Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
- Phóng viên: Năm 2023 là năm khó khăn đối với các doanh nghiệp sản xuất, phân phối ô tô tại thị trường Việt Nam. Ông đánh giá thế nào về triển vọng kinh tế năm 2024?
Ông Nguyễn Hoàng Minh Tiến: Tôi kỳ vọng nền kinh tế sẽ có nhiều chuyển biến tốt sau quý I/2024, khi đó dòng tiền quay trở lại và các hoạt động mua bán sẽ sôi động hơn.
- Năm 2024, Volkswagen Việt Nam định vị các sản phẩm của hãng tại thị trường hơn 100 triệu dân này thế nào?
Tại Việt Nam, Volkswagen Việt Nam tập trung phát triển các dòng sản phẩm SUV, MPV cao cấp với phương châm “trải nghiệm chất Đức, khẳng định chất riêng” dành cho các khách hàng thuộc nhiều thế hệ, giàu tham vọng, khát khao hướng đến sự hoàn hảo trong cuộc sống.
Vì vậy, năm 2024, chúng tôi định vị lại tệp khách hàng và tập trung đẩy mạnh các dòng xe cao cấp như Tiguan, Touareg, Teramont và MPV cao cấp Viloran. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ ngừng phân phối đối với mẫu xe T-Cross để tập trung vào các mẫu xe chiến lược.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ củng cố lại 16 điểm bán hàng trên toàn quốc theo đúng định vị của sản phẩm, để làm sao đưa ra các sản phẩm tốt nhất đến từ thương hiệu Đức, cũng như các hoạt động về bán hàng, dịch vụ hậu mãi theo tiêu chuẩn của Volkswagen toàn cầu.
- Doanh số xe bán ra của Volkswagen năm 2023 là bao nhiêu và mục tiêu của năm 2024 thế nào, thưa ông?
Trong năm 2023, Volkswagen Việt Nam đã bán được khoảng 1.000 xe, tăng trưởng nhẹ so với năm 2022 nhờ vào sản phẩm chủ lực mới là Teramont. Với những kết quả khả quan đạt được trong năm qua, chúng tôi tự tin đặt mục tiêu kinh doanh trong năm 2024 khoảng 3.000 xe.
- Tại Việt Nam, xe điện đang là một xu hướng mới với nhiều dư địa để phát triển. Volkswagen Việt Nam có tham gia “cuộc chơi” này không, thưa ông?
Chúng tôi tự hào khi Volkswagen là thương hiệu ô tô đi tiên phong về nghiên cứu, phát triển xe điện trên toàn thế giới. Volkswagen Việt Nam có định hướng và sẽ ra mắt chính thức tới người tiêu dùng trong nước từ một đến hai mẫu xe điện thông qua Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024). Còn về thông tin mẫu xe cụ thể tôi xin được giữ bí mật tới phút chót.
- Nhóm khách hàng và kỳ vọng doanh số cho dòng xe điện thế nào?
Như đã chia sẻ ở trên, chúng tôi định hướng sản phẩm xe điện sẽ hướng đến nhóm khách hàng cao cấp, những khách hàng tìm cảm giác mới lạ và thể hiện cái tôi cá nhân.
Về doanh số, chúng tôi kỳ vọng doanh số mẫu xe điện bán ra sẽ đạt từ 50 – 100 xe/tháng.
- Cuối năm 2023, Volkswagen Việt Nam đã chính thức mở bán ra thị trường mẫu MPV cao cấp Viloran. Tuy nhiên, nguồn gốc sản xuất và được nhập khẩu về từ Trung Quốc khiến nhiều khách hàng có tâm lý e ngại về chất lượng. Ông có ý kiến thế nào về vấn đề này?
Nếu đã là các sản phẩm nhận được chứng nhận từ Volkswagen toàn cầu thì mọi hoạt động sản xuất, lắp ráp và sản phẩm đều có chất lượng gần như nhau. Trung Quốc thực ra chỉ là thị trường để sản xuất, lắp ráp Viloran để cung cấp cho thị trường toàn thế giới. Hiện Viloran xuất xứ từ Trung Quốc đã được mở bán tại nhiều thị trường như: Nga, Úc, UAE, Israel, Palestine, Đài Loan,…
Cũng giống như các sản phẩm ô tô khác, Volkswagen chọn Trung Quốc làm cứ điểm sản xuất, được giám sát chặt chẽ bởi các chuyên gia đến từ Đức và được khẳng định đúng chất lượng, mẫu mã hàng đầu từ Đức. Vì vậy, chúng tôi rất tự tin đối với sản phẩm này.
Xin cảm ơn ông!
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.