HDBank năm 2020: Dự kiến hoàn tất sáp nhập một ngân hàng, HD SAISON 'lấn sân' mảng thẻ tín dụng

Minh Tâm - 09/04/2020 09:16 (GMT+7)

(VNF) - Năm 2020, HDBank dự kiến hoàn tất sáp nhập một ngân hàng khác đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận về nguyên tắc. Về vấn đề dịch bệnh, "bà chủ" HDBank Nguyễn Thị Phương Thảo lạc quan rằng HDBank sẽ "luôn tìm thấy cơ hội trong thách thức".

VNF
HDBank năm 2020: Dự kiến hoàn tất sáp nhập một ngân hàng, HD SAISON 'lấn sân' mảng thẻ tín dụng

Chia sẻ trong báo cáo thường niên năm 2019 vừa công bố, Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank) Nguyễn Thị Phương Thảo dự báo năm 2020 sẽ là một năm rất thách thức với ngành ngân hàng trong bối cảnh kinh tế bị tác động lớn bởi dịch bệnh và tình hình kinh tế vĩ mô toàn cầu diễn biến kho lường.

Dù vậy, vị tỷ phú USD này vẫn tự lạc quan rằng HDBank sẽ "luôn tìm thấy cơ hội trong thách thức" và ngân hàng sẽ đi qua đại dịch một cách tốt nhất và lớn mạnh hơn nữa.

Trong giai đoạn phát triển mới, HDBank đặt mục tiêu và tầm nhìn chiến lược trở thành ngân hàng
hàng đầu về bán lẻ, SME và tiêu dùng, là một trong những tập đoàn tài chính ngân hàng lớn của
Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Ban lãnh đạo HDBank cũng cho biết sẽ chú trọng phát triển HD SAISON trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, đồng thời, hoàn thiện và thúc đẩy khai thác hiệu quả hệ sinh thái tài chính - hàng không - bán lẻ - tiêu dùng - năng lượng - viễn thông - bất động sản, hướng đến mục tiêu phục vụ khoảng hơn 40 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong nền kinh tế.

Cụ thể hơn, HDBank dự kiến tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao thông qua khai thác hệ sinh
thái khách hàng với hơn 40 triệu khách hàng của HDBank, HD SAISON, Vietjet Air, Phú Long và các đối tác như Vinamilk, Saigon Coop…

Ngân hàng cũng đặt mục tiêu phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng có tính tiện ích cao, phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng nhóm khách hàng, hướng đến mỗi khách hàng sẽ sử dụng nhiều hơn các sản phẩm dịch vụ theo gói “n trong 1”, nhờ đó, tăng phí dịch vụ, tăng tỷ lệ CASA và tăng doanh thu.

Đối với mảng tài chính tiêu dùng, ban lãnh đạo HDBank tiết lộ HD SAISON tiếp tục chiến lược kinh doanh hiệu quả với các sản phẩm chủ lực tập trung vào cho vay mua hàng tiêu dùng (POS loan) và cho vay khách hàng hiện hữu đã có lịch sử thanh toán tốt.

Cùng với đó, tiên phong phát triển các sản phẩm cho vay mua hàng hóa trong thương mại
điện tử, ứng dụng công nghệ để giảm chi phí hoạt động.

Đáng chú ý, tới đây, HD SAISON sẽ triển khai thêm sản phẩm thẻ tín dụng, với sự hỗ trợ về kỹ thuật và chuyên môn của cổ đông chiến lược Credit Saison - nhà phát hành Thẻ tín dụng hàng đầu ở Nhật Bản; ngoài ra cũng tập trung vào sản phẩm cho vay mua vé máy bay với Vietjet Air…

Về vấn đề tăng vốn, HDBank dự kiến hoàn tất sáp nhập một ngân hàng khác đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận về nguyên tắc.

Cùng với đó, lựa chọn nhà đầu tư nước ngoài phù hợp để phát hành trái phiếu/trái phiếu chuyển đổi nhằm bổ sung nguồn vốn kinh doanh. Đồng thời, tiếp tục tìm kiếm và tham gia các chương trình cung cấp vốn vay ưu đãi quốc tế, vốn vay chi phí thấp từ các tổ chức như World Bank, ADB, IFC… nhằm đa dạng hóa nguồn vốn giá rẻ, giảm chi phí huy động.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
'Số hóa như dao đã kề sát cổ, là cơ hội sống còn của doanh nghiệp'

'Số hóa như dao đã kề sát cổ, là cơ hội sống còn của doanh nghiệp'

(VNF) - Theo TS Lê Xuân Nghĩa, số hoá đến nay không còn là cơ hội kinh doanh mà còn là cơ hội sống còn của các doanh nghiệp.

Các hãng xe Mỹ đuối sức trong ‘trận chiến sinh tồn’ ở Trung Quốc

Các hãng xe Mỹ đuối sức trong ‘trận chiến sinh tồn’ ở Trung Quốc

(VNF) - Các nhà sản xuất ô tô Mỹ và các đối tác của họ đang chiến đấu trong một “trận chiến sinh tồn” ở thị trường Trung Quốc, khi các đối thủ địa phương đang vượt xa họ về doanh số.

10 thương hiệu ô tô bán chạy tháng 4: Xáo trộn thứ bậc, Hyundai vượt mặt Ford

10 thương hiệu ô tô bán chạy tháng 4: Xáo trộn thứ bậc, Hyundai vượt mặt Ford

(VNF) - Bước sang tháng 4/2024, bảng xếp hạng 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tháng có nhiều xáo trộn. Trong đó, thương hiệu Hyundai vượt mặt Ford để giữ vị trí thứ hai hay Kia vươn lên vị trí thứ 4 dù tháng trước thứ 6.

Cơ hội 790 triệu USD giá trị tín chỉ carbon của TP.HCM

Cơ hội 790 triệu USD giá trị tín chỉ carbon của TP.HCM

(VNF) - Theo nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới, quy mô thị trường sản phẩm của TP.HCM có giá trị tín chỉ carbon khoảng 790 triệu USD.

Thanh Hóa: Tìm nhà đầu tư khu dân cư hơn 809 tỷ ở Thị trấn Rừng Thông

Thanh Hóa: Tìm nhà đầu tư khu dân cư hơn 809 tỷ ở Thị trấn Rừng Thông

(VNF) - Khu dân cư mới tại thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá có diện tích 13,7 ha sẽ được đầu tư hơn 800 tỷ đồng chính thức được công bố danh mục mời gợi nhà đầu tư đăng ký thực hiện.

Bình Dương: Kết nối các đô thị thành Trục đổi mới sáng tạo Bắc - Nam

Bình Dương: Kết nối các đô thị thành Trục đổi mới sáng tạo Bắc - Nam

(VNF) - Tổ chức không gian kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương theo mô hình Vùng đô thị công nghiệp đổi mới sáng tạo, gồm Trục đổi mới sáng tạo Bắc - Nam theo mô hình TOD là Thành phố mới, Bàu Bàng, Thủ Dầu Một, Dĩ An - Thuận An

Mất tiền tỷ trong tài khoản: Đòi ai và ai trả?

Mất tiền tỷ trong tài khoản: Đòi ai và ai trả?

(VNF) - Liên tiếp xảy ra các vụ tiền trong tài khoản ngân hàng "bốc hơi" khiến nhiều người lo lắng về độ an toàn của kênh gửi tiền. Câu hỏi được đặt ra khách hàng hay ngân hàng sẽ phải chịu trách nhiệm?

Quảng Ngãi: Thị xã Đức Phổ sắp có khu dân cư rộng gần 10ha

Quảng Ngãi: Thị xã Đức Phổ sắp có khu dân cư rộng gần 10ha

(VNF) - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư Hoà Bình, tại thị xã Đức Phổ.

 'Việt Nam cần liên tục đánh giá lợi thế cạnh tranh của mình'

'Việt Nam cần liên tục đánh giá lợi thế cạnh tranh của mình'

(VNF) - Ông Adam Sitkoff – Giám đốc điều hành AmCham Hà Nội cho rằng, Việt Nam vẫn có vị thế tốt để thu hút đầu tư đáng kể khi các công ty ngày càng tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu của họ. Giống như tất cả các địa điểm tìm nguồn cung ứng lớn, Việt Nam cần liên tục đánh giá lợi thế cạnh tranh của mình là gì?

TP.HCM lên đề án cấp sổ đỏ cho 80.000 nền đất và căn hộ

TP.HCM lên đề án cấp sổ đỏ cho 80.000 nền đất và căn hộ

(VNF) - Tại TP. HCM, từ thời điểm Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực (ngày 1/7/2014) đến tháng 4/2023, có 81.085 căn thuộc nhiều dự án chưa được cấp sổ hồng do còn nhiều vướng mắc.