YODY ra mắt dòng sản phẩm xanh, chất liệu Clean Việt Nam
Hoàng Ngân -
04/07/2023 19:20 (GMT+7)
(VNF) - Với hơn 1 triệu chai nhựa được thu gom tại Việt Nam dành riêng cho dự án, thương hiệu thời trang YODY cho biết đang dần tiến tới mục tiêu phát triển bền vững thông qua việc sản xuất các sản phẩm từ chai nhựa.
Một trong những tác nhân nghiêm trọng nhất gây nên việc ô nhiễm môi trường đó là việc thải đồ nhựa ra môi trường quá nhiều. Theo số liệu thống kê từ Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa thải ra môi trường, 0,28 triệu đến 0,73 triệu tấn trong số đó bị thải ra biển - nhưng chỉ 27% trong số đó được tái chế, tận dụng bởi các cơ sở, doanh nghiệp.
Một chai nhựa để có thể phân huỷ hoàn toàn cần đến hơn 1.000 năm. Đây chính là những nguyên nhân khiến cho môi trường ngày càng ô nhiễm và rác thải không thể phân huỷ kịp.
Rác thải nhựa đổ ra môi trường vượt quá mức cho phép
Bảo vệ môi trường luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong đời sống xã hội hiện đại ngày nay. Đây luôn là một bài toán khó với các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp thời trang nói riêng. Việc tạo ra các sản phẩm giờ đây không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mà còn phải đáp ứng các tiêu chí thân thiện với môi trường.
Dòng sản phẩm thân thiện với môi trường
Hiện nay, Việt Nam đang đứng thứ 4 trong số các nước trên toàn thế giới thải rác nhựa ra biển. Trước tình hình cấp bách trên, là một trong những lĩnh vực có tác động trực tiếp đến môi trường, thời trang và các lĩnh vực khác đều đang chú trọng tìm giải pháp khắc phục, chung tay giải quyết những vấn đề về môi trường.
Tuy chủ đề về môi trường và thời trang bền vững chỉ mới xuất hiện trong một vài năm gần đây nhưng thương hiệu thời trang YODY cho biết đã có những thay đổi đón đầu xu hướng bằng việc sản xuất ra các sản phẩm bằng chất liệu “xanh”. Mới đây nhất YODY đã sáng tạo ra một dòng chất liệu được tái chế từ những chai nhựa đã bỏ đi nhằm giải quyết được vấn đề rác thải nhựa bị đào thải ra môi trường.
Thông qua đó YODY chia sẻ muốn khẳng định trách nhiệm của mình trong công cuộc bảo vệ môi trường sống, lan tỏa tinh thần sử dụng sản phẩm xanh, lớn hơn đó là thay đổi nhận thức người tiêu dùng về việc giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp.
YODY đặt môi trường lên hàng đầu bằng các chất liệu bền vững
YODY cho hay hãng sử dụng quy trình tái chế từ vậy liệu nhựa trở thành sợi vải may mặc. Quy trình này bao gồm: thu gom và lựa chọn nguyên liệu (thu gom những nguyên liệu bao gồm chai nhựa, các đồ dùng từ nhựa đã qua sử dụng mà được ghi là Polyester hay PET không thể phân huỷ); xử lý hoá chất (rửa sạch, khử trùng, sát khuẩn, nấu chảy); kéo thành sợi vả (sử dụng máy kéo vảu cho ra đời sợi vải siêu mảnh để dệt thành vải).
Ngoài ra, trước khi hướng tới chất liệu Recycle, thời trang YODY cho biết đã và đang mang đến cho hàng triệu khách hàng những chiếc áo Polo chất liệu cafe. Đây là chất liệu được tái chế từ bã cafe của những ly cafe mà mọi người uống hằng ngày.
Điều đặc biệt gì ở các sản phẩm Clean Việt Nam?
Clean Việt Nam được tạo nên từ những chai nhựa không còn sử dụng tại Việt Nam và được sản xuất với chuỗi nhà máy đảm bảo tiêu chuẩn GRS. Với quy trình sản xuất khép kín nghiêm ngặt, hạn chế tối đa tác động xấu đến với môi trường. 10 chai nhựa không còn sử dụng đã góp phần tạo nên 1 chiếc áo polo. Tương tự như vậy, 1 chiếc áo phông được tạo trong đó có thành phần từ 7 chai nhựa.
7 chai nhựa là một trong những thành phần tạo ra 1 chiếc áo phông
Với hơn1 triệu chai nhựa đã được thu gom tại Việt Nam, trong đợt 1 năm 2023, 60.000 chiếc áo đã ra đời từ 400.000 chai nhựa được tái chế và các sản phẩm này đang được bày bán trên tất cả hệ thống cửa hàng và trang bán hàng online chính thống của YODY.
Với sự kết hợp giữa sợi Cotton tự nhiên và Polyester tái chế từ chai nhựa tạo nên bề mặt vải mềm mại tự nhiên, đặc biệt phần bo cổ được dệt với lớp ngoài là Cotton lớp trong là sợi Sorona có độ co giãn tạo cho phần bo chắc chắn, không bai gião trong quá trình sử dụng.
Thành phần Polyester sẽ giúp cho sản phẩm hạn chế nhăn nhàu khi giặt máy. Màu sắc sản phẩm đa dạng, hình in độc đáo với thông điệp bảo vệ môi trường với mong muốn người sử dụng sản phẩm sẽ lan tỏa được tinh thần đến với cộng đồng
“Thời trang xanh” trở thành xu thế tất yếu trong cuộc sống hiện đại
Sử dụng chất liệu tái chế từ chai nhựa góp phần to lớn trong công cuộc giữ gìn môi trường tại Việt Nam. “Clean Việt Nam – Những chiếc áo xanh vì môi trường” là thông điệp mà YODY muốn truyền tải đến cộng đồng.
Qua đó, YODY cho biết mong muốn khách hàng hãy lựa chọn và sử dụng các sản phẩm thời trang tái chế không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà hơn nữa còn thể hiện lối tư duy diện đại trong cách sống. Thời trang chỉ đẹp thôi là chưa đủ, thời trang còn mang giá trị tốt đẹp cho cộng đồng mới là xu hướng phát triển bền vững.
Chỉ cần sử dụng 1 chiếc áo Clean Việt Nam bạn đã chung tay “hồi sinh” 7 chai nhựa, giảm thiếu chúng ra môi trường. Hành động tuy nhỏ bé nhưng thiết thực và cần được lan tỏa đến nhiều người hơn nữa và góp phần tác động trực tiếp đến môi trường một cách tối ưu nhất.
Là một thương hiệu thời trang Việt, YODY cho hay đang cố gắng đóng góp hết sức mình trong công cuộc tạo ra giá trị cho người tiêu dùng và xã hội. Tiếp tục trưởng thành và phát triển, YODY kỳ vọng sẽ trở thành thương hiệu đầu tiên mang thời trang bền vững vươn xa thế giới.
(VNF) - MPV đa dụng Toyota Innova, sedan hạng D Mazda6, SUV 7 chỗ hạng sang Ford Explorer, sedan hạng C Honda Civic Type R, Mitsubishi Outlander là các mẫu xe bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2025.
(VNF) - Tác phẩm “Nghệ thuật bán hàng: Khám phá giá trị & sức mạnh bản thân” khắc họa những tư duy, bài học và lời ngợi ca nghề bán hàng, đúc kết từ trải nghiệm thực tế của tác giả Thu Minh Lâm.
(VNF) - Trong bối cảnh làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục gia tăng tại Việt Nam, cùng với xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, bất động sản công nghiệp đang nổi lên như một trong những phân khúc hấp dẫn. Nhanh chóng nắm bắt xu thế này, Taseco Land từng bước khẳng định vai trò là nhà phát triển khu công nghiệp có tầm nhìn dài hạn và chiến lược rõ ràng.
(VNF) - Thời gian gần đây, giá vàng thế giới và trong nước lên mức cao chưa từng thấy. Tạp chí Đầu tư Tài chính đã có trao đổi với chuyên gia Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi về nguyên nhân giá vàng lên cao. Đồng thời đưa ra lời khuyên, người dân cần thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vàng vào lúc này.
(VNF) - Năm 2024, Công ty cổ phần Sản xuất và kinh doanh VinFast Hải Phòng đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.920 tỷ đồng; dự kiến năm 2025 là hơn 2.230 tỷ đồng.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.
(VNF) - Kiếm bộn tiền từ những hành vi trái pháp luật, những đại gia như CEO Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy hay Thân Văn Thoại (nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP BBA Toàn Cầu) "phóng tay" chi tiền vào những đâu?
(VNF) - FIDT công bố việc ký kết Hợp tác Chiến lược Toàn diện với Tổng Công ty Bảo Việt, doanh nghiệp tiên phong và biểu tượng dẫn dắt của ngành bảo hiểm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua.
(VNF) - Nhờ chủ động đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, số hóa truy xuất nguồn gốc và đầu tư công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ màng của Israel nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tăng trưởng xuất khẩu nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định VIFTA.
(VNF) - Việc tiếp nhận máy bay mới đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình khôi phục quy mô đội bay sau khi Bamboo Airways trở lại dưới sự điều hành của Tập đoàn FLC.
(VNF) - Với cam kết cắt giảm thuế mạnh, cơ cấu thương mại bổ trợ và nhu cầu nhập khẩu đa dạng, Israel đang trở thành thị trường giàu tiềm năng, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trên bản đồ xuất khẩu Trung Đông.
(VNF) - Hai mẫu xe mới Mazda CX-60 và CX-90 sử dụng động cơ mild-hybrid (MHEV) và PHEV bán ra từ tháng 4/2026 đánh dấu cột mốc chính thức tham gia vào phân khúc xe điện hóa tại Việt Nam.
(VNF) - Những dự án nhỏ, từ hỗ trợ sản xuất đến đào tạo nghề, đang mở ra cơ hội việc làm bền vững cho các hộ nghèo ở Nghệ An. Không chỉ tăng thu nhập tức thời, các mô hình này còn tạo nền tảng cho sinh kế dài hạn, giúp người dân tự chủ và phát triển.
(VNF) - Sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp (sáp nhập xã), xã Mường Kim đã chú trọng đổi mới và phát triển đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.
(VNF) - Với đà tăng trưởng như hiện nay, VinFast Limo Green đang có cơ hội “soán ngôi” đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mitsubishi Xpander để giữ “ngôi vương” ở phân khúc MPV đa dụng bán nhiều xe nhất năm 2025.
(VNF) - Ngày 9/12,TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho đang điều trị cho bệnh nhân H.N.H. (19 tuổi, quê Ninh Bình) nhập viện vì ngộ độc thuốc lá điện tử. Bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng phải gây mê an thần để thở máy. Sau hơn một ngày H. được cai máy thở, tỉnh táo trở lại nhưng suy thận diễn tiến rất nhanh.
(VNF) - MPV đa dụng Toyota Innova, sedan hạng D Mazda6, SUV 7 chỗ hạng sang Ford Explorer, sedan hạng C Honda Civic Type R, Mitsubishi Outlander là các mẫu xe bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2025.
(VNF) - Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có tổng chiều dài 121km, phân kỳ thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư gần 23000 tỷ đồng và dự kiến thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.