VNG lên tiếng về sự cố 160 triệu tài khoản Zing ID bị lộ thông tin cá nhân

Lệ Chi - 29/04/2018 08:44 (GMT+7)

(VNF) – Liên quan đến thông tin một tài khoản trên diễn đàn trực tuyến nước ngoài tuyên bố 160 triệu tài khoản Zing ID (thuộc VNG) bị lộ thông tin, Công ty Cổ phần VNG (VNG) xác nhận vụ việc này là có thật và khẳng định người dùng vẫn an toàn.

VNF
VNG lên tiếng về sự cố 160 triệu tài khoản Zing ID bị rò rĩ thông tin

Mới đây, trên diễn đàn Raidforums, một thành viên đã đăng tệp được cho là thông tin của 163.666.400 triệu tài khoản Zing ID của công ty VNG. Dữ liệu khá chi tiết, bao gồm tên tài khoản, mật khẩu, email, số điện thoại, ngày sinh, địa chỉ, số CMND - hộ chiếu... của các thành viên dùng Zing ID.

Tập thông tin rò rỉ trên có dung lượng tới 7,55 Gigabyte, đăng hôm 24/4 và một số thành viên của diễn đàn này đã tải về.

Tuy nhiên, đến tối qua 27/4, file dữ liệu đã bị xoá khỏi Raidforums và chủ đề này bị chuyển vào mục Removed Content (nội dung đã bị xoá) của diễn đàn, nhưng vẫn cho phép thảo luận.

Trên diễn đàn Raidforums, một thành viên đã đăng tệp được cho là thông tin của 163.666.400 triệu tài khoản Zing ID của VNG.

Trước vụ việc này, đại diện VNG cho biết Zing ID là hệ thống quản lý tài khoản cho các sản phẩm game của VNG. Năm 2015, VNG đã ghi nhận việc 160 triệu Zing ID có nguy cơ bị rò rỉ và có thể ảnh hưởng tới một bộ phận tệp khách hàng chơi game của công ty.

Tại thời điểm đó, VNG đã kịp thời có các biện pháp xử lý, ngăn chặn xâm nhập, giới hạn số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố thông qua các biện pháp kỹ thuật.

"Phạm vi người dùng bị tác động thực sự bởi sự cố này không lớn, tập trung ở các khách hàng chơi game và không ảnh hưởng tới các sản phẩm khác của VNG. Hơn nữa, gần 99% số tài khoản Zing ID nói trên đã không phát sinh hoạt động nào trong hơn 1 năm trở lại đây. Dù vậy, chúng tôi thực sự rất lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này", vị đại diện VNG cho hay.

Đại diện VNG cho hay đã liên tục tăng cường đội ngũ kỹ sư bảo mật và an ninh mạng, nâng cấp hạ tầng cơ sở kỹ thuật với công nghệ bảo mật tiên tiến nhất, phối hợp chặt chẽ với cộng đồng an toàn thông tin trong nước.

"Hiện tại, VNG chưa để xảy ra sự cố an toàn thông tin đáng kể nào làm ảnh hưởng đến khách hàng của VNG trong những năm gần đây", vị này nhấn mạnh.

VNG cũng khẳng định từ đêm 26/4, bằng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ và sự cảnh báo kịp thời của cộng đồng các chuyên gia an toàn thông tin Việt Nam, đội ngũ kỹ sư của đơn vị này đã nhận diện được động thái bất thường liên quan đến vụ việc của năm 2015.

VNG cũng đã khai các biện pháp tức thời như kiểm chứng thông tin, tăng cường bảo mật hệ thống game, cũng như họp bàn chuẩn bị các giải pháp lâu dài, gốc rễ cho vấn đề, trên tinh thần ưu tiên bảo vệ quyền lợi của tất cả các khách hàng.

"VNG cam kết luôn đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho khách hàng, đồng thời sẽ giải quyết triệt để cho khách hàng nếu như có bất cứ vấn đề nào phát sinh, và cũng rất mong người dùng sẽ phối hợp cùng VNG bảo vệ thông tin cá nhân của mình bằng những hướng dẫn cụ thể mà chúng tôi đã gửi tới người dùng khi sử dụng dịch vụ", đại diện VNG nói.

Cùng chuyên mục
Tin khác