Thế hệ đầu tiên của mẫu xe giá rẻ Maruti Celerio (hay có tên gọi khác là Suzuki Celerio tại thị trường Việt Nam) từng được giới thiệu tại triển lãm ô tô Auto Expo 2014, và mô hình này sẽ tiếp tục được duy trì trên thị trường. Trong khi đó, thế hệ tiếp theo của mẫu xe này dự kiến sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm 2020.
Theo một báo cáo trên tờ The Economic Times, sự ra mắt của Maruti Celerio thế hệ thứ hai (có tên mã: Maruti YNC) sẽ diễn ra đúng một năm sau khi phiên bản Suzuki Future-S Concept (tên mã: Maruti Y1K) trình làng.
Maruti Suzuki WagonR (định vị giá bán rẻ hơn Suzuki Celerio) hiện có thiết kế dựa trên nền tảng Heartect thế hệ thứ 5 mới nhất của hãng. Do đó, Maruti Celerio thế hệ mới cũng sẽ được nhà sản xuất áp dụng một nền tảng khung gầm tiên tiến khác mang lại sự cải thiện về tính ổn định và an toàn. Đặc biệt, hệ thống thông tin giải trí trên xe là một màn hình cảm ứng SmartPlay Studio 7.0 inch.
Nói về an toàn, trong bản báo cáo chỉ rõ rằng Celerio hoàn toàn mới sẽ có cấu trúc khung xe mạnh mẽ hơn, có 6 túi khí, cảm biến đỗ xe phía sau, SBR cho người lái và hành khách phía trước, hệ thống cảnh báo tốc độ và chống bó phanh ABS hỗ trợ EBD như là tiêu chuẩn.
Về khả năng vận hành, Suzuki Celerio thế hệ mới được cho là sẽ lấy nguyên động cơ xăng 3 xi-lanh K10B 1.0 lít và động cơ xăng 4 xi-lanh K12M 1.2 lít của Maruti Suzuki WagonR thế hệ thứ ba. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn và tự động AGS tùy chọn.
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Celerio tham chiến ở phân khúc hatchback đô thị cỡ nhỏ, cạnh tranh với hai đối thủ đến từ Hàn Quốc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Mẫu xe này bán ra với 2 phiên bản 1.0 CVT giá 359 triệu và 1.0 MT giá 329 triệu đồng.
Xem thêm: ĐT Việt Nam chính thức vào vòng 1/8 Asian Cup 2019