Visa 'bắt tay' Zalopay cùng loạt đối tác triển khai thanh toán QR xuyên biên giới
Minh Tâm -
07/11/2024 14:25 (GMT+7)
(VNF) - Visa vừa công bố Zalopay là một trong những nền tảng thanh toán được lựa chọn hợp tác để hỗ trợ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Visa, công ty hàng đầu thế giới về thanh toán kỹ thuật số, vừa công bố hợp tác với Zalopay và một số nền tảng thanh toán khác tại Việt Nam và khu vực châu Á - Thái Bình Dương để hỗ trợ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR. Sự hợp tác này sẽ cho phép người dùng quét mã QR để thanh toán hàng hóa, dịch vụ một cách tiện lợi, an toàn dù ở trong nước hay nước ngoài thông qua các ứng dụng quen thuộc.
Bên cạnh Zalopay và Vnpay của Việt Nam, Visa cũng hợp tác với nhiều đối tác trong khu vực như Lakala (Trung Quốc), Touch 'n Go Digital (Malaysia), FOMO Pay (Singapore), LINE Pay (Đài Loan)... Sự liên kết này hứa hẹn sẽ tạo ra một hệ sinh thái thanh toán kết nối và toàn diện hơn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Theo thông báo ngày 6/11 từ Visa, chương trình thí điểm sẽ bắt đầu tại Singapore và dự kiến mở rộng sang các quốc gia khác trong khu vực vào năm tới.
Ông T.R. Ramachandran, Phó Chủ tịch cấp cao của Visa khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết đây là một bước tiến quan trọng khi kết hợp thanh toán QR chi phí thấp vào mạng lưới thẻ truyền thống, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người dùng và doanh nghiệp.
Theo Nghiên cứu về Thái độ Thanh toán của Người tiêu dùng do Visa công bố, thanh toán bằng thẻ vẫn là phương thức ưu tiên của người tiêu dùng Đông Nam Á (34%), tuy nhiên thanh toán QR qua ví điện tử đang nổi lên mạnh mẽ, trở thành phương thức thanh toán phổ biến thứ hai (26%).
Cũng trong Nghiên cứu về Thái độ Thanh toán của Người tiêu dùng, Việt Nam dẫn đầu chuyển đổi thanh toán số trong khu vực, với 88% người tiêu dùng không dùng tiền mặt chi tiêu liên tiếp trong 11 ngày. Ví điện tử và mã QR dẫn đầu các phương thức thanh toán số, mức độ yêu thích chiếm đến 60%.
Việc Visa hợp tác cùng Zalopay và các đối tác khác nhằm thúc đẩy thanh toán QR xuyên biên giới là một phần trong xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của phương thức thanh toán này trong khu vực. Tại Việt Nam, số lượng và giá trị giao dịch qua QR Code đã tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây. 6 tháng đầu năm 2024, thanh toán QR tăng hơn 104% về số lượng và gần 100% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.
Trước đó, Việt Nam cũng đã có nhiều nỗ lực thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt xuyên biên giới như ký thỏa thuận kết nối hệ thống thanh toán QR với 5 quốc gia ASEAN vào năm 2023, triển khai dịch vụ thanh toán QR Việt - Trung thông qua hợp tác giữa NAPAS và UnionPay International. Những bước tiến này hứa hẹn sẽ mở ra nhiều tiện ích cho người dùng, thúc đẩy giao thương và du lịch quốc tế.
(VNF) - Bản chất dịch vụ bảo hiểm chỉ thực sự phát sinh khi xảy ra sự kiện bảo hiểm và khách hàng được hỗ trợ quyền lợi. Do đó, doanh nghiệp bảo hiểm cần thay đổi, đặt chi trả quyền lợi của khách hàng làm trọng tâm thay vì người mua tiềm năng.
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
(VNF) - Theo chuyên gia, bảo hiểm gián đoạn kinh doanh rất quan trọng với các doanh nghiệp, đặc biệt nhóm sản xuất trong hoàn cảnh bị bão lũ, thiên tai nhưng hiện vẫn chưa phát triển được bởi các nguyên nhân khác nhau.
(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.
(VNF) - Chuyên gia cho rằng, trước những thiệt hại do biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề thì bảo hiểm thiên tai là một công cụ giúp chia sẻ gánh nặng với người dân và nền tài chính quốc gia.
(VNF) - Nền kinh tế đã phải hứng chịu tổn thất hàng trăm nghìn tỷ đồng do thiên tai, bão lũ trong vòng một năm qua nhưng nhờ có bồi thường bảo hiểm, đời sống và các hoạt động sản xuất sớm được khôi phục trở lại.
(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.
(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bản chất dịch vụ bảo hiểm chỉ thực sự phát sinh khi xảy ra sự kiện bảo hiểm và khách hàng được hỗ trợ quyền lợi. Do đó, doanh nghiệp bảo hiểm cần thay đổi, đặt chi trả quyền lợi của khách hàng làm trọng tâm thay vì người mua tiềm năng.