Xoá 'tảng băng' COVID-19, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Vietnam Airlines phát động chương trình “Chào mặt trời”
Trí Anh -
26/02/2020 13:46 (GMT+7)
(VNF) - Chương trình nằm trong kế hoạch kích cầu du lịch với thông điệp “Việt Nam an toàn” của Tổng cục Du lịch trước tình hình dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam.
Theo đó, chương trình “Chào Mặt Trời” sẽ kêu gọi các doanh nghiệp cùng hợp tác, mang đến cho hành khách trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp và ngành du lịch Việt Nam từng bước khôi phục thị trường sau ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Đây là dịp để du khách khởi đầu trải nghiệm mới đến khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là những vùng tràn ngập nắng ấm như Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, Côn Đảo, Phú Quốc,...
Tham gia chương trình với vai trò là đơn vị tiên phong, Vietnam Airlines giảm tối đa 50% giá vé khi đi theo nhóm tối thiểu 6 người trên các hành trình nội địa khởi hành từ ngày 1/3 - 31/5/2020. Vé máy bay được bao gồm trong sản phẩm trọn gói kết hợp giữa dịch vụ hàng không và du lịch do các công ty lữ hành - du lịch phân phối.
Chia sẻ về nỗ lực khắc phục ảnh hưởng của dịch COVID-19 đối với ngành du lịch, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Cùng với sự nỗ lực của toàn ngành, Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa thành lập Liên minh Kích cầu Du lịch Việt Nam và phát động chương trình Kích cầu Du lịch Việt Nam năm 2020 mang tầm cỡ quốc gia, huy động sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp và mở rộng địa bàn triển khai trên cả nước. Vietnam Airlines là đơn vị có nhiều nỗ lực và đóng góp thiết thực vào công cuộc phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian qua, đồng thời là một thành viên đáp ứng được đầy đủ tiêu chí của chương trình kích cầu du lịch.”
Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Với vai trò là Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines luôn đồng hành cùng Tổng cục Du lịch và các đơn vị, hiệp hội trong ngành vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Việc trở thành đơn vị tiên phong phối hợp cùng Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động chương trình “Chào Mặt Trời” là nỗ lực của chúng tôi nhằm góp phần vào sự phục hồi của ngành du lịch và hàng không Việt Nam, đưa ngành du lịch sớm phát triển trở lại và hoàn thành mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.”
Chương trình kích cầu du lịch “Chào Mặt Trời” sẽ liên kết các Sở Du lịch địa phương, các hiệp hội ngành nghề và đơn vị sản xuất kinh doanh trực tiếp trong ngành. Các đơn vị tham gia chương trình phải cam kết giảm giá, tăng quyền lợi và đảm bảo sự an toàn cao nhất cho khách hàng theo 5 tiêu chí của Hiệp hội Du lịch Việt Nam gồm: Điểm đến du lịch an toàn; Doanh nghiệp du lịch an toàn; Dịch vụ ngủ, nghỉ, lưu trú, vui chơi an toàn; Dịch vụ ăn, uống, hàng hóa an toàn và Dịch vụ vận chuyển khách du lịch an toàn.
(VNF) - Nhờ chủ động đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, số hóa truy xuất nguồn gốc và đầu tư công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ màng của Israel nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tăng trưởng xuất khẩu nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định VIFTA.
(VNF) - Sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp (sáp nhập xã), xã Mường Kim đã chú trọng đổi mới và phát triển đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.
(VNF) - Với đà tăng trưởng như hiện nay, VinFast Limo Green đang có cơ hội “soán ngôi” đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mitsubishi Xpander để giữ “ngôi vương” ở phân khúc MPV đa dụng bán nhiều xe nhất năm 2025.
(VNF) - Ngày 9/12,TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho đang điều trị cho bệnh nhân H.N.H. (19 tuổi, quê Ninh Bình) nhập viện vì ngộ độc thuốc lá điện tử. Bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng phải gây mê an thần để thở máy. Sau hơn một ngày H. được cai máy thở, tỉnh táo trở lại nhưng suy thận diễn tiến rất nhanh.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
(VNF) - Với những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) cùng sự bổ trợ rõ nét trong cơ cấu kinh tế giữa hai nước, thương mại và đầu tư song phương được kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ hơn.
(VNF) - Kinh tế lifestyle đang trở thành ngành tạo giá trị lớn tại nhiều thị trường châu Á, từ Hàn Quốc, Thái Lan đến Singapore, khi nhu cầu chi tiêu cho trải nghiệm và phong cách sống tăng mạnh. Xu hướng này bắt đầu lan rộng tại Việt Nam, kéo theo sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng và buộc các doanh nghiệp bán lẻ, F&B, dịch vụ và bất động sản phải điều chỉnh mô hình để tham gia cuộc chơi mới.
(VNF) - Với việc ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới, Bảo Tín Mạnh Hải đang tập trung vào sứ mệnh sứ mệnh giúp người dân tích lũy và bảo toàn tài sản thông qua các sản phẩm Vàng Tích Luỹ (Kim Gia Bảo, Tiểu Kim Cát) và Vàng Trang Sức 24K.
(VNF) - Giá vàng SJC và vàng nhẫn được điều chỉnh tăng nhẹ tại một số nhà vàng trong phiên 8/12. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn chưa thể “tái chiếm” mốc kỷ lục đã được thiết lập trước đó.
(VNF) - Nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập, Bảo Tín Mạnh Hải chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập vàng tích lũy Kim Gia Bảo 2026 với các thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa hội họa truyền thống trống đồng Đông Sơn và Tứ quý.
(VNF) - Việc xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ FTA được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ 17 FTA hiện có và chủ động hội nhập trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi.
(VNF) - Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTH thuốc lá), Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải "Cuộc thi sáng tác bài hát về phòng, chống tác hại của thuốc lá".
(VNF) - Chia sẻ kinh nghiệm về xuất khẩu nông sản Việt, ông Phan Minh Thông - Tổng Giám đốc Công ty Phúc Sinh cho biết, Israel là nơi có thể học hỏi nhiều về tư duy kinh doanh và văn hóa làm việc.
(VNF) - Các doanh nghiệp Việt đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel để xuất khẩu cũng như thu hút vốn đầu tư FDI từ thị trường này và thúc đẩy tương tác giao lưu giữa hai bên.
(VNF) - Thứ trưởng Bộ Y tế đề cập cơ chế quản lý “doanh nghiệp công bố sản phẩm, cơ quan chức năng hậu kiểm” và cho rằng việc thanh tra, kiểm tra với mỹ phẩm không chỉ có Bộ Y tế mà còn có các bộ và địa phương.
(VNF) - Nhờ chủ động đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, số hóa truy xuất nguồn gốc và đầu tư công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ màng của Israel nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tăng trưởng xuất khẩu nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định VIFTA.