Xuất khẩu 2,6 tỷ USD sau 9 tháng, thương hiệu hạt điều Việt ra biển lớn

Ái Nhi - 14/10/2023 10:59 (GMT+7)

(VNF) - Tính chung 9 tháng năm 2023, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam ước đạt 456.000 tấn, trị giá 2,6 tỷ USD, tăng 19,6% về lượng và tăng 14,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), xuất khẩu hạt điều trong tháng 9/2023 ước đạt 60.000 tấn, trị giá 328 triệu USD, giảm 1% về lượng và giảm 1,6% về trị giá so với tháng 8/2023, nhưng so với tháng 9/2022 tăng 56% về lượng và tăng 39,6% về trị giá.

Tính chung 9 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu hạt điều ước đạt 456.000 tấn, trị giá 2,6 tỷ USD, tăng 19,6% về lượng và tăng 14,3% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái. Ước tính, giá xuất khẩu bình quân hạt điều của Việt Nam trong tháng 9 đạt 5.474 USD/tấn, giảm 0,7% so với tháng 8/2023 và giảm 10,5% so với tháng 9/2022.

Lũy kế 9 tháng năm 2023, giá xuất khẩu bình quân hạt điều của Việt Nam đạt mức 5.722 USD/tấn, giảm 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái. 9 tháng qua, xuất khẩu hạt điều ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số so với cùng kỳ năm 2022.

Trước bối cảnh xuất khẩu hạt điều được dự báo sẽ còn tăng trưởng mạnh, tại hội chợ thực phẩm quốc tế Anuga - hội chợ lớn và uy tín nhất thế giới trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống vừa tổ chức tại Đức, Bộ Công Thương đã quảng bá nhiều thương hiệu quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Trong đó, có thương hiệu điều Việt Nam PSL Cashew.

Thành lập vào năm 2017, PSL Cashew là công ty đa quốc gia chuyên về việc chế biến và xuất khẩu hạt điều, đồng thời là thành viên chính thức của hiệp hội điều Việt Nam (VINACAS). Đây là thương hiệu điều đầu tiên tại Việt Nam sở hữu toàn bộ chuỗi cung ứng.

PSL Cashew có mặt tại hội chợ quốc tế Anuga 2023

Doanh nghiệp này cũng sở hữu kho chứa trải dài tại 3 quốc gia châu Phi với sức chứa gần 70.000 tấn, một nông trại điều hữu cơ 1.800ha và 2 nhà máy lớn tại Bình Phước, đảm bảo kiểm soát hoàn toàn quy trình sản xuất từ nông trại tới tay người tiêu dùng. PSL Cashew sản xuất và cung cấp hạt điều tươi, hạt điều nhân và một loạt sản phẩm hạt điều ăn theo các tiêu chuẩn toàn cầu.

"Tham dự hội chợ quốc tế Anuga năm nay, PSL Cashew mang đến những sản phẩm đặc biệt nhất và là thế mạnh của doanh nghiệp, bao gồm hạt điều nhân đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, các sản phẩm điều ăn cao cấp gồm điều rang muối, điều cay và đặc biệt là bơ điều, sản phẩm mà doanh nghiệp PSL Cashew tự tin rằng sẽ mang lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt hảo nhất", đại diện doanh nghiệp này nói và cho biết tất cả các sản phẩm được kiểm tra nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn toàn cầu và đã được chứng nhận thành công bởi nhiều cơ quan và tổ chức uy tín, bao gồm BRCGS, ISO, HACCP...

Theo đại diện PSL Cashew, sứ mệnh của doanh nghiệp này là đưa sản phẩm hạt điều cao cấp ra thế giới đã đạt được thành công bước đầu khi mà trước đó sản phẩm điều của Việt Nam chủ yếu đánh vào phân khúc giá rẻ và tầm trung.

Nói về sự thành công của sự kiện, ông John Azar, Giám đốc điều hành của PSL Cashew, chia sẻ: "Là một trong những công ty có thế mạnh hàng đầu về hạt điều, chúng tôi tin rằng nghĩa vụ của mình là hiện diện tại các hội nghị, diễn đàn quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm để quảng bá những sản phẩm tuyệt vời được làm từ đôi bàn tay khéo léo của con người Việt Nam với thế giới. Chúng tôi đem đến sản phẩm chủ lực của mình là hạt điều rang, và bơ hạt điều - kết quả của sự nghiên cứu dày công từ những cộng sự tại nhà máy Bình Phước".

"Gian hàng của PSL Cashew tại hội chợ Anuga không chỉ gây ấn tượng với các doanh nghiệp và khách tham dự mà còn có sự đánh giá cao từ đại sứ UAE về chất lượng sản phẩm sản xuất tại Việt Nam cũng như sứ mệnh PSL Cashew đặt ra", đại diện doanh nghiệp nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục
Tin khác