Vingroup ra mắt ứng dụng VinShop – mô hình bán lẻ B2B2C đầu tiên tại Việt Nam
Hà Thu -
05/10/2020 08:55 (GMT+7)
(VNF) - Ngày 5/10/2020, Công ty Cổ phần One Distribution chính thức công bố ra mắt ứng dụng VinShop - một sản phẩm công nghệ có vai trò kết nối cung ứng hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất tới chủ cửa hàng tạp hóa.
VinShop kết nối cung ứng hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất tới người bán lẻ cuối cùng.
Với khởi điểm hơn 20.000 cửa hàng tạp hóa kết hợp cùng ứng dụng VinID sở hữu 10 triệu khách hàng, VinShop đã bước đầu tạo nên mô hình B2B2C - Business to Business to Customer - đầu tiên trên thị trường bán lẻ Việt Nam.
VinShop là ứng dụng di động ra đời nhằm hỗ trợ các chủ cửa hàng tạp hoá tiếp cận nguồn hàng phong phú, giá cả minh bạch cùng các chương trình ưu đãi. Các chủ cửa hàng tạp hóa có thể ngồi tại nhà thông qua ứng dụng để đặt một lần được cả trăm mặt hàng đa dạng và chỉ phải nhận một lần duy nhất, phục vụ 24/7, được giao hàng siêu tốc ngay trong ngày hôm sau kể cả thứ bảy và chủ nhật.
Giải pháp này kỳ vọng nâng cao hiệu quả của toàn chuỗi cung ứng, giúp khắc phục những yếu điểm hiện tại trong luồng phân phối sản phẩm từ nhà sản xuất đến tiệm tạp hóa và giúp khách hàng cuối không phải chịu các chi phí bất hợp lý trên các sản phẩm họ tiêu dùng hàng ngày.
Sự ra đời của VinShop giúp các chủ cửa hàng tạp hóa bắt kịp với cuộc sống công nghệ hiện đại. Trong đó, các chủ tiệm tạp hoá có cơ hội tăng thu nhập lên tới 10 triệu đồng/tháng, không chỉ thông qua việc bán hàng thuần tuý mà sẽ có thêm nguồn thu mới bằng việc tham gia trưng bày hàng hóa các nhãn hàng và nhiều chương trình gắn kết, giới thiệu sản phẩm cho người dùng cuối của VinID liên tục được tổ chức.
VinShop còn mang lại lợi ích đặc biệt cho các chủ tiệm tạp hoá, bao gồm nguồn hàng phong phú từ chính các nhà cung cấp, giá cả minh bạch, các chương trình mua hàng ưu đãi, quản lý hàng hóa thông minh. Đặc biệt trong tương lai gần, VinShop có kế hoạch kết hợp với ngân hàng Techcombank ra mắt các giải pháp tài chính như bán hàng trả chậm, cho vay ưu đãi để hỗ trợ các chủ cửa hàng tạp hoá kinh doanh thuận lợi hơn với nguồn vốn dồi dào.
Với các nhà cung cấp, được định vị như một nhà phân phối tổng, VinShop giúp các doanh nghiệp tăng độ phủ thị trường thông qua việc đặt hàng trực tuyến cho chủ tạp hoá trên ứng dụng di động.
Ngay tại thời điểm ra mắt, VinShop hiện đã giúp kết nối trực tiếp các nhà cung cấp với hơn 20.000 chủ tiệm tạp hoá tại hai thị trường lớn nhất nước là Hà Nội và TP.HCM và sẽ tiếp tục gia tăng mạnh mẽ trong thời gian tới.
Đặc biệt là cơ hội tiếp cận ngay hơn 10 triệu người dùng của ứng dụng VinID giúp các nhãn hàng hiểu hơn về hành vi tiêu dùng của khách hàng cuối để nắm bắt xu hướng và lên kế hoạch kinh doanh tài chính hiệu quả, chính xác hơn. VinShop còn giúp tăng hiển thị của các nhãn hàng qua việc trưng bày “quầy hàng 4.0” và dễ dàng kiểm soát hình ảnh trưng bày hàng hóa tại tất cả các tiệm tạp hoá.
Trong khi đó, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi từ toàn bộ việc nâng cao hiệu quả chuỗi toàn trình với việc được mua sản phẩm với giá thành rẻ hơn tại bất kỳ cửa hàng tạp hóa nào ngay gần nhà. Khách mua hàng đồng thời sẽ có trải nghiệm mua sắm hiện đại hơn tại các tiệm vốn đã thân quen như nhận nhiều khuyến mãi và thanh toán không tiền mặt qua ví điện tử VinID Pay…
One Distribution liên kết cùng đối tác kho vận uy tín, chuyên nghiệp trên thế giới.
Sự ra mắt của VinShop (B2B) kết hợp với VinID (B2C) đang hoạt động đã tạo ra chuỗi B2B2C (Business to Business to Customer) lần đầu tiên tại Việt Nam với một thị trường rộng lớn chiếm đến hơn 70% thị phần bán lẻ đầy tiềm năng là các tiệm tạp hóa truyền thống.
Ứng dụng VinShop được ra mắt cũng đúng vào dịp sinh nhật một năm của Tập đoàn One Mount Group.
Công ty One Distribution thuộc Tập đoàn One Mount Group (thành viên của Tập đoàn Vingroup). Công ty được thành lập với sứ mệnh cung cấp các giải pháp phát triển kinh doanh trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cho nhà cung cấp và chủ cửa hàng tạp hóa qua nền tảng số tân tiến và hạ tầng phân phối hiện đại.
Chủ tiệm tạp hóa có thể đăng ký VinShop ngay để tăng thu nhập thêm tới 10 triệu đồng/tháng bằng cách tải app Vinshop, hoặc trên trang web https://vinshop.vn/ hoặc gọi điện theo số điện thoại 1800 646869.
(VNF) - Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công Ty Phân Phối Bất Động Sản Tốt Nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông `Tây Land trên thị trường.
(VNF) - Không còn là không gian văn phòng truyền thống, một thế hệ lao động trẻ đang đặt kỳ vọng vào một nơi làm việc giàu cảm hứng, hiện đại, đầy đủ tiện ích và mang lại cảm giác hạnh phúc. Bắt nhịp xu hướng ấy, ROX Tower Goldmark City kiến tạo mô hình “sống - làm việc - tận hưởng” (Work - Live - Enjoy) ngay giữa đại đô thị năng động.
(VNF) - Giải pháp tài chính minh bạch, nhanh chóng dành cho chủ sở hữu ô tô của Tima vừa được vinh danh tại một trong những giải thưởng uy tín nhất trong năm, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của công ty trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech).
(VNF) - Lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam chạm mốc 900 tỷ USD, đưa xuất khẩu trở thành một trong những điểm sáng nổi bật của nền kinh tế. Tuy nhiên, đằng sau kỷ lục này là yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi mô hình tăng trưởng, khi xuất khẩu vẫn phụ thuộc lớn vào khu vực FDI, giá trị gia tăng nội địa còn thấp và sức ép từ các tiêu chuẩn bền vững, bảo hộ thương mại ngày càng gia tăng.
(VNF) - MPV đa dụng Toyota Innova, sedan hạng D Mazda6, SUV 7 chỗ hạng sang Ford Explorer, sedan hạng C Honda Civic Type R, Mitsubishi Outlander là các mẫu xe bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2025.
(VNF) - Nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã biên giới Gia Lai đang từng bước vươn lên. Phát triển sinh kế bền vững từ những mô hình nhỏ như nuôi bò, trồng điều đã giúp người dân thoát nghèo ngay trên mảnh đất quê hương.
(VNF) - Vietjet được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.
(VNF) - Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
(VNF) - Tác phẩm “Nghệ thuật bán hàng: Khám phá giá trị & sức mạnh bản thân” khắc họa những tư duy, bài học và lời ngợi ca nghề bán hàng, đúc kết từ trải nghiệm thực tế của tác giả Thu Minh Lâm.
(VNF) - Trong bối cảnh làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục gia tăng tại Việt Nam, cùng với xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, bất động sản công nghiệp đang nổi lên như một trong những phân khúc hấp dẫn. Nhanh chóng nắm bắt xu thế này, Taseco Land từng bước khẳng định vai trò là nhà phát triển khu công nghiệp có tầm nhìn dài hạn và chiến lược rõ ràng.
(VNF) - Thời gian gần đây, giá vàng thế giới và trong nước lên mức cao chưa từng thấy. Tạp chí Đầu tư Tài chính đã có trao đổi với chuyên gia Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi về nguyên nhân giá vàng lên cao. Đồng thời đưa ra lời khuyên, người dân cần thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vàng vào lúc này.
(VNF) - Năm 2024, Công ty cổ phần Sản xuất và kinh doanh VinFast Hải Phòng đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.920 tỷ đồng; dự kiến năm 2025 là hơn 2.230 tỷ đồng.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.
(VNF) - Kiếm bộn tiền từ những hành vi trái pháp luật, những đại gia như CEO Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy hay Thân Văn Thoại (nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP BBA Toàn Cầu) "phóng tay" chi tiền vào những đâu?
(VNF) - FIDT công bố việc ký kết Hợp tác Chiến lược Toàn diện với Tổng Công ty Bảo Việt, doanh nghiệp tiên phong và biểu tượng dẫn dắt của ngành bảo hiểm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua.
(VNF) - Nhờ chủ động đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, số hóa truy xuất nguồn gốc và đầu tư công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ màng của Israel nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tăng trưởng xuất khẩu nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định VIFTA.
(VNF) - Việc tiếp nhận máy bay mới đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình khôi phục quy mô đội bay sau khi Bamboo Airways trở lại dưới sự điều hành của Tập đoàn FLC.
(VNF) - Với cam kết cắt giảm thuế mạnh, cơ cấu thương mại bổ trợ và nhu cầu nhập khẩu đa dạng, Israel đang trở thành thị trường giàu tiềm năng, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trên bản đồ xuất khẩu Trung Đông.
(VNF) - Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công Ty Phân Phối Bất Động Sản Tốt Nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông `Tây Land trên thị trường.
(VNF) - Một hộ dân có hơn 400 m2 đất mặt tiền phố Đinh Tiên Hoàng được bồi thường khoảng 400 tỷ đồng để di dời nhường đất làm Quảng trường - công viên phía đông Hồ Hoàn Kiếm.