YODY ra mắt dòng sản phẩm xanh, chất liệu Clean Việt Nam
Hoàng Ngân -
04/07/2023 19:20 (GMT+7)
(VNF) - Với hơn 1 triệu chai nhựa được thu gom tại Việt Nam dành riêng cho dự án, thương hiệu thời trang YODY cho biết đang dần tiến tới mục tiêu phát triển bền vững thông qua việc sản xuất các sản phẩm từ chai nhựa.
Một trong những tác nhân nghiêm trọng nhất gây nên việc ô nhiễm môi trường đó là việc thải đồ nhựa ra môi trường quá nhiều. Theo số liệu thống kê từ Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa thải ra môi trường, 0,28 triệu đến 0,73 triệu tấn trong số đó bị thải ra biển - nhưng chỉ 27% trong số đó được tái chế, tận dụng bởi các cơ sở, doanh nghiệp.
Một chai nhựa để có thể phân huỷ hoàn toàn cần đến hơn 1.000 năm. Đây chính là những nguyên nhân khiến cho môi trường ngày càng ô nhiễm và rác thải không thể phân huỷ kịp.
Rác thải nhựa đổ ra môi trường vượt quá mức cho phép
Bảo vệ môi trường luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong đời sống xã hội hiện đại ngày nay. Đây luôn là một bài toán khó với các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp thời trang nói riêng. Việc tạo ra các sản phẩm giờ đây không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mà còn phải đáp ứng các tiêu chí thân thiện với môi trường.
Dòng sản phẩm thân thiện với môi trường
Hiện nay, Việt Nam đang đứng thứ 4 trong số các nước trên toàn thế giới thải rác nhựa ra biển. Trước tình hình cấp bách trên, là một trong những lĩnh vực có tác động trực tiếp đến môi trường, thời trang và các lĩnh vực khác đều đang chú trọng tìm giải pháp khắc phục, chung tay giải quyết những vấn đề về môi trường.
Tuy chủ đề về môi trường và thời trang bền vững chỉ mới xuất hiện trong một vài năm gần đây nhưng thương hiệu thời trang YODY cho biết đã có những thay đổi đón đầu xu hướng bằng việc sản xuất ra các sản phẩm bằng chất liệu “xanh”. Mới đây nhất YODY đã sáng tạo ra một dòng chất liệu được tái chế từ những chai nhựa đã bỏ đi nhằm giải quyết được vấn đề rác thải nhựa bị đào thải ra môi trường.
Thông qua đó YODY chia sẻ muốn khẳng định trách nhiệm của mình trong công cuộc bảo vệ môi trường sống, lan tỏa tinh thần sử dụng sản phẩm xanh, lớn hơn đó là thay đổi nhận thức người tiêu dùng về việc giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp.
YODY đặt môi trường lên hàng đầu bằng các chất liệu bền vững
YODY cho hay hãng sử dụng quy trình tái chế từ vậy liệu nhựa trở thành sợi vải may mặc. Quy trình này bao gồm: thu gom và lựa chọn nguyên liệu (thu gom những nguyên liệu bao gồm chai nhựa, các đồ dùng từ nhựa đã qua sử dụng mà được ghi là Polyester hay PET không thể phân huỷ); xử lý hoá chất (rửa sạch, khử trùng, sát khuẩn, nấu chảy); kéo thành sợi vả (sử dụng máy kéo vảu cho ra đời sợi vải siêu mảnh để dệt thành vải).
Ngoài ra, trước khi hướng tới chất liệu Recycle, thời trang YODY cho biết đã và đang mang đến cho hàng triệu khách hàng những chiếc áo Polo chất liệu cafe. Đây là chất liệu được tái chế từ bã cafe của những ly cafe mà mọi người uống hằng ngày.
Điều đặc biệt gì ở các sản phẩm Clean Việt Nam?
Clean Việt Nam được tạo nên từ những chai nhựa không còn sử dụng tại Việt Nam và được sản xuất với chuỗi nhà máy đảm bảo tiêu chuẩn GRS. Với quy trình sản xuất khép kín nghiêm ngặt, hạn chế tối đa tác động xấu đến với môi trường. 10 chai nhựa không còn sử dụng đã góp phần tạo nên 1 chiếc áo polo. Tương tự như vậy, 1 chiếc áo phông được tạo trong đó có thành phần từ 7 chai nhựa.
7 chai nhựa là một trong những thành phần tạo ra 1 chiếc áo phông
Với hơn1 triệu chai nhựa đã được thu gom tại Việt Nam, trong đợt 1 năm 2023, 60.000 chiếc áo đã ra đời từ 400.000 chai nhựa được tái chế và các sản phẩm này đang được bày bán trên tất cả hệ thống cửa hàng và trang bán hàng online chính thống của YODY.
Với sự kết hợp giữa sợi Cotton tự nhiên và Polyester tái chế từ chai nhựa tạo nên bề mặt vải mềm mại tự nhiên, đặc biệt phần bo cổ được dệt với lớp ngoài là Cotton lớp trong là sợi Sorona có độ co giãn tạo cho phần bo chắc chắn, không bai gião trong quá trình sử dụng.
Thành phần Polyester sẽ giúp cho sản phẩm hạn chế nhăn nhàu khi giặt máy. Màu sắc sản phẩm đa dạng, hình in độc đáo với thông điệp bảo vệ môi trường với mong muốn người sử dụng sản phẩm sẽ lan tỏa được tinh thần đến với cộng đồng
“Thời trang xanh” trở thành xu thế tất yếu trong cuộc sống hiện đại
Sử dụng chất liệu tái chế từ chai nhựa góp phần to lớn trong công cuộc giữ gìn môi trường tại Việt Nam. “Clean Việt Nam – Những chiếc áo xanh vì môi trường” là thông điệp mà YODY muốn truyền tải đến cộng đồng.
Qua đó, YODY cho biết mong muốn khách hàng hãy lựa chọn và sử dụng các sản phẩm thời trang tái chế không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà hơn nữa còn thể hiện lối tư duy diện đại trong cách sống. Thời trang chỉ đẹp thôi là chưa đủ, thời trang còn mang giá trị tốt đẹp cho cộng đồng mới là xu hướng phát triển bền vững.
Chỉ cần sử dụng 1 chiếc áo Clean Việt Nam bạn đã chung tay “hồi sinh” 7 chai nhựa, giảm thiếu chúng ra môi trường. Hành động tuy nhỏ bé nhưng thiết thực và cần được lan tỏa đến nhiều người hơn nữa và góp phần tác động trực tiếp đến môi trường một cách tối ưu nhất.
Là một thương hiệu thời trang Việt, YODY cho hay đang cố gắng đóng góp hết sức mình trong công cuộc tạo ra giá trị cho người tiêu dùng và xã hội. Tiếp tục trưởng thành và phát triển, YODY kỳ vọng sẽ trở thành thương hiệu đầu tiên mang thời trang bền vững vươn xa thế giới.
(VNF) - Hiện tượng túi hiệu giả nổi lên như một vấn đề đáng chú ý của ngành thời trang năm 2025. Các sản phẩm bị nghi là hàng fake xuất hiện rộng rãi, từ các “phú bà” trên mạng xã hội cho tới cả những nhà thiết kế nội thất cao cấp.
(VNF) - Chiều 17/12/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) tổ chức Hội nghị Triển khai công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2026.
(VNF) - Việc cho phép người sử dụng điện đủ điều kiện được lựa chọn nhà cung cấp từ năm 2027 sẽ là bước ngoặt quan trọng trong quá trình hình thành thị trường bán lẻ điện cạnh tranh tại Việt Nam. Tuy nhiên, để cơ chế này vận hành hiệu quả, thị trường điện cần được chuẩn bị đầy đủ về khung pháp lý, cơ chế giá và mức độ minh bạch nhằm bảo đảm quyền lợi thực chất cho người tiêu dùng.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 154,4 - 156,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn không có nhiều biến động tại các nhà vàng.
(VNF) - Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn cao điểm về nhu cầu tài chính, khi áp lực chi tiêu, kinh doanh và tất toán các khoản nợ cùng lúc gia tăng. Trong bối cảnh dòng tiền cần được xoay vòng nhanh, thị trường cho vay trở nên sôi động hơn bao giờ hết, kéo theo xu hướng người dùng tìm đến các nền tảng tài chính công nghệ để tìm kiếm giải pháp linh hoạt và kịp thời.
(VNF) - Bộ Công thương vừa gửi Bộ Tư pháp thẩm định Dự thảo quy định về lộ trình, nguyên tắc hoạt động, cơ cấu ngành điện và các điều kiện hình thành, phát triển các cấp độ thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam.
(VNF) - Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công Ty Phân Phối Bất Động Sản Tốt Nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông `Tây Land trên thị trường.
(VNF) - Nhiều trường đại học đã có chính sách thưởng Tết Nguyên đán cho cán bộ, giảng viên và người lao động. Mức thưởng dao động từ vài chục tới gần trăm triệu đồng mỗi người. Có trường thưởng đồng đều, có trường thưởng theo vị trí việc làm và mức thu nhập.
(VNF) - Tiếng póc póc vang gần như liên lục tại nhiều sân pickleball trong khu dân cư. Câu hỏi đặt ra là làm sao để quyền được vận động không trở thành gánh nặng lên quyền được nghỉ ngơi của người khác.
(VNF) - Mới đây, Hội nghị Tổng kết Dự án SwissTrade - chương trình hợp tác kỹ thuật giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Thụy Sĩ do SECO tài trợ đã diễn ra, thu hút sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, Đại sứ quán Thụy Sĩ, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh (BSO), doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại. Buổi lễ được tổ chức nhằm nhìn lại những kết quả dự án đạt được sau 5 năm thực hiện (2021–2025) và định hướng hợp tác cho giai đoạn tiếp theo.
(VNF) - Công ty Cổ phần HTC Viễn thông Quốc tế (HITC) vừa ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược với Warburg Pincus (WP) – nhà tiên phong trong đầu tư phát triển toàn cầu. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực then chốt gồm hạ tầng số, điện toán đám mây (cloud), trí tuệ nhân tạo (AI) và trung tâm dữ liệu tại Việt Nam.
(VNF) - Không còn là không gian văn phòng truyền thống, một thế hệ lao động trẻ đang đặt kỳ vọng vào một nơi làm việc giàu cảm hứng, hiện đại, đầy đủ tiện ích và mang lại cảm giác hạnh phúc. Bắt nhịp xu hướng ấy, ROX Tower Goldmark City kiến tạo mô hình “sống - làm việc - tận hưởng” (Work - Live - Enjoy) ngay giữa đại đô thị năng động.
(VNF) - Giải pháp tài chính minh bạch, nhanh chóng dành cho chủ sở hữu ô tô của Tima vừa được vinh danh tại một trong những giải thưởng uy tín nhất trong năm, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của công ty trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech).
(VNF) - Lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam chạm mốc 900 tỷ USD, đưa xuất khẩu trở thành một trong những điểm sáng nổi bật của nền kinh tế. Tuy nhiên, đằng sau kỷ lục này là yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi mô hình tăng trưởng, khi xuất khẩu vẫn phụ thuộc lớn vào khu vực FDI, giá trị gia tăng nội địa còn thấp và sức ép từ các tiêu chuẩn bền vững, bảo hộ thương mại ngày càng gia tăng.
(VNF) - MPV đa dụng Toyota Innova, sedan hạng D Mazda6, SUV 7 chỗ hạng sang Ford Explorer, sedan hạng C Honda Civic Type R, Mitsubishi Outlander là các mẫu xe bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2025.
(VNF) - Nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã biên giới Gia Lai đang từng bước vươn lên. Phát triển sinh kế bền vững từ những mô hình nhỏ như nuôi bò, trồng điều đã giúp người dân thoát nghèo ngay trên mảnh đất quê hương.
(VNF) - Vietjet được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.
(VNF) - Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
(VNF) - Tác phẩm “Nghệ thuật bán hàng: Khám phá giá trị & sức mạnh bản thân” khắc họa những tư duy, bài học và lời ngợi ca nghề bán hàng, đúc kết từ trải nghiệm thực tế của tác giả Thu Minh Lâm.
(VNF) - Trong bối cảnh làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục gia tăng tại Việt Nam, cùng với xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, bất động sản công nghiệp đang nổi lên như một trong những phân khúc hấp dẫn. Nhanh chóng nắm bắt xu thế này, Taseco Land từng bước khẳng định vai trò là nhà phát triển khu công nghiệp có tầm nhìn dài hạn và chiến lược rõ ràng.
(VNF) - Thời gian gần đây, giá vàng thế giới và trong nước lên mức cao chưa từng thấy. Tạp chí Đầu tư Tài chính đã có trao đổi với chuyên gia Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi về nguyên nhân giá vàng lên cao. Đồng thời đưa ra lời khuyên, người dân cần thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vàng vào lúc này.
(VNF) - Hiện tượng túi hiệu giả nổi lên như một vấn đề đáng chú ý của ngành thời trang năm 2025. Các sản phẩm bị nghi là hàng fake xuất hiện rộng rãi, từ các “phú bà” trên mạng xã hội cho tới cả những nhà thiết kế nội thất cao cấp.
(VNF) - Sau 5 tháng tạm ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa, sân bay Vinh sẽ khai thác trở lại vào ngày 19/12 với diện mạo mới và "điểm nhấn" công nghệ hiện đại giúp hành khách có trải nghiệm tốt hơn.