‘Volkswagen sẽ ra mắt xe điện tại Việt Nam trong năm 2024’
Lê Ngà -
09/02/2024 10:23 (GMT+7)
(VNF) - VietnamFinance đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hoàng Minh Tiến, Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam về những mục tiêu và định hướng của thương hiệu trong năm 2024.
Ông Nguyễn Hoàng Minh Tiến, Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam.
- Phóng viên: Năm 2023 là năm khó khăn đối với các doanh nghiệp sản xuất, phân phối ô tô tại thị trường Việt Nam. Ông đánh giá thế nào về triển vọng kinh tế năm 2024?
Ông Nguyễn Hoàng Minh Tiến: Tôi kỳ vọng nền kinh tế sẽ có nhiều chuyển biến tốt sau quý I/2024, khi đó dòng tiền quay trở lại và các hoạt động mua bán sẽ sôi động hơn.
- Năm 2024, Volkswagen Việt Nam định vị các sản phẩm của hãng tại thị trường hơn 100 triệu dân này thế nào?
Tại Việt Nam, Volkswagen Việt Nam tập trung phát triển các dòng sản phẩm SUV, MPV cao cấp với phương châm “trải nghiệm chất Đức, khẳng định chất riêng” dành cho các khách hàng thuộc nhiều thế hệ, giàu tham vọng, khát khao hướng đến sự hoàn hảo trong cuộc sống.
Vì vậy, năm 2024, chúng tôi định vị lại tệp khách hàng và tập trung đẩy mạnh các dòng xe cao cấp như Tiguan, Touareg, Teramont và MPV cao cấp Viloran. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ ngừng phân phối đối với mẫu xe T-Cross để tập trung vào các mẫu xe chiến lược.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ củng cố lại 16 điểm bán hàng trên toàn quốc theo đúng định vị của sản phẩm, để làm sao đưa ra các sản phẩm tốt nhất đến từ thương hiệu Đức, cũng như các hoạt động về bán hàng, dịch vụ hậu mãi theo tiêu chuẩn của Volkswagen toàn cầu.
- Doanh số xe bán ra của Volkswagen năm 2023 là bao nhiêu và mục tiêu của năm 2024 thế nào, thưa ông?
Trong năm 2023, Volkswagen Việt Nam đã bán được khoảng 1.000 xe, tăng trưởng nhẹ so với năm 2022 nhờ vào sản phẩm chủ lực mới là Teramont. Với những kết quả khả quan đạt được trong năm qua, chúng tôi tự tin đặt mục tiêu kinh doanh trong năm 2024 khoảng 3.000 xe.
- Tại Việt Nam, xe điện đang là một xu hướng mới với nhiều dư địa để phát triển. Volkswagen Việt Nam có tham gia “cuộc chơi” này không, thưa ông?
Chúng tôi tự hào khi Volkswagen là thương hiệu ô tô đi tiên phong về nghiên cứu, phát triển xe điện trên toàn thế giới. Volkswagen Việt Nam có định hướng và sẽ ra mắt chính thức tới người tiêu dùng trong nước từ một đến hai mẫu xe điện thông qua Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024). Còn về thông tin mẫu xe cụ thể tôi xin được giữ bí mật tới phút chót.
- Nhóm khách hàng và kỳ vọng doanh số cho dòng xe điện thế nào?
Như đã chia sẻ ở trên, chúng tôi định hướng sản phẩm xe điện sẽ hướng đến nhóm khách hàng cao cấp, những khách hàng tìm cảm giác mới lạ và thể hiện cái tôi cá nhân.
Về doanh số, chúng tôi kỳ vọng doanh số mẫu xe điện bán ra sẽ đạt từ 50 – 100 xe/tháng.
- Cuối năm 2023, Volkswagen Việt Nam đã chính thức mở bán ra thị trường mẫu MPV cao cấp Viloran. Tuy nhiên, nguồn gốc sản xuất và được nhập khẩu về từ Trung Quốc khiến nhiều khách hàng có tâm lý e ngại về chất lượng. Ông có ý kiến thế nào về vấn đề này?
Nếu đã là các sản phẩm nhận được chứng nhận từ Volkswagen toàn cầu thì mọi hoạt động sản xuất, lắp ráp và sản phẩm đều có chất lượng gần như nhau. Trung Quốc thực ra chỉ là thị trường để sản xuất, lắp ráp Viloran để cung cấp cho thị trường toàn thế giới. Hiện Viloran xuất xứ từ Trung Quốc đã được mở bán tại nhiều thị trường như: Nga, Úc, UAE, Israel, Palestine, Đài Loan,…
Cũng giống như các sản phẩm ô tô khác, Volkswagen chọn Trung Quốc làm cứ điểm sản xuất, được giám sát chặt chẽ bởi các chuyên gia đến từ Đức và được khẳng định đúng chất lượng, mẫu mã hàng đầu từ Đức. Vì vậy, chúng tôi rất tự tin đối với sản phẩm này.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại Đà Nẵng như An Trung 2, Đại Địa Bảo, Ecohome Hòa Hiệp… đang được đẩy nhanh tiến độ, cung cấp hàng nghìn căn hộ cho thị trường, đáp ứng nhu cầu an cư của người thu nhập thấp.