Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Đây được xem là một bước đi mới của công ty khi loại bỏ dần các động cơ diesel dung tích nhỏ. Được biết, hãng sản xuất xe hơi lớn nhất Ấn Độ, Maruti Suzuki India, sản xuất động cơ diesel D13A 1.3 lít tại nhà máy Gurgaon và Manesar.
Phía nhà sản xuất cho biết việc nâng cấp động cơ để giúp đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BSVI là không khả thi, do đó không có lựa chọn nào khác ngoài việc cho ngừng sản xuất. Giai đoạn đầu, động cơ sẽ ngừng sản xuất tại nhà máy Gurgaon.
Một bản báo cáo hé lộ rằng Maruti Suzuki có thể sẽ chuyển đổi dòng động cơ diesel trong nhà máy Gurgaon để chuyển sang sản xuất động cơ xăng. Dòng động cơ này có khả năng sản xuất 170.000 chiếc/năm và tại nhà máy Manesar, công suất là 300.000 đơn vị.
Nhà sản xuất Maruti Suzuki đã ngừng sản xuất động cơ D13A trên mẫu xe Ignis vào tháng 6 năm 2018. Dự kiến sang đầu năm 2019, nhà máy cũng sẽ ngừng cung cấp động cơ trên các mẫu xe khác của hãng như: Swift, Baleno, Dzire, Vitara Brezza, Ertiga, Ciaz và S-Cross.
Để thay thế, một số mô hình trong danh sách kể trên sẽ được trang bị một động cơ diesel 1.5 lít, có tên gọi nội bộ là 'E15A'.
Xem thêm: Cận cảnh Lexus RX300 đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 3 tỷ đồng
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.