Go-Viet tăng mức chiết khấu, lái xe bất mãn

Đinh Tịnh - 23/01/2019 08:13 (GMT+7)

(VNF) - 6 tháng ra mắt tại thị trường Việt Nam, đến thời điểm này, Go-Viet đã “hết tuần trăng mật”. Không còn ưu đãi khủng như trước, Go-Viet đã chính thức tăng mức chiết khấu lên 20%. Điều này khiến cánh tài xế lao đao.

VNF
Tài xế lo lắng vì chiết khấu của Go-Viet tăng 20% ngang với Grab

Trên thực tế, Go-Viet đã bắt đầu áp dụng chiết khấu 20% với tài xế trên tổng cước phí dịch vụ 2 xe bánh gồm: Go-Bike, Go-Send và Go-Food. Mức chiết khấu này tương đương Grab hiện nay.

Tuy nhiên, hãng cũng tuyên bố tạm thời giảm 50% trong giai đoạn này, có nghĩa chiết khấu áp dụng với các tài xế xe 2 bánh của Go-Viet hiện là 10%.

Quy định mới này của Go-Viet được áp dụng cho cả tài xế tại TP.HCM và Hà Nội. Cũng theo thông báo này, các tài xế đã đăng ký sử dụng thành công ứng dụng Go-Bike Partner trước ngày 10/8/2018 tại TP. HCM, Go-Viet giữ nguyên chính sách ban đầu (tức chiết khấu 0%) cho đến hết 31/01/2019, tức ngày 26/12 âm lịch.

Nhiều lái xe Go-Bike cho biết họ rất bất ngờ và bất mãn với chính sách này. Bởi mức chiết khấu 20% gần tương đương con số được áp dụng bởi Grab, đơn vị được đánh giá từng độc quyền trên thị trường gọi xe công nghệ khi Uber chính thức rút khỏi Việt Nam hồi tháng 4 năm ngoái.

"Tài xế Grab trước đây bất mãn việc bị chiết khấu cao nên có nhiều người chuyển sang đầu quân cho Go-Viet. Khi đó, những người chuyển sang Go-Viet sẽ bị Grab khóa mã để không thể quay lại chạy như trước được nữa", anh Nguyễn Anh Quân - một tài xế Go-Viet cho biết.

Một khảo sát của VietnamFinance với nhiều tài xế Go-Viet khác đều nhận được chia sẻ: trước đây hãng không thu chiết khấu là nhằm mục đích lôi kéo tài xế bên Grab sử dụng Go-Viet, cũng như tìm chia lại thị phần.

Nay thị phần Go-Viet đã được khẳng định và tài xế không còn "đường" để quay về Grab nên họ mới đưa ra chính sách như vậy. Đa phần tài xế Go-Viet cho rằng, mức chiết khấu 20% này khá cao, thu nhập của tài xế sẽ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất đối với khách hàng là liệu sau khi tăng chiết khấu với tài xế thì cước thu của hãng này có còn ưu đãi như thời gian qua.

Ảnh: Tài xế Go-Viet không còn được hưởng ưu đãi lớn như trước

Theo một chuyên gia thị trường, sau nửa năm “đốt tiền”, việc Go-Viet tăng chiết khấu và sau đó tăng cước ngang Grap là điều đã nằm trong tính toán. Nhìn vào thị trường gọi xe hiện nay, cũng không loại trừ khả năng 2 hãng Go-Viet và Grab bắt tay nhau về cả mức chiết khấu và cước để chia đôi miếng bánh béo bở này ở Việt Nam.

Trước đó vào tháng 7/2018, đại diện công ty từng tuyên bố, Go-Viet đã thu hút hơn 25.000 tài xế và đạt hơn 1,5 triệu lượt tải ở Việt Nam. Về mặt nền tảng công nghệ, cũng như quy trình vận hành, Go-Viet nhận được hậu thuẫn từ "kỳ lân" Go-Jek của Indonesia. 

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Lãi lớn từ công ty liên kết, HHS hoàn thành 50% kế hoạch lợi nhuận năm chỉ trong quý I

Lãi lớn từ công ty liên kết, HHS hoàn thành 50% kế hoạch lợi nhuận năm chỉ trong quý I

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HoSE: HHS) báo lãi sau thuế tới 150 tỷ đồng trong quý I/2024, bằng 50% kế hoạch năm.

EverLand: Doanh thu quý I giảm 50% so với cùng kỳ

EverLand: Doanh thu quý I giảm 50% so với cùng kỳ

(VNF) - Quý I/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn EverLand (HoSE: EVG) ghi nhận sự sụt giảm mạnh về doanh thu thuần trong khi lợi nhuận có sự tăng trưởng đáng kể.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Minh An bị khởi tố để điều tra về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu qua nghiêm trọng".

TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

Theo Sở Du lịch TP. HCM, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, có gần 1 triệu lượt người dân, du khách vui chơi, tham quan tại các điểm đến trên địa bàn, tăng 2% so với cùng kỳ.

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

(VNF) - Ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hơn chục công ty ở Trung Quốc và Hồng Kông vì ủng hộ nỗ lực chiến sự của Nga ở Ukraine.

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

(VNF) – Kết quả kinh doanh bất động sản quý I/2024 của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) khá ảm đạm. Phải nhờ tới việc bán công ty con, VPI mới có lãi sau thuế 70 tỷ đồng.

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HoSE: HPX) đã trải qua một năm 2023 đầy chật vật. Song, với những gì đang có ở quý I/2024, hi vọng đã được nhen lên cho cổ đông của công ty này.

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

(VEF) - Hôm nay (2/5/2024), Tạp chí điện tử VietnamFinance chính thức có giao diện mới tại địa chỉ: www.vietnamfinance.vn. Đây là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm để phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

(VNF) - Mùa ĐHĐCĐ 2024 của các ngân hàng diễn ra trong niềm vui và cả sự hụt hẫng của cổ đông khi nơi thì chia cổ tức “đậm”, nơi thì vẫn dửng dưng…

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

(VNF) – Mặc dù đã tiếp thu ý kiến của giới chuyên gia, doanh nghiệp khi giữ lại phương pháp thặng dư để xác định giá đất, song Nghị định 12/2024 lại tiếp thu chưa triệt để, dẫn đến tính chưa đúng, chưa đủ chi phí hợp lý của nhà đầu tư. Điều này có thể dẫn đến sự triệt tiêu động lực phát triển dự án mới, khiến nút thắt nguồn cung không thể tháo gỡ. Và tất yếu, mọi chi phí phát triển dự án cuối cùng sẽ trút lên vai người mua.

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.