Analytic

M&A

Công ty Nhật mua lại 36% cổ phần công ty quảng cáo truyền hình hàng đầu Việt Nam

Minh Trang - 08:44, 27/10/2017

(VNF) - Công ty sản xuất truyền thông AOI Tyo Holdings, thông qua công ty con AOI Pro Asia, đã mua lại 36% cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư VF ở Việt Nam.

Công ty Nhật mua lại 36% cổ phần công ty quảng cáo truyền hình hàng đầu Việt Nam

Công ty AOI Tyo mua 36% cổ phiếu công ty VF Investment

Theo Dealstreetasia, 64% cổ phần còn lại sẽ thuộc sở hữu của 4 cổ đông khác. Trong đó, Giám đốc điều hành công ty, ông Trương Minh Tuấn đã giảm tỷ lệ nắm giữ xuống còn 16%.

AOI Tyo cho biết công ty VF Investment là công ty mẹ của VF Media, một công ty sản xuất quảng cáo truyền hình lớn ở Việt Nam, và có doanh thu hàng đầu trong ngành.

Sau giao dịch, cả VF Investment và VF Media sẽ trở thành các doanh nghiệp trực thuộc AOI Tyo. Việc sáp nhập này sẽ giúp công ty mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á...

VF Investment hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường, tham dò dư luận, và tư vấn quản lý. Thành lập vào năm 2015, công ty ghi nhận doanh thu thuần là 114,4 tỷ đồng (5 triệu USD).

Doanh thu dành cho quảng cáo truyền hình sẽ tăng trong năm tới

Theo thống kê của trang Statista, năm 2016, doanh thu quảng cáo truyền hình của các doanh nghiệp Việt Nam ước đạt 1,07 tỷ USD và có thể sẽ tăng lên 1,3 tỷ USD vào năm 2018.

Tin nổi bật

TS Huỳnh Thế Du: ‘Tôi chưa có cơ sở để tin siêu ủy ban hoạt động hiệu quả’

(VNF) – TS Huỳnh Thế Du, Giám đốc Chương trình Thạc sĩ Chính sách công - Đại học Fulbright Việt Nam, cho rằng chưa có cơ sở để tin Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (gọi tắt là siêu ủy ban) hoạt động hiệu quả. Nguyên do là ông chưa nhìn thấy năng lực chuyên môn thật sự và động cơ làm tốt của những người làm trong siêu ủy ban này.

TS Huỳnh Thế Du: ‘Tôi chưa có cơ sở để tin siêu ủy ban hoạt động hiệu quả’