10 thương hiệu ô tô bán chạy tháng 4: Nhiều xáo trộn thứ bậc, Hyundai vượt mặt Ford
10 thương hiệu ô tô bán chạy tháng 4: Xáo trộn thứ bậc, Hyundai vượt mặt Ford
Lê Ngà -
12/05/2024 08:15 (GMT+7)
(VNF) - Bước sang tháng 4/2024, bảng xếp hạng 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tháng có nhiều xáo trộn. Trong đó, thương hiệu Hyundai vượt mặt Ford để giữ vị trí thứ hai hay Kia vươn lên vị trí thứ 4 dù tháng trước thứ 6.
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 4/2024, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 24.350 xe, giảm 11% so với trước đó và tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, doanh số xe du lịch đạt 17.258 chiếc; 6.815 xe thương mại và 277 xe chuyên dụng. Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 11.983 xe, giảm 17% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.367 xe, giảm 3% so với tháng trước.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4/2024 giảm 11% so với 2023. Trong đó, xe ô tô du lịch giảm 14%; xe thương mại giảm 3% và xe chuyên dụng giảm 28% so với năm 2023.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4/2024 giảm 11% so với năm 2023
Theo số liệu tổng hợp bán hàng từ VAMA và Tập đoàn Thành Công (TC GROUP), trong nhóm 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất tháng 4/2024, dẫn đầu toàn thị trường tiếp tục là thương hiệu Toyota với doanh số 4.483 xe, tăng 16% so với tháng trước đó.
Toyota Vios lọt danh sách xe bán chạy nhất với 923 xe
Toyota Vios tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của hãng với 923 xe. Mẫu xe bán chạy thứ hai là Toyota Innova Cross với 802 xe, đạt doanh số kỷ lục kể từ thời điểm ra mắt do có sự cải thiện về nguồn cung. Thành tích này có được là nhờ vào các chương trình ưu đãi, giảm giá bán mạnh tay từ phía nhà phân phối, các đại lý trong từng tháng.
Thương hiệu xe Hyundai lấy lại vị thế trước Ford
Bước sang tháng 4/2024, thứ hạng có sự đổi ngôi ngoạn mục từ phía thương hiệu xe Hyundai khi vươn lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng, tăng một bậc so với tháng trước đó. Đồng thời, đẩy thương hiệu xe Mỹ Ford xuống vị trí thứ ba.
Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 4 với 848 xe
Kết quả kinh doanh của Hyundai trong tháng 4/2024 đạt 3.291 xe, giảm 5,2% so với tháng 3 (doanh số 3.472 xe). Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 4 của hãng với 848 xe đến tay khách hàng, mặc dù giảm 12% so với tháng 3.
Tiếp đó là Hyundai Santa Fe đứng ở vị trí thứ 2 với số bán ở mức 530 xe, tăng trưởng 105% so với tháng trước đó. Hyundai Tucson ghi nhận mức doanh số tăng trưởng 63,3% so với tháng 3, đạt 480 xe.
Doanh số Hyudai Grand i10 bất ngờ giảm mạnh 61,7% so với tháng 3, đạt 229 xe bán ra
Đáng chú ý, doanh số của mẫu xe Hyudai Grand i10 bất ngờ giảm mạnh 61,7% so với tháng 3, đạt 229 xe bán ra. Phía nhà phân phối cho biết, doanh số giảm là do Grand i10 đang nằm trong giai đoạn giải phóng sản phẩm trước khi ra mắt phiên bản nâng cấp mới trong thời gian tới.
Thương hiệu xe Ford rớt xuống vị trí thứ 3 với doanh số bán hàng đạt 3.053 xe, kém người xếp trên 238 xe. Đáng chú ý, thương hiệu Ford mặc dù danh mục sản phẩm chỉ mở bán có 4 sản phẩm nhưng lại có tới 2 đại diện góp mặt vào danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 4/2024, gồm Ford Ranger (doanh số 1.262 xe) và Ford Everest (766 xe).
Kia, Mazda của Thaco đang đứng ở đâu?
Thương hiệu xe Kia do Thaco Trường Hải phân phối xếp thứ 4 toàn thị trường khi đạt doanh số 2.539 xe. Trong tháng 3/2024, thương hiệu này nằm ở vị thứ 6.
Trong động thái mới nhất, khi toàn thị trường đang đối mặt với nhiều khó khăn và hầu hết các hãng tiếp tục giảm giá bán, tặng ưu đãi để kích cầu doanh số thì Thaco lại ngược dòng tăng giá bán các mẫu xe Kia. Mức tăng cao nhất tới 20 triệu đồng và thấp nhất 5 triệu đồng.
Thương hiệu xe Kia do Thaco Trường Hải phân phối xếp thứ 4 toàn thị trường khi đạt doanh số 2.539 xe
Thứ hạng tiếp theo trong bảng xếp hạng là thương hiệu xe Mitsubishi với tổng lượng xe bán ra toàn thị trường đạt 2.508 xe. So với tháng trước đó, doanh số giảm 27% và vẫn duy trì vị trí thứ 4.
Mặc dù vậy, hãng lại có một đại diện dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 4/2024 là Mitsubishi Xpander với doanh số 1.263 xe.
Mazda CX-5 là đại diện thường xuyên góp mặt vào danh sách 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng
Với tổng số 2.150 xe được bàn giao tới tay khách hàng trong tháng 4, thương hiệu xe Mazda hiện xếp ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. So với tháng trước đó, doanh số giảm 8,5%. Hãng cũng góp mặt vào danh sách 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng với đại diện là Mazda CX-5 (doanh số 800, xếp thứ 8).
Xếp vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng là thương hiệu xe Honda với doanh số 1.802 xe, giảm tới 36,4% so với tháng 3/2024 (doanh số 2.832 xe).
Thời điểm hiện tại, hãng phải tiến hành triệu hồi hơn 14.000 xe các loại gồm: Honda CR-V, Civic, Jazz, Accord, City và Odysey do lỗi bơm nhiên liệu. Hầu hết các mẫu xe đều ăn khách trên thị trường.
Hai vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng gọi tên thương hiệu Isuzu và Suzuki, với doanh số xe bán ra đạt lần lượt là: 796 xe và 665 xe.
Thương hiệu xếp cuối bảng xếp hạng là Peugeot với doanh số 210 xe bán ra trong tháng 4/2024. Thương hiệu này cũng do Thaco Trường Hải phân phối, cùng hai thương hiệu khác là Kia và Mazda.
So với tháng trước đó, doanh số của Peugeot trong tháng 4 giảm 9%. Mặc dù được đưa vào lắp ráp trong nước nhưng việc định giá bán cao được xem là rào cản lớn đối với người dùng khi tiếp cận các mẫu xe của thương hiệu này.
(VNF) - Trong lĩnh vực xây dựng, chất lượng sản phẩm là điều kiện cần, nhưng cung ứng vật liệu kịp thời mới là điều kiện đủ để đảm bảo tiến độ thi công. Với sứ mệnh trở thành người đồng hành thông suốt mạch sống của mọi công trình, Ströman không chỉ tập trung vào việc sản xuất các dòng ống nhựa bền bỉ chất Đức; mà còn phát triển một mạng lưới phân phối rộng khắp, đảm bảo Ströman có thể đến tay nhà thầu và người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
(VNF) - Thỏa thuận kéo dài 10 năm giữa Thaco và Fresh Del Monte không chỉ mở ra thị trường ổn định cho nông sản Việt, đồng thời tạo kỳ vọng phục hồi cho HAGL Agrico (HNG) sau nhiều năm khó khăn.
(VNF) - Từ ngày 1/7/2026, Hà Nội thí điểm thực hiện vùng phát thải thấp tại một số khu vực trong Vành đai 1 gồm 9 phường: Hai Bà Trưng, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Ô Chợ Dừa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ba Đình, Giảng Võ, Ngọc Hà, Tây Hồ.
(VNF) - Trong tháng 11/2025, ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV GAS đã chủ trì các buổi làm việc với các đơn vị của PV GAS thuộc Khối Kinh doanh, Khối Sản xuất – Vận hành và Khối Dự án - Dịch vụ.
(VNF) - Cuối năm là lúc lòng người muốn đặt xuống bộn bề để dành một chuyến đi cho tâm hồn: tìm lại sự bình an, nuôi dưỡng niềm tin, khơi lại năng lượng sống. Vietravel giới thiệu ba hành trình đặc biệt – Bhutan, Sri Lanka và Tây Tạng – những miền đất nơi tiếng chuông chùa hòa cùng mây núi, nơi mỗi bước chân là một lời cầu an lặng lẽ mà sâu xa.
(VNF) - Hàng nghìn lồng tôm hùm tại vịnh Xuân Đài (tỉnh Đắk Lắk) bị chết hàng loạt trong trận mưa lũ vừa qua, đẩy nhiều hộ nuôi tôm rơi vào cảnh trắng tay.
(VNF) - Giữa sa mạc mênh mông và ánh nắng rực lửa, Ai Cập hiện ra như một bản giao hưởng kỳ vĩ của thời gian. Nơi đây, lịch sử ngàn năm vẫn còn vang vọng qua từng khối đá của kim tự tháp Giza, qua ánh vàng của sa mạc Sahara và qua dòng chảy êm đềm của sông Nile – mạch nguồn nuôi sống nền văn minh cổ đại huy hoàng.
(VNF) - Ngày 22/11, Hội Vi sinh lâm sàng Việt Nam chính thức được thành lập, giữ cương vị Chủ tịch là PGS.TS.BS Đoàn Mai Phương, Trưởng chuyên khoa Vi sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Hà Nội.
(VNF) - Khi mùa đông đang về, bốn mái ấm mới được dựng lên giữa vùng cao Lào Cai, mang theo hơi ấm yêu thương từ chương trình ROX Share - Chia sẻ yêu thương tới các gia đình khó khăn ở xã Hưng Khánh, tỉnh Lào Cai. Đây là món quà do ROX Group, ROX Key và Popplife đồng hành cùng chính quyền địa phương trao tặng.
(VNF) - Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức vòng phỏng vấn toàn quốc Chương trình “Thanh niên xuất sắc Petrovietnam 2025” (PV-Youth 2025), chương trình trọng điểm trong kế hoạch quản trị nhân tài của tập đoàn, được thiết kế nhằm phát hiện, thu hút và bồi dưỡng đội ngũ nhân sự trẻ ưu tú, bản lĩnh và khát vọng, để trở thành lực lượng kế cận chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và chuyển dịch năng lượng trong giai đoạn tới.
(VNF) - Việc F88 được Deloitte vinh danh trong chương trình “Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất - Best Managed Companies 2025” không chỉ là một giải thưởng mới trên kệ thành tích. Đây là sự xác nhận từ bên thứ ba độc lập rằng, phía sau 930 phòng giao dịch phủ khắp cả nước là một “cỗ máy quản trị” được thiết kế bài bản, vận hành nhất quán và đủ sức nâng đỡ tăng trưởng dài hạn trong một ngành vốn nhạy cảm như tài chính bình dân.
(VNF) - Từ những sai phạm của nhiều đơn vị kinh doanh vàng, đại diện Cục Thuế Hà Nội cho rằng cần hoàn thiện khung pháp lý đồng bộ giữa ba trục gồm quản lý vàng - quản lý thuế - quản lý thanh toán để đưa thị trường vàng trở lại quỹ đạo minh bạch và lành mạnh.
(VNF) - Bão số 13 gây mưa lũ nghiêm trọng tại miền Trung và Tây Nguyên, nhiều khu vực vẫn ngập sâu, thiếu nước sạch và lương thực. Trước tình hình khẩn cấp, Vinamilk đã kịp thời hỗ trợ 48 tấn sữa và nước uống, bàn giao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ.
(VNF) - Cuối năm là thời điểm hoàn hảo để tạm gác lại nhịp sống vội vã và tìm về những không gian trong lành, nơi tâm trí được thư giãn và tái tạo năng lượng. Trên cao nguyên Kon Tum, Măng Đen – được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai của Tây Nguyên” – đang trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước nhờ khí hậu mát lạnh quanh năm, cảnh quan thơ mộng và nét văn hóa bản địa đặc sắc.
(VNF) - Xuất khẩu sang Mỹ đạt hơn 126 tỷ USD trong 10 tháng, lập kỷ lục mới và giữ vững vị trí thị trường lớn nhất của Việt Nam. Đà tăng lan rộng ở nhiều ngành, từ điện tử, đồ chơi đến nông sản, giúp hàng loạt mặt hàng thiết lập mức xuất khẩu cao nhất từ trước tới nay.
(VNF) - Thị trường văn phòng Đà Nẵng phục hồi rõ nét trong quý III/2025, đặc biệt ở nhóm nhu cầu thuê diện tích lớn. Trong bối cảnh nguồn cung mới hạn chế, thương vụ cho thuê sỉ hơn 22.000m² tại TTC Plaza Đà Nẵng trở thành một trong những giao dịch nổi bật của thị trường năm nay. Dự án do Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín – TTC Land (HoSE: SCR) phát triển.
(VNF) - Ngành dệt may Việt Nam đang đứng trước áp lực khi Mỹ áp thuế đối ứng 20% và các tiêu chuẩn xuất xứ, môi trường siết chặt. Hiệp định EVFTA trở thành “cánh cửa thứ hai”, giúp doanh nghiệp mở rộng xuất khẩu sang EU, nâng cao nội địa hóa và hướng tới sản xuất bền vững.
(VNF) - Người có xe máy xăng khi chuyển sang xe điện có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên sẽ được hỗ trợ tiền tối đa 5 triệu đồng, theo dự thảo của HĐND TP. Hà Nội.
(VNF) - Trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 3 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác kinh tế - thương mại Việt Nam - Đức nhằm rà soát tiến độ hợp tác, tháo gỡ vướng mắc và xác định các trọng tâm ưu tiên trong giai đoạn tới, đoàn Việt Nam đã đề nghị Đức tiếp tục hỗ trợ duy trì môi trường giao thương ổn định, đồng thời tăng cường chia sẻ thông tin chính sách để các doanh nghiệp hai bên khai thác hiệu quả hơn những ưu đãi mà EVFTA mang lại.
(VNF) - Trong lĩnh vực xây dựng, chất lượng sản phẩm là điều kiện cần, nhưng cung ứng vật liệu kịp thời mới là điều kiện đủ để đảm bảo tiến độ thi công. Với sứ mệnh trở thành người đồng hành thông suốt mạch sống của mọi công trình, Ströman không chỉ tập trung vào việc sản xuất các dòng ống nhựa bền bỉ chất Đức; mà còn phát triển một mạng lưới phân phối rộng khắp, đảm bảo Ströman có thể đến tay nhà thầu và người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.