Xây dựng Xuân Hương: Vi phạm quy định vẫn trúng nhiều gói thầu ở Gia Lai

Phước Nguyên - 20/08/2024 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Công ty TNHH Xây dựng Xuân Hương là một trong các nhà thầu bị Thanh tra Chính phủ điểm mặt vì có vi phạm các hành vi bị cấm vẫn được tiếp tục tham gia và trúng nhiều gói thầu. Doanh nghiệp này thành lập vào tháng 9/2003 và đến nay có vốn điều lệ đạt 15 tỷ đồng.

Tại Thông báo Kết luận thanh tra về việc thanh tra trách nhiệm của UBND tỉnh trong quản lý, sử dụng đất đai, đất có nguồn gốc từ các nông, lâm trường; hoạt động khai thác cát, đất, đá, sỏi và quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Gia Lai được công bố vào ngày 14/8, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra một số sai phạm trong hoạt động đấu thầu tại tỉnh này.

Theo đó, Thanh tra Chính phủ cho rằng, trong xử lý vi phạm hoạt động đấu thầu còn thiếu nghiêm túc, tỉnh Gia Lai đã để các nhà thầu có vi phạm các hành vi bị cấm được tiếp tục tham gia và trúng nhiều gói thầu.

Chính vì vậy, UBND tỉnh Gia Lai cần chỉ đạo các cơ quan có liên quan, UBND huyện Ia Pa chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng để điều tra xử lý theo quy định đối với các vi phạm.

Trong số các nhà thầu có vi phạm các hành vi bị cấm được tiếp tục tham gia và trúng nhiều gói thầu, Thanh tra Chính phủ đã điểm mặt Công ty TNHH Xây dựng Xuân Hương.

Nhận diện Xây dựng Xuân Hương

Công ty TNHH Xây dựng Xuân Hương thành lập vào tháng 9/2003. Doanh nghiệp này có địa chỉ tại thôn H'lil II, X. Ia MRơn, H. Ia Pa, tỉnh Gia Lai.

Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này là ông Trương Hoài Hương, chức vụ Giám đốc. Doanh nhân này sinh năm 1966, thường trú tại thôn H'lil II, X. Ia Ma Rơn, H. Ia Pa, tỉnh Gia Lai. Ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp này là bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng.

Tính đến nay, Công ty TNHH xây dựng Xuân Hương có vốn điều lệ đạt 15 tỷ đồng. Trong đó, doanh nghiệp có 3 thành viên góp vốn, cụ thể: Nguyễn Thị Ngà góp 1 tỷ đồng (chiếm tỷ lệ 6,67%); Phạm Thị Thanh Xuân góp 6,9 tỷ đồng (chiếm tỷ lệ 46%); Trương Hoài Hương góp 7,1 tỷ đồng (chiếm tỷ lệ 47,33%).

Ngoài ra, Công ty TNHH xây dựng Xuân Hương còn một số chi nhánh nữa là: Chi nhánh cửa hàng xăng dầu số 7 – Công ty TNHH Xây dựng Xuân Hương nằm tại địa chỉ tỉnh lộ 668, thôn Buôn Hoai, xã Chư Băh, thị xã Ayun Pa, Gia Lai; chi nhánh địa điểm kinh doanh Công ty TNHH Xây dựng Xuân Hương 2 tại đường Ngô Quyền, P. Cheo Reo, thị xã Ayun Pa, Gia Lai.

Chưa dừng ở đó, doanh nghiệp này còn có văn phòng đại diện tại Lô D35, Nguyễn Viết Xuân, P. Hoà Bình, TX. Ayun Pa, Gia Lai. Các chi nhánh và văn phòng đại diện này đều do ông Trương Hoài Hương đứng đầu đơn vị.

Trúng loạt gói thầu ở Gia Lai

Về năng lực đấu thầu, doanh nghiệp này đã tham gia đã tham gia 51 gói thầu. Trong đó, các gói thầu đã trúng là 40 gói, trượt 10 gói, 1 gói đã bị huỷ.

Đáng chú ý, riêng đấu thầu độc lập, doanh nghiệp đã đấu 38 gói, trong đó trúng thầu đến 33 gói, 5 gói còn lại trượt thầu. Các gói thầu mà Công ty TNHH xây dựng Xuân Hương tham gia đầu đều tập trung chủ yếu ở Gia Lai là chính.

Tính trong 3 năm trở lại đây (từ 2021 đến 2023), Công ty TNHH xây dựng Xuân Hương đã trúng tổng cộng 9 gói thầu (mỗi năm trúng 3 gói); trượt thầu 7 gói và 1 gói huỷ. Giai đoạn 2016 và 2017, doanh nghiệp này “đánh đâu thắng đó” khi tham gia 9 gói thì trúng toàn bộ.

Các gói thầu mà doanh nghiệp tham gia gần đây là: Gói số 01 thi công xây dựng công trình do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai là bên mời thầu, giá trúng thầu là 74.955.043.000 đồng. Đơn vị trúng thầu là liên danh Công ty TNHH xây dựng Xuân Hương và Công ty TNHH Xây dựng Trung Tín đầu trúng;

Công ty Xuân Hương trúng gói thầu xây dựng công trình do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phú Thiện mời thầu. Gói thầu này có giá trúng thầu là 21.199.700.000 đồng.

Tiếp theo, Xuân Hương đã trúng gói thầu thi công xây dựng do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai mời thầu. Giá trúng thầu là 8.583.224.000 đồng;

Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Xuân Hương với Công ty TNHH Tân Lập đã trúng gói thầu Xây dựng công trình do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phú Thiện mời thầu với giá trúng thầu là 31.930.220.000 đồng;

Cuối cùng, gói thầu thi công xây dựng (bao gồm: Chi phí xây dựng, thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản) do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai mời thầu. Gói thầu này có giá trúng thầu là 1.513.254.000 đồng.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn

Xây dựng Xuân Hương là chủ của dự án đầu tư khai thác mỏ cát xây dựng xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai; trong đó, diện tích khai thác là 4,43 ha và diện tích khu vực bãi tập kết và sàng cát là 0,326ha. Công suất khai thác của mỏ này lên đến 10.000m3 /năm.
Ngày 5/12/2022 của UBND tỉnh Gia Lai đã có quyết định đóng cửa mỏ khoáng sản cát xây dựng xã Ia Broăi, huyện Ia Pa của Công ty TNHH xây dựng Xuân Hương.

Quảng Ngãi: Đấu thầu chọn nhà đầu tư khu dân cư 400 tỷ đồng

Quảng Ngãi: Đấu thầu chọn nhà đầu tư khu dân cư 400 tỷ đồng

Bất động sản
(VNF) - Dự án được thực hiện tại phường Phổ Hòa, thị xã Đức Phổ với tổng diện tích là 9,7ha. Vốn đầu tư của dự án là 399 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục
Ngân hàng đối mặt rủi ro kép: Chốt chặn bàn tay thao túng của đại gia

Ngân hàng đối mặt rủi ro kép: Chốt chặn bàn tay thao túng của đại gia

(VNF) - Rủi ro quản trị và thanh khoản là hai rủi ro chính đối với ngành ngân hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, rủi ro này được kỳ vọng sẽ giảm đáng kể nhờ những thay đổi trong Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi 2024.

Saymee và MobiFone đồng hành cùng cuộc đua Anh Tài được yêu thích nhất

Saymee và MobiFone đồng hành cùng cuộc đua Anh Tài được yêu thích nhất

(VNF) - Không chỉ trực tiếp so tài trên sân khấu trình diễn, 33 Anh Tài của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai còn đang so kè trong cuộc đua bình chọn với 7 hạng mục hấp dẫn.

Ngân hàng cảnh báo: Không đưa ảnh thẻ ngân hàng lên SMS, Zalo, email

Ngân hàng cảnh báo: Không đưa ảnh thẻ ngân hàng lên SMS, Zalo, email

(VNF) - Ngân hàng ACB chính thức 'khai tử' thẻ từ ngân hàng và đưa ra khuyến cáo người dân không nên cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân hoặc hình ảnh của thẻ qua các phương tiện như SMS, Zalo, Email.

Những cao ốc giá trăm triệu một m2 trên đường Võ Chí Công - Hà Nội

Những cao ốc giá trăm triệu một m2 trên đường Võ Chí Công - Hà Nội

(VNF) - Đường Võ Chí Công là một trong những tuyến đường huyết mạch quan trọng của Hà Nội, thuộc tuyến đường Vành đai 2, được đưa vào sử dụng năm 2015, với chiều dài 4,25km.

'Những ngày vinh quang' của các nhà sản xuất ô tô toàn cầu tại Trung Quốc đã kết thúc

'Những ngày vinh quang' của các nhà sản xuất ô tô toàn cầu tại Trung Quốc đã kết thúc

(VNF) - Các hãng sản xuất ô tô nước ngoài đã thống trị thị trường ô tô Trung Quốc trong nhiều thập kỷ, bán được hàng triệu xe và thu về lợi nhuận khổng lồ. Kỷ nguyên vàng son đó giờ chỉ còn là hồi ức.

Nhà phố trung tâm TP.HCM đồng loạt lên giá

Nhà phố trung tâm TP.HCM đồng loạt lên giá

(VNF) - Từ tháng 6 trở lại đây, phân khúc nhà phố trung tâm TP. HCM dù chưa hết khó khăn nhưng giá có dấu hiệu tăng và neo ở mức cao.

TP.HCM: 'Siêu' dự án chống ngập phải xong trước 30/4/2025

TP.HCM: 'Siêu' dự án chống ngập phải xong trước 30/4/2025

(VNF) - Sau 6 năm trễ hẹn, “Dự án giải quyết ngập do triều cường tại khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu" được kỳ vọng vận hành năm 2025

Yagi là siêu bão mạnh nhất trong 75 năm, đảo Hải Nam thiệt hại 8,4 tỷ USD

Yagi là siêu bão mạnh nhất trong 75 năm, đảo Hải Nam thiệt hại 8,4 tỷ USD

(VNF) - Các tỉnh phía nam Trung Quốc như đảo Hải Nam và Quảng Đông hứng chịu thiệt hại cực lớn sau khi siêu bão Yagi đổ bộ, trong đó chỉ riêng Hải Nam ước tính thiệt hại gần 60 tỷ NDT (8,4 tỷ USD).

Được hỗ trợ 100 tỷ khắc phục hậu quả bão, Quảng Ninh xin nhường các tỉnh miền núi

Được hỗ trợ 100 tỷ khắc phục hậu quả bão, Quảng Ninh xin nhường các tỉnh miền núi

(VNF) - Tỉnh Quảng Ninh mong muốn được nhường sự hỗ trợ của Trung ương cho các địa phương khu vực miền núi phía Bắc đang gặp khó khăn do mưa lũ và sạt lở.

Hải Phòng: Loạt nhà xưởng công ty, kho gỗ hoang tàn vì bão Yagi

Hải Phòng: Loạt nhà xưởng công ty, kho gỗ hoang tàn vì bão Yagi

(VNF) - Sau bão Yagi, người dân Hải Phòng xót xa trước cảnh loạt nhà xưởng công ty, kho gỗ tốc mái, hoang tàn. Hàng loạt tuyến đường ngập lụt, cây xanh gãy đổ khắp ngả.