Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Thông tin trên được trang DealStreetAsia tại Singapore đăng tải dựa trên các nguồn tin riêng. Go-Jek chưa xác nhận thông tin trên, tuy nhiên vào tháng 10 năm ngoái đại diện của công ty cho biết đang chuẩn bị mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á trong năm 2018 này.
Go-Jek được coi là một trong những "kỳ lân" – từ được dùng để chỉ các công ty khởi nghiệp có giá trị trên 1 tỷ USD – thành công nhất trong cộng đồng khởi nghiệp Indonesia. Công ty chuyên cung cấp dịch vụ kết nối khách hàng với những người lái xe ôm.
Chỉ trong thời gian ngắn xuất hiện, Go-Jek gần như đã lấn lướt cả Uber và Grab trên thị trường Indonesia. Đầu năm vừa rồi, hãng xe ôm công nghệ này đã huy động được 1,5 tỷ USD từ Google và các đối tác khác. Nguồn vốn trên sẽ được Go-Jek sử dụng để mở rộng sự hiện diện ra các thị trường khác ngoài Indonesia.
Như vậy, Việt Nam có thể là thị trường thứ 3 của Go-Jek sau Indonesia và Bangladesh. Với gần 100 triệu dân vào khoảng 50 triệu xe máy, Việt Nam chính là một trong những thị trường lớn nhất cho các hãng xe ôm công nghệ như Go-Jek.
Hiện tại, thị trường xe ôm công nghệ tại Việt Nam vẫn đang do Uber và Grab cùng chi phối, trong đó nổi bật nhất là Grab. Trong năm 2017, Mai Linh cũng đã quyết định nhảy vào thị trường này nhằm tranh giành miếng bánh với hai tập đoàn công nghệ đến từ nước ngoài.
Tuy nhiên, sự xuất hiện của "kỳ lân" Indonesia này chắc chắn sẽ gây áp lực cạnh tranh lớn cho những công ty đi trước như Uber, Grab và Mai Linh. Dự đoán thị trường xe ôm trong thời gian tới sẽ sớm được phân chia lại.
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.