Xếp hạng MPV đa dụng năm 2021: Mitsubishi Xpander lấn lướt Toyota Innova, Suzuki XL7
Bảo Minh -
20/01/2022 07:58 (GMT+7)
(VNF) - Trong năm 2021, mẫu MPV đa dụng Mitsubishi Xpander bán được 1.470 xe, trong khi đó, doanh số của Suzuki XL7 là 5.175 xe và Toyota Innova là 3.002 xe.
Xếp hạng MPV đa dụng năm 2021: Mitsubishi Xpander lấn lướt Toyota Innova, Suzuki XL7
Mitsubishi Xpander: Doanh số 13.616 xe
Không có nhiều bất ngờ khi Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu ở nhóm xe MPV đa dụng trong năm 2021. Trong năm qua, đã có 13.616 xe Xpander được bàn giao tới tay khách hàng. Con số này cũng cao hơn tổng lượng xe của các đối thủ cộng lại.
Không chỉ riêng tại thị trường Việt Nam, tại Thái Lan và Indonesia, Mitsubishi Xpander cũng là mẫu xe thường xuyên góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất từng tháng. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng thiết kế trẻ trung, dễ sử dụng cùng giá bán phù hợp là những thế mạnh giúp Xpander có thể tự tin cạnh tranh với “đàn anh” Innova có thiết kế rộng rãi hơn.
Hiện tại, Mitsubishi Xpander tại Việt Nam đang phân phối 4 phiên bản, giá bán từ 555 – 670 triệu đồng.
Suzuki XL7: Doanh số 5.175 xe
Cùng với Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 cũng là mẫu xe được nhiều người tiêu dùng trong nước “chọn mặt gửi vàng”. Tương tự như Mitsubishi Xpander, dù có mặt khá muộn trên thị trường nhưng XL7 cũng nhanh chóng gây dựng được vị thế của mình trên thị trường, đặc biệt là ở nhóm xe MPV đa dụng.
Trong năm 2021, tổng số xe Suzuki XL7 được bàn giao tới tay khách hàng là 5.175 xe. Còn số này giúp XL7 xếp ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng của năm ở phân khúc xe MPV đa dụng.
Toyota Rush: Doanh số 3.663 xe
Thường xuyên tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá bán để kích cầu nhưng doanh số xe bán ra hàng tháng của Toyota Rush khá “lẹt đẹt”, tính đến hết năm 2021, chỉ có 3.663 xe rời khỏi đại lý.
Được định vị thấp hơn “đàn anh” Toyota Innova, Toyota Rush phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mua xe lần đầu, chạy dịch vụ và dành cho các gia đình đông người. Tuy nhiên, việc chỉ mở bán với một phiên bản khiến Rush mất đi lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ.
Suzuki Ertiga: Doanh số 3.437 xe
Bám đuổi theo sau Toyota Innova là Suzuki Ertiga với doanh số trong năm 2021 đạt 3.437 xe, kém người xếp trên chỉ 226 xe.
Hiện Ertiga được phân phối ở thị trường Việt với 2 phiên bản, giá bán dao động 499,9 - 559,9 triệu đồng. Mặc dù có giá bán khá hấp dẫn, tuy nhiên sức hút từ công nghệ và thiết kế từ các đối thủ trong phân khúc quá lớn đã khiến mẫu xe này không chiếm được sự chú ý của người dùng.
Toyota Innova: Doanh số 3.002 xe
Từng là “tượng đài” ở phân khúc xe MPV đa dụng trong một thời gian dài nhưng sự xuất hiện của các mẫu xe với thiết kế trẻ trung, hiện đại hơn như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 khiến doanh số của Toyota Innova trong hai năm gần đây “tụt dốc không phanh”.
Kết thúc năm 2021, doanh số của Toyota Innova chỉ đạt 3.002 xe. Lý do chính khiến Toyota Innova dần bị người tiêu dùng quay lưng đó là chậm cải tiến sản phẩm, khoang nội thất mang thiết kế già nua, tiện ích trang bị trên xe ở mức hạn chế và đặc biệt là giá bán được định vị cao khiến khách hàng khó tiếp cận.
Kia Rondo: Doanh số 324 xe
Mặc dù phía nhà phân phối là Thaco Trường Hải chưa thông tin về việc có tiếp tục mở bán mẫu xe Kia Rondo nữa hay không, tuy nhiên, sự vắng bóng của mẫu xe này trong báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất VAMA (mục số liệu của Rondo không ghi nhận kết quả kể từ tháng 8/2021) cho thấy nhiều khả năng mẫu xe này đã tạm ngừng bán. Doanh số cộng dồn trong cả năm 2021 của Rondo đạt 324 xe.
Xét ở nhóm phân khúc MPV đa dụng, Kia Rondo kiểu dáng gầm thấp, hàng ghế thứ ba chật chội, chi phí nhiên liệu cao khiến mẫu xe này không dành được sự quan tâm quá nhiều từ khách hàng gia đình lẫn chạy dịch vụ.
Toyota Avanza: Doanh số 33 xe
Cái tên cuối cùng ở bảng xếp hạng phân khúc MPV đa dụng năm 2021 là Toyota Avanza với doanh số 33 xe, trung bình mỗi tháng bán ra chỉ 2 xe.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Làm văn hoá thực sự không có lợi nhuận nhiều về kinh tế, nhưng lợi ích nó mang lại vô cùng to lớn không thể đong đếm được bằng tiền, đó là tâm sự của ông Cao Văn Tuấn - Giám đốc Bảo tàng văn hoá nghệ thuật Đông Dương - Hải Phòng.