Xe

Xe điện Trung Quốc BYD Atto 3 ra mắt, đối thủ mới của VinFast VFe34 nếu về Việt Nam

(VNF) - Mẫu xe chạy điện BYD Atto 3 vừa ra mắt các khách hàng tại thị trường Australia. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh mới của VinFast VFe34 nếu được mở bán tại Việt Nam.

Xe điện Trung Quốc BYD Atto 3 ra mắt, đối thủ mới của VinFast VFe34 nếu về Việt Nam

Xe điện Trung Quốc BYD Atto 3 ra mắt, đối thủ mới của VinFast VFe34 nếu về Việt Nam

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD đã chính thức ra mắt mẫu xe chạy điện Atto 3 tới thị trường Australia thông qua nhà phân phối độc quyền xe chạy điện Direct quản lý. Giá bán của xe chạy điện BYD Atto 3 khởi điểm 44.381 AUD (khoảng 730 triệu đồng).

Trên thị trường, xe chạy điện BYD Atto 3 được hãng định vị nằm ở phân khúc EV tầm trung và định vị đối thủ chính là MG ZS EV.

Tại quê nhà, BYD Atto 3 nằm trong cùng phân khúc với Mazda CX-5 đang được bán ra với mức giá khởi điểm từ 21.000 USD (khoảng 478 triệu đồng).

Xe điện BYD Atto 3 (còn được gọi với tên khác là Yuan Plus ở Trung Quốc) được trang bị hệ thống truyền động điện bao gồm một mô-tơ điện đặt phía trước có công suất 204 PS và mô-men xoắn 310 Nm. Động cơ điện này giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 7,3 giây.

Nguồn pin của xe có hai dung lượng. Cụ thể, biến thể tiêu chuẩn được trang bị gói pin có dung lượng 50,1 kWh, có thể di chuyển được quãng đường 320 km sau một lần sạc. Trong khi đó, biến thể cao cấp sử dụng nguồn pin có dung lượng 60,4 kWh và có thể đi được quãng đường 420 km.

Cả hai biến thể đều hỗ trợ sạc AC lên đến 7 kW với kết nối loại 2, trong khi đầu nối CCS cho phép sạc nhanh DC lên đến 80 kW. Khi sử dụng sạc nhanh DC, nguồn pin của xe sạc từ 20-80% chỉ trong 45 phút.

Về kích thước, BYD Atto 3 có chiều dài 4.455 mm, rộng 1.875 mm, cao 1.615 mm và có chiều dài cơ sở kéo dài 2.720 mm. Thông số kích thước kỹ thuật này tương đương với hai đối thủ là Hyundai Kona Electric và Kia Niro EV.

Về mặt trang bị, cả hai biến thể đều đi kèm bánh xe hợp kim 18 inch (kèm bộ lốp kích cỡ 215/55), hệ thống đèn chiếu sáng LED, cửa sổ trời và cửa hậu chỉnh điện, gương chiếu hậu chỉnh điện và có sưởi, ghế trước chỉnh điện, màn hình 5 inch.

Cụm đồng hồ hiển thị sắc nét, ghế ngồi bọc da, hệ thống thông tin giải trí là màn hình cảm ứng 12,8 inch, dàn âm thanh Dirac 8 loa, khởi động bằng nút bấm và bộ sạc điện thoại không dây.

Về trang bị an toàn, xe chạy điện BYD Atto 3 được trang bị 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống trượt, chống bó phanh ABS, phân phối lực phanh điện tửu và hệ thống kiểm soát đổ đèo.

Bên cạnh đó, BYD Atto 3 còn có các hệ thống an toàn chủ động khác như: Intelligent Cruise Control (kiểm soát hành trình chủ động), phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước và phía sau, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn, phanh và cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau.

Hãng ô tô BYD của Trung Quốc chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2010 thông qua nhà nhập khẩu ủy quyền FAuto. Thời điểm đầu xâm nhập vào thị trường Việt Nam, hãng ô tô Trung Quốc này đã giới thiệu tới khách hàng trong nước 2 mẫu xe là BYD F0 và F3R sedan.

Tuy nhiên, chỉ sau 4 năm, thương hiệu này lặng lẽ rút khỏi thị trường Việt Nam do không đủ sức cạnh tranh trước các đối thủ cùng phân khúc và bị khách hàng trong nước “quay lưng”.

Trong 2 năm trở lại đây, một số hãng xe Trung Quốc như MG, Hongqi (Hồng Kỳ), Chery đã và đang quay trở lại thị trường Việt Nam khi mang tới nhiều mẫu xe hoàn toàn mới và BYD Atto 3 cũng hứa hẹn sẽ sớm có mặt dải đất hình chữ S trong thời gian tới. Nếu được mở bán, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với VinFast VFe34 và Kia EV6.

Xem thêm: Trước EcoSport, Ford Việt Nam từng dừng sản xuất những mẫu xe nào?

Tin mới lên