'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Không có nhiều bất ngờ khi Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu ở nhóm xe MPV đa dụng trong năm 2021. Trong năm qua, đã có 13.616 xe Xpander được bàn giao tới tay khách hàng. Con số này cũng cao hơn tổng lượng xe của các đối thủ cộng lại.
Không chỉ riêng tại thị trường Việt Nam, tại Thái Lan và Indonesia, Mitsubishi Xpander cũng là mẫu xe thường xuyên góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất từng tháng. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng thiết kế trẻ trung, dễ sử dụng cùng giá bán phù hợp là những thế mạnh giúp Xpander có thể tự tin cạnh tranh với “đàn anh” Innova có thiết kế rộng rãi hơn.
Hiện tại, Mitsubishi Xpander tại Việt Nam đang phân phối 4 phiên bản, giá bán từ 555 – 670 triệu đồng.
Cùng với Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 cũng là mẫu xe được nhiều người tiêu dùng trong nước “chọn mặt gửi vàng”. Tương tự như Mitsubishi Xpander, dù có mặt khá muộn trên thị trường nhưng XL7 cũng nhanh chóng gây dựng được vị thế của mình trên thị trường, đặc biệt là ở nhóm xe MPV đa dụng.
Trong năm 2021, tổng số xe Suzuki XL7 được bàn giao tới tay khách hàng là 5.175 xe. Còn số này giúp XL7 xếp ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng của năm ở phân khúc xe MPV đa dụng.
Thường xuyên tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá bán để kích cầu nhưng doanh số xe bán ra hàng tháng của Toyota Rush khá “lẹt đẹt”, tính đến hết năm 2021, chỉ có 3.663 xe rời khỏi đại lý.
Được định vị thấp hơn “đàn anh” Toyota Innova, Toyota Rush phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mua xe lần đầu, chạy dịch vụ và dành cho các gia đình đông người. Tuy nhiên, việc chỉ mở bán với một phiên bản khiến Rush mất đi lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ.
Bám đuổi theo sau Toyota Innova là Suzuki Ertiga với doanh số trong năm 2021 đạt 3.437 xe, kém người xếp trên chỉ 226 xe.
Hiện Ertiga được phân phối ở thị trường Việt với 2 phiên bản, giá bán dao động 499,9 - 559,9 triệu đồng. Mặc dù có giá bán khá hấp dẫn, tuy nhiên sức hút từ công nghệ và thiết kế từ các đối thủ trong phân khúc quá lớn đã khiến mẫu xe này không chiếm được sự chú ý của người dùng.
Từng là “tượng đài” ở phân khúc xe MPV đa dụng trong một thời gian dài nhưng sự xuất hiện của các mẫu xe với thiết kế trẻ trung, hiện đại hơn như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 khiến doanh số của Toyota Innova trong hai năm gần đây “tụt dốc không phanh”.
Kết thúc năm 2021, doanh số của Toyota Innova chỉ đạt 3.002 xe. Lý do chính khiến Toyota Innova dần bị người tiêu dùng quay lưng đó là chậm cải tiến sản phẩm, khoang nội thất mang thiết kế già nua, tiện ích trang bị trên xe ở mức hạn chế và đặc biệt là giá bán được định vị cao khiến khách hàng khó tiếp cận.
Mặc dù phía nhà phân phối là Thaco Trường Hải chưa thông tin về việc có tiếp tục mở bán mẫu xe Kia Rondo nữa hay không, tuy nhiên, sự vắng bóng của mẫu xe này trong báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất VAMA (mục số liệu của Rondo không ghi nhận kết quả kể từ tháng 8/2021) cho thấy nhiều khả năng mẫu xe này đã tạm ngừng bán. Doanh số cộng dồn trong cả năm 2021 của Rondo đạt 324 xe.
Xét ở nhóm phân khúc MPV đa dụng, Kia Rondo kiểu dáng gầm thấp, hàng ghế thứ ba chật chội, chi phí nhiên liệu cao khiến mẫu xe này không dành được sự quan tâm quá nhiều từ khách hàng gia đình lẫn chạy dịch vụ.
Cái tên cuối cùng ở bảng xếp hạng phân khúc MPV đa dụng năm 2021 là Toyota Avanza với doanh số 33 xe, trung bình mỗi tháng bán ra chỉ 2 xe.
Xem thêm: Triệu hồi hơn 26.000 xe Hyundai SantaFe, Elantra và Sonata tại Mỹ
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.