoát nghèo lâu dài, đúng với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau.
(VNF) - Năm 2025, Việt Nam vào top 10 nước tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới, bình quân mỗi người dành 400 USD (khoảng 10,5 triệu đồng) cho mua sắm online.
(VNF) - Sự kiện dự kiến diễn ra vào Thứ Bảy, ngày 10/01/2026 (tức 22/11 năm Ất Tỵ) tại Khách sạn Mường Thanh – Linh Đàm – Hà Nội. Ngày hội Kết nối giao thương dòng họ Hoàng – Huỳnh lần thứ II được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện kết nối doanh nhân quy mô lớn, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình xây dựng cộng đồng doanh nhân Gia tộc Hoàng – Huỳnh vững mạnh và thịnh vượng.
(VNF) - Việc triển khai thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam sau gần 20 năm vẫn chưa đạt như kỳ vọng. TS Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam cảnh báo, cải cách chậm sẽ khiến thị trường khó thu hút đầu tư vào nguồn, hạ tầng và truyền tải điện.
(VNF) - Hiện tượng túi hiệu giả nổi lên như một vấn đề đáng chú ý của ngành thời trang năm 2025. Các sản phẩm bị nghi là hàng fake xuất hiện rộng rãi, từ các “phú bà” trên mạng xã hội cho tới cả những nhà thiết kế nội thất cao cấp.
(VNF) - Theo Bộ Công Thương, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 ước đạt khoảng 920 tỷ USD – mức cao kỷ lục, qua đó đưa Việt Nam gia nhập top 15 cường quốc thương mại toàn cầu và mở ra dư địa tăng trưởng mới cho nền kinh tế.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 154,4 - 156,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn không có nhiều biến động tại các nhà vàng.
(VNF) - Sở hữu quy mô vốn chủ sở hữu trên 9.700 tỷ đồng và tổng tài sản hơn 70.000 tỷ đồng nhưng chỉ vận hành với chưa đến 300 nhân sự, Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) đang trở thành ví dụ điển hình về mô hình doanh nghiệp tài chính tinh gọn, hiệu quả và dựa trên nền tảng công nghệ số.
(VNF) - Tận dụng lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng vùng cao phía Tây Quảng Ngãi, cây cà phê xứ lạnh đang trở thành sinh kế bền vững của người dân nơi đây. Sự chuyển biến này không chỉ nằm ở hiệu quả kinh tế mà còn ở việc người dân chủ động thay đổi tư duy sản xuất, áp dụng kỹ thuật và liên kết thị trường để vươn lên thoát nghèo lâu dài.
(VNF) - Tập đoàn BIM và các công ty thành viên đã tổ chức Lễ khởi công 3 dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, với tổng mức đầu tư gần 10.500 tỷ đồng.
(VNF) - Không chỉ là không gian mua sắm mới, New Concept Store OWEN tại Tầng 2, AEON MALL Hà Đông, Hà Nội còn là thông điệp mạnh mẽ của OWEN với mong muốn đồng hành cùng phong cách sống có gu, tinh tế và ngày càng chỉn chu của người đàn ông thế hệ mới.
(VNF) - Cầu Tứ Liên không chỉ là một công trình giao thông đơn thuần mà còn được xác định là mắt xích quan trọng trong quy hoạch mở rộng không gian đô thị Hà Nội về phía Bắc sông Hồng.