MG đã bán ra 28.000 ô tô trên thị trường Việt Nam
(VNF) - Haxaco khai trương MG Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn 3S Premium toàn cầu đầu tiên tại miền Trung và Tây Nguyên.
Tạp chí kinh tế - tài chính Challenges (Pháp) đã có bài nhận định về chiến lược và cơ hội của VinFast tại thị trường châu Âu.
Bảo hành 10 năm hoặc 200.000km - đây là chính sách hoàn toàn thuyết phục người tiêu dùng châu Âu, đủ sức giúp họ xóa bỏ các định kiến và kéo họ tới các cửa hàng của VinFast.
Ra đời năm 2017, VinFast - công ty sản xuất ô tô thuộc Tập đoàn Vingroup (thành lập vào năm 1993) đã không bỏ phí bất kỳ giây phút nào. Chỉ 5 năm trước, VinFast chưa có bất kỳ kinh nghiệm nào về lĩnh vực xe điện, thì nay, hãng đã ra mắt dải xe điện hoàn chỉnh tại các thị trường lớn bao gồm Mỹ, Canada và châu Âu (đầu tiên là Pháp, Đức và Hà Lan).
Ông François Gatineau, Chủ tịch Mobileese, chuyên gia về di chuyển điện hóa nhận định: “Xu hướng điện hóa sẽ xóa bỏ lợi thế cạnh tranh của các nhà sản xuất châu Âu trong quá khứ. Các lợi thế truyền thống của hãng xe động cơ đốt trong sẽ không thể cạnh tranh với các thương hiệu mới - những thương hiệu không ngần ngại hợp tác với các doanh nghiệp phụ trợ”.
Ngay từ khi mới thành lập, VinFast đã nhanh chóng bắt tay với các tên tuổi lớn trong ngành như Bosch, Forvia, ZF hay Pininfarina. Đây là sự kết hợp hoàn hảo, là bước đi thông minh để vừa tạo ra những mẫu xe tinh tế về thiết kế, hiện đại về nội, ngoại thất, vừa đảm bảo chất lượng và hiệu suất của phương tiện. Trong đó, Pininfarina được xem là bảo chứng cho sự sang trọng của những chiếc ô tô điện VinFast.
Hợp tác với các đối tác uy tín hàng đầu cũng là chiến lược làm nên tốc độ ngoạn mục của hãng xe Việt. Tại Paris Motor Show 2022, Phó tổng giám đốc Hậu mãi và Trải nghiệm khách hàng của VinFast châu Âu - Jean-Christophe Mercier - đặc biệt nhấn mạnh sự phát triển thần tốc của VinFast kể từ lần đầu tiên ra mắt tại Paris vào năm 2018. Thời điểm đó, VinFast - thương hiệu hoàn toàn mới trên thị trường - giới thiệu hai mẫu xe xăng được phát triển trên nền tảng của BMW.
“VinFast đã đầu tư gần 4 tỷ Euro để xây dựng nhà máy với tỷ lệ tự động hóa trên 90% ở Hải Phòng. Chúng tôi đã bàn giao gần 150.000 xe tại thị trường Việt Nam và hiện đã ngừng việc sản xuất xe xăng để chuyển hoàn toàn sang xe điện”, đại diện của VinFast cho biết. Mục tiêu của VinFast bây giờ là chinh phục thị trường quốc tế.
Bước đi đầu tiên của VinFast là thiết lập hệ thống phân phối và mở Store (trung tâm bán hàng) tại các thị trường. Giống như Tesla, chiến lược của VinFast là xây dựng mạng lưới phân phối và dịch vụ khách hàng của riêng mình. Chiến lược này bắt nguồn từ định vị của hãng xe Việt là mang đến những sản phẩm chất lượng cao với mức giá hợp lý và dịch vụ hậu mãi xuất sắc.
“Đây là chiến lược giúp chúng tôi tạo ra vị thế khác biệt cho thương hiệu và sản phẩm của mình. Xét cho cùng, lòng hiếu khách là một truyền thống của Việt Nam”, ông Jean-Christophe Mercier giải thích. “Khách hàng có thể tìm hiểu về những chiếc xe của chúng tôi trên mạng và sẽ luôn được chào đón tại các Store với tâm trạng thoải mái trên những chiếc ghế êm ái.”
Tại Paris Motor Show 2022, Jean-Christophe Mercier xác nhận VinFast sẽ khai trương những Store đầu tiên vào tháng 11/2022 ở Cologne (Đức) và một Store nữa tại Paris vào cuối năm nay. Tiếp sau đó sẽ là các Store ở Nice (Pháp), Amsterdam (Hà Lan) và Berlin, Munich, Frankfurt, Hamburg (Đức).
Pháp, Đức và Hà Lan là các thị trường mục tiêu của VinFast ở châu Âu. Ở Bắc Mỹ, VinFast tập trung vào California (Mỹ) và Canada. “Đầu năm 2023, các VinFast Store sẽ được mở tại Marseille, Rennes, Montpellier và Metz ở Pháp, Oberhausen ở Đức, cuối cùng là Den Haag và Rotterdam ở Hà Lan”.
Paris Motor Show là “sân khấu” uy tín của nhiều thương hiệu và đây cũng là nơi VinFast lựa chọn để ra mắt khách hàng châu Âu 4 mẫu SUV chạy điện 100%.
Nổi bật trong số đó là VF 6, mẫu SUV đô thị cỡ B với chiều dài nhỉnh hơn 3cm so với Renault Captur (4,25 mét). VF 7 cũng là một cái tên đáng mong đợi cho năm 2023. Hiện, hãng chưa công bố các thông số kỹ thuật cho 2 mẫu xe này.
Với chiều dài 4,75m, mẫu SUV cỡ D VF 8 có thể di chuyển 400 - 420km/lần sạc, tùy phiên bản. VinFast cũng đem đến Paris mẫu SUV điện fullsize VF 9 với chiều dài 5,118m và công suất pin tối đa 123kWh, cho phép di chuyển hơn 400km cho một lần sạc và khả năng sạc 70% pin trong gần 30 phút trên bộ sạc công suất 250kW. VF 9 có mức giá từ 58.700 Euro đến 64.100 Euro, so với từ 43.000 đến 52.000 Euro của VF 8, tùy phiên bản.
Đây là giá bán chưa kèm pin. Chi phí thuê pin hàng tháng dao động từ 120 đến 150 Euro, VinFast cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm về pin. Với chính sách này, VinFast muốn đem đến sự an tâm cho khách hàng khi không phải lo lắng về tuổi thọ của pin. Bên cạnh đó, hãng cũng bán xe kèm pin - một chính sách chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng lựa chọn.
VinFast cho biết đã nhận 65.000 đơn đặt trước cho 2 mẫu VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. VinFast cũng khẳng định đang tìm kiếm một địa điểm phù hợp ở châu Âu để xây dựng nhà máy, song song với kế hoạch sản xuất ô tô điện tại Bắc Mỹ.
(VNF) - Haxaco khai trương MG Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn 3S Premium toàn cầu đầu tiên tại miền Trung và Tây Nguyên.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Hãng xe pháp Peugeot chính thức rút lui khỏi thị tường Indonesia, nơi tiêu thụ ô tô lớn nhất Đông Nam Á.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - VinFast Auto Ltd. (Nasdaq: VFS), công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup mới đây đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý I/2024.
(VNF) - Doanh số bán hàng của Kia Sorento trong quý I/2024 ‘hụt hơi’ trước hai đối thủ cạnh tranh Ford Everest và Hyundai Santa Fe.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Khá bất ngờ khi mẫu xe được khách hàng Việt tìm mua nhiều nhất trong quý I/2024 là bán tải Ford Ranger với doanh số 3.562 chiếc.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Tổng lượng xe máy bán ra toàn thị trường trong quý I/2024 đạt 603.745 xe, giảm 4,88% so với cùng kỳ năm 2023.
(VNF) - “Tểu G63” Suzuki Jimny bán tại Việt Nam là phiên bản GLX 4AT với giá 789 triệu đồng.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trong phiên đấu giá ngày 5/4, biển số ô tô 30K-999.99 từng trúng hơn 74 tỷ đồng nhưng bỏ cọc vừa được đấu giá thành công hơn 30 tỷ đồng.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Tại Ấn Độ, SUV cỡ nhỏ Toyota Urban Cruiser Taisor có giá bán thấp nhất từ 230 triệu đồng và cao nhất khoảng 390 triệu đồng.
(VNF) - Bên cạnh việc tung ra nhiều phiên bản mới, phân khúc SUV hạng C còn chứng kiến cuộc chạy đua về giá bán giữa các đối thủ với nhau.
(VNF) - Việc Tesla giành lại ngôi vương về doanh số bán hàng từ tay hãng xe Trung Quốc BYD cho thấy ảnh hưởng toàn cầu của Tesla là không dễ bị thách thức, đặc biệt khi cả hai công ty đều dự đoán tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện tại Trung Quốc sẽ chậm lại trong năm nay.
(VNF) - Haxaco khai trương MG Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn 3S Premium toàn cầu đầu tiên tại miền Trung và Tây Nguyên.
(VNF) - Dự án mở rộng Quốc lộ 6, sau 2 năm đi gần hết nửa thời gian của dự án đang gặp nhiều vướng mắc về giải phóng mặt bằng tại đoạn qua quận Hà Đông, TP Hà Nội.