Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Mẫu SUV đô thị Ford EcoSport từng “làm mưa làm gió” tại thị trường ô tô Việt Nam hiện đã chính thức bị liên doanh xe Mỹ Ford dừng sản xuất và loại khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Hải Dương.
Liên quan tới vấn đề này, đại diện Ford Việt Nam cho biết việc tái cơ cấu ở Ấn Độ từ 2021 theo chủ trương của tập đoàn công ty đã làm thay đổi các nhà máy sản xuất xe và nguồn cung ứng linh kiện, khiến các thị trường thành viên phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất và EcoSport là mẫu xe bị ảnh hưởng sớm nhất.
Mặc dù sẽ chấm dứt vòng đời sản phẩm trong năm nay, nhưng Ford Việt Nam khẳng định vẫn đảm bảo cácdịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa hay phụ tùng cho mẫu EcoSport. Hiện, các đại lý uỷ quyền của Ford Việt Nam cũng đã thông báo không nhận đặt hàng đối với mẫu xe EcoSport.
Ford Việt Nam giới thiệu EcoSport vào năm 2014 và trong vòng 4 năm liên tiếp mẫu xe này luôn góp mặt trong danh sách xe bán chạy nhất Việt Nam từng tháng và năm.
Tuy nhiên, trong 3 năm trở lại đây, sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới liên tục gia nhập phân khúc khiến EcoSport dần đánh mất thị phần và dường như bị các đối thủ lần lượt “lấn át” khi liê tục bị rớt xuống vị trí cuối bảng xếp hạng và bị đẩy khỏi danh sách 10 mẫu xe bán chạy hàng tháng.
Trong cả năm 2021, doanh số của mẫu xe Ford EcoSport chỉ đạt 1.490 xe, trong khi doanh số của các đối thủ cạnh tranh như Hyundai Kona, Kia Seltos, Toyota Corolla Cross lần lượt là: 5.068 xe, 1.742 xe và 18.411 xe.
Xem thêm: Ford Ranger Raptor 2023 ra mắt toàn cầu, sắp về Việt Nam
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.