'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Cụ thể, số liệu Tổng cục Hải quan mới công bố cho thấy, trong tháng cuối năm 2021, cả nước nhập khẩu 15.196 ô tô nguyên chiếc với tổng kim ngạch 432,65 triệu USD.
Tính chung cả năm 2021, Việt Nam chi 3,66 tỉ USD nhập khẩu 160.035 ô tô nguyên chiếc, tăng gần 56% về kim ngạch và tăng hơn 52% về số lượng so với năm 2020.
Lượng xe nhập khẩu trong năm thứ 2 bùng phát đại dịch tăng vọt so với năm thứ nhất dịch Covid-19 bùng phát và cao hơn cả năm chưa xảy ra đại dịch. Cụ thể, năm 2021 nhập khẩu 160.035 chiếc, năm 2020 nhập khẩu 105.000 chiếc, năm 2019 nhập 139.427 chiếc, năm 2018 nhập khẩu 81.609 chiếc, năm 2017 là 94.000 chiếc...
Theo Tổng cục Hải quan, hiện thị trường nhập khẩu ô tô của Việt Nam dẫn đầu vẫn là Thái Lan với 80.903 xe, kim ngạch 1,5 tỉ USD; thứ 2 là xe từ Indonesia đạt 44.250 xe, kim ngạch 559,5 triệu USD; thứ 3 là từ Trung Quốc đạt 22.753 xe, kim ngạch 873 triệu USD. Trong vài năm trở lại đây, lượng xe nhập từ Trung Quốc ngày càng tăng, soán ngôi những thị trường xe truyền thống trước đó.
Như vậy, trong năm 2021, riêng 3 thị trường châu Á là Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc đã cung cấp cho Việt Nam 147.906 chiếc xe, chiếm 92,4% tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước trong năm.
Trong đó, trị giá xe nhập từ Indonesia thấp nhất, trung bình 12.644 USD/chiếc (chưa bao gồm thuế); xe nhập từ Thái Lan trung bình 18.540 USD/chiếc; cao nhất là xe nhập từ Trung Quốc, giá trung bình hơn 38.000 USD/chiếc. Theo thống kê, xe nhập từ Trung Quốc chủ yếu là xe chuyên dụng, xe tải...
Xem thêm: Porsche bán hơn 300.000 xe trong năm 2021, tăng 11%
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.