Xếp hạng phân khúc xe bán tải ăn khách nhất năm 2019
Lê Ngà -
29/01/2020 14:11 (GMT+7)
(VNF) - Ford Ranger tiếp tục giữ phong độ là chiếc bán tải bán chạy nhất thị trường Việt Nam 2019 với 13.319 xe bán ra.
Xếp hạng phân khúc xe bán tải ăn khách nhất năm 2019
Ford Ranger: Doanh số 13.319 chiếc
Ford Ranger tiếp tục là mẫu bán tải ăn khách bậc nhất tại thị trường Việt Nam trong năm 2019 và đây cũng là năm thứ bảy liên tiếp nắm giữ vững ngôi vị này. Theo báo cáo của VAMA, năm 2019 doanh số của Ford Ranger là 13.319 xe.
Toyota Hilux: Doanh số 2.863 chiếc
Mặc dù bị đối thủ cạnh tranh là Mitsubishi Triton bám đuổi và liên tục bị “vượt mặt” trong các tháng, nhưng tổng kết năm doanh số của Hilux lại “nhỉnh” hơn.
Cụ thể, doanh số năm 2019 của Toyota Hilux là 2.863 chiếc, nhiều hơn đối thủ Mitsubishi Triton 194 chiếc. Tính riêng tháng 12/2019, Hilux bán được 241 chiếc, ít hơn Triton 34 chiếc.
Mitsubihsi Triton: Doanh số 2.669 chiếc
Đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng 5 mẫu xe bán tải ăn khách nhất Việt Nam năm 2019 là Mitsubihsi Triton với doanh số 2.669 chiếc.
Tại Việt Nam, Triton 2020 được phân phối với 5 phiên bản: 4x2 MT (600 triệu đồng), 4x2 AT MIVEC (630 triệu đồng), 4x4 MT MIVEC (675 triệu đồng), 4x2 AT MIVEC Premium (740 triệu đồng) và 4x4 AT MIVEC Premium (865 triệu đồng).
Mazda BT-50: Doanh số 1.894 chiếc
Kết thúc năm 2019, Mazda BT-50 bán được 1.894 xe và tính riêng tháng 12 đã có 118 xe được bàn giao tới tay khách hàng.
Tại thị trường Việt Nam, bán tải Mazda BT-50 bán ra với 5 phiên bản gồm: bản Premium giá 739 triệu đồng, Luxury giá 654 triệu đồng, Deluxe giá 615 triệu đồng và phiên bản Standard giá 580 triệu đồng.
Chevrelot Colorado: Doanh số 1.654 chiếc
Có tuổi đời khá lâu trên thị trường nhưng bán tải Chevrelot Colorado không để lại nhiều ấn tượng trong lòng khách hàng khi cả năm chỉ bán được 1.654 xe, kém hơn đối thủ xếp trên gần 200 xe.
Isuzu D-max: Doanh số 368 chiếc
“Bết bát” về doanh số trong năm 2019 là mẫu bán tải Isuzu D-max khi tổng kết 12 tháng chỉ có 368 xe được chuyển tới tay người dùng, tính riêng tháng cuối cùng của năm chỉ bán được 6 chiếc.
Một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến cho doanh số của Isuzu D-Max “bết bát” đó là thiết kế lỗi thời, trang bị tiện ích sử dụng chưa cao và giá bán còn khá cao trước các đối thủ cạnh tranh. Mạng lưới đại lý của hãng tại Việt Nam vẫn còn khá ít và tâm lý chung của khách hàng khi mua xe là sợ khó có đồ thay thế.
Cộng thêm vào đó là việc quảng bá sản phẩm chưa được đẩy mạnh, một số chương trình khuyến mãi, ưu đãi chưa đi đúng hướng khiến đối tượng khách hàng tiềm năng ít có cơ hội tiếp cận.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.