Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Một trong những tác nhân nghiêm trọng nhất gây nên việc ô nhiễm môi trường đó là việc thải đồ nhựa ra môi trường quá nhiều. Theo số liệu thống kê từ Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa thải ra môi trường, 0,28 triệu đến 0,73 triệu tấn trong số đó bị thải ra biển - nhưng chỉ 27% trong số đó được tái chế, tận dụng bởi các cơ sở, doanh nghiệp.
Một chai nhựa để có thể phân huỷ hoàn toàn cần đến hơn 1.000 năm. Đây chính là những nguyên nhân khiến cho môi trường ngày càng ô nhiễm và rác thải không thể phân huỷ kịp.
Bảo vệ môi trường luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong đời sống xã hội hiện đại ngày nay. Đây luôn là một bài toán khó với các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp thời trang nói riêng. Việc tạo ra các sản phẩm giờ đây không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mà còn phải đáp ứng các tiêu chí thân thiện với môi trường.
Hiện nay, Việt Nam đang đứng thứ 4 trong số các nước trên toàn thế giới thải rác nhựa ra biển. Trước tình hình cấp bách trên, là một trong những lĩnh vực có tác động trực tiếp đến môi trường, thời trang và các lĩnh vực khác đều đang chú trọng tìm giải pháp khắc phục, chung tay giải quyết những vấn đề về môi trường.
Tuy chủ đề về môi trường và thời trang bền vững chỉ mới xuất hiện trong một vài năm gần đây nhưng thương hiệu thời trang YODY cho biết đã có những thay đổi đón đầu xu hướng bằng việc sản xuất ra các sản phẩm bằng chất liệu “xanh”. Mới đây nhất YODY đã sáng tạo ra một dòng chất liệu được tái chế từ những chai nhựa đã bỏ đi nhằm giải quyết được vấn đề rác thải nhựa bị đào thải ra môi trường.
Thông qua đó YODY chia sẻ muốn khẳng định trách nhiệm của mình trong công cuộc bảo vệ môi trường sống, lan tỏa tinh thần sử dụng sản phẩm xanh, lớn hơn đó là thay đổi nhận thức người tiêu dùng về việc giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp.
YODY cho hay hãng sử dụng quy trình tái chế từ vậy liệu nhựa trở thành sợi vải may mặc. Quy trình này bao gồm: thu gom và lựa chọn nguyên liệu (thu gom những nguyên liệu bao gồm chai nhựa, các đồ dùng từ nhựa đã qua sử dụng mà được ghi là Polyester hay PET không thể phân huỷ); xử lý hoá chất (rửa sạch, khử trùng, sát khuẩn, nấu chảy); kéo thành sợi vả (sử dụng máy kéo vảu cho ra đời sợi vải siêu mảnh để dệt thành vải).
Ngoài ra, trước khi hướng tới chất liệu Recycle, thời trang YODY cho biết đã và đang mang đến cho hàng triệu khách hàng những chiếc áo Polo chất liệu cafe. Đây là chất liệu được tái chế từ bã cafe của những ly cafe mà mọi người uống hằng ngày.
Clean Việt Nam được tạo nên từ những chai nhựa không còn sử dụng tại Việt Nam và được sản xuất với chuỗi nhà máy đảm bảo tiêu chuẩn GRS. Với quy trình sản xuất khép kín nghiêm ngặt, hạn chế tối đa tác động xấu đến với môi trường. 10 chai nhựa không còn sử dụng đã góp phần tạo nên 1 chiếc áo polo. Tương tự như vậy, 1 chiếc áo phông được tạo trong đó có thành phần từ 7 chai nhựa.
Với hơn1 triệu chai nhựa đã được thu gom tại Việt Nam, trong đợt 1 năm 2023, 60.000 chiếc áo đã ra đời từ 400.000 chai nhựa được tái chế và các sản phẩm này đang được bày bán trên tất cả hệ thống cửa hàng và trang bán hàng online chính thống của YODY.
Với sự kết hợp giữa sợi Cotton tự nhiên và Polyester tái chế từ chai nhựa tạo nên bề mặt vải mềm mại tự nhiên, đặc biệt phần bo cổ được dệt với lớp ngoài là Cotton lớp trong là sợi Sorona có độ co giãn tạo cho phần bo chắc chắn, không bai gião trong quá trình sử dụng.
Thành phần Polyester sẽ giúp cho sản phẩm hạn chế nhăn nhàu khi giặt máy. Màu sắc sản phẩm đa dạng, hình in độc đáo với thông điệp bảo vệ môi trường với mong muốn người sử dụng sản phẩm sẽ lan tỏa được tinh thần đến với cộng đồng
Sử dụng chất liệu tái chế từ chai nhựa góp phần to lớn trong công cuộc giữ gìn môi trường tại Việt Nam. “Clean Việt Nam – Những chiếc áo xanh vì môi trường” là thông điệp mà YODY muốn truyền tải đến cộng đồng.
Qua đó, YODY cho biết mong muốn khách hàng hãy lựa chọn và sử dụng các sản phẩm thời trang tái chế không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà hơn nữa còn thể hiện lối tư duy diện đại trong cách sống. Thời trang chỉ đẹp thôi là chưa đủ, thời trang còn mang giá trị tốt đẹp cho cộng đồng mới là xu hướng phát triển bền vững.
Chỉ cần sử dụng 1 chiếc áo Clean Việt Nam bạn đã chung tay “hồi sinh” 7 chai nhựa, giảm thiếu chúng ra môi trường. Hành động tuy nhỏ bé nhưng thiết thực và cần được lan tỏa đến nhiều người hơn nữa và góp phần tác động trực tiếp đến môi trường một cách tối ưu nhất.
Là một thương hiệu thời trang Việt, YODY cho hay đang cố gắng đóng góp hết sức mình trong công cuộc tạo ra giá trị cho người tiêu dùng và xã hội. Tiếp tục trưởng thành và phát triển, YODY kỳ vọng sẽ trở thành thương hiệu đầu tiên mang thời trang bền vững vươn xa thế giới.
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.