10 thương hiệu ô tô bán chạy tháng 4: Nhiều xáo trộn thứ bậc, Hyundai vượt mặt Ford
10 thương hiệu ô tô bán chạy tháng 4: Xáo trộn thứ bậc, Hyundai vượt mặt Ford
Lê Ngà -
12/05/2024 08:15 (GMT+7)
(VNF) - Bước sang tháng 4/2024, bảng xếp hạng 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tháng có nhiều xáo trộn. Trong đó, thương hiệu Hyundai vượt mặt Ford để giữ vị trí thứ hai hay Kia vươn lên vị trí thứ 4 dù tháng trước thứ 6.
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 4/2024, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 24.350 xe, giảm 11% so với trước đó và tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, doanh số xe du lịch đạt 17.258 chiếc; 6.815 xe thương mại và 277 xe chuyên dụng. Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 11.983 xe, giảm 17% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.367 xe, giảm 3% so với tháng trước.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4/2024 giảm 11% so với 2023. Trong đó, xe ô tô du lịch giảm 14%; xe thương mại giảm 3% và xe chuyên dụng giảm 28% so với năm 2023.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4/2024 giảm 11% so với năm 2023
Theo số liệu tổng hợp bán hàng từ VAMA và Tập đoàn Thành Công (TC GROUP), trong nhóm 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất tháng 4/2024, dẫn đầu toàn thị trường tiếp tục là thương hiệu Toyota với doanh số 4.483 xe, tăng 16% so với tháng trước đó.
Toyota Vios lọt danh sách xe bán chạy nhất với 923 xe
Toyota Vios tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của hãng với 923 xe. Mẫu xe bán chạy thứ hai là Toyota Innova Cross với 802 xe, đạt doanh số kỷ lục kể từ thời điểm ra mắt do có sự cải thiện về nguồn cung. Thành tích này có được là nhờ vào các chương trình ưu đãi, giảm giá bán mạnh tay từ phía nhà phân phối, các đại lý trong từng tháng.
Thương hiệu xe Hyundai lấy lại vị thế trước Ford
Bước sang tháng 4/2024, thứ hạng có sự đổi ngôi ngoạn mục từ phía thương hiệu xe Hyundai khi vươn lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng, tăng một bậc so với tháng trước đó. Đồng thời, đẩy thương hiệu xe Mỹ Ford xuống vị trí thứ ba.
Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 4 với 848 xe
Kết quả kinh doanh của Hyundai trong tháng 4/2024 đạt 3.291 xe, giảm 5,2% so với tháng 3 (doanh số 3.472 xe). Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 4 của hãng với 848 xe đến tay khách hàng, mặc dù giảm 12% so với tháng 3.
Tiếp đó là Hyundai Santa Fe đứng ở vị trí thứ 2 với số bán ở mức 530 xe, tăng trưởng 105% so với tháng trước đó. Hyundai Tucson ghi nhận mức doanh số tăng trưởng 63,3% so với tháng 3, đạt 480 xe.
Doanh số Hyudai Grand i10 bất ngờ giảm mạnh 61,7% so với tháng 3, đạt 229 xe bán ra
Đáng chú ý, doanh số của mẫu xe Hyudai Grand i10 bất ngờ giảm mạnh 61,7% so với tháng 3, đạt 229 xe bán ra. Phía nhà phân phối cho biết, doanh số giảm là do Grand i10 đang nằm trong giai đoạn giải phóng sản phẩm trước khi ra mắt phiên bản nâng cấp mới trong thời gian tới.
Thương hiệu xe Ford rớt xuống vị trí thứ 3 với doanh số bán hàng đạt 3.053 xe, kém người xếp trên 238 xe. Đáng chú ý, thương hiệu Ford mặc dù danh mục sản phẩm chỉ mở bán có 4 sản phẩm nhưng lại có tới 2 đại diện góp mặt vào danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 4/2024, gồm Ford Ranger (doanh số 1.262 xe) và Ford Everest (766 xe).
Kia, Mazda của Thaco đang đứng ở đâu?
Thương hiệu xe Kia do Thaco Trường Hải phân phối xếp thứ 4 toàn thị trường khi đạt doanh số 2.539 xe. Trong tháng 3/2024, thương hiệu này nằm ở vị thứ 6.
Trong động thái mới nhất, khi toàn thị trường đang đối mặt với nhiều khó khăn và hầu hết các hãng tiếp tục giảm giá bán, tặng ưu đãi để kích cầu doanh số thì Thaco lại ngược dòng tăng giá bán các mẫu xe Kia. Mức tăng cao nhất tới 20 triệu đồng và thấp nhất 5 triệu đồng.
Thương hiệu xe Kia do Thaco Trường Hải phân phối xếp thứ 4 toàn thị trường khi đạt doanh số 2.539 xe
Thứ hạng tiếp theo trong bảng xếp hạng là thương hiệu xe Mitsubishi với tổng lượng xe bán ra toàn thị trường đạt 2.508 xe. So với tháng trước đó, doanh số giảm 27% và vẫn duy trì vị trí thứ 4.
Mặc dù vậy, hãng lại có một đại diện dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 4/2024 là Mitsubishi Xpander với doanh số 1.263 xe.
Mazda CX-5 là đại diện thường xuyên góp mặt vào danh sách 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng
Với tổng số 2.150 xe được bàn giao tới tay khách hàng trong tháng 4, thương hiệu xe Mazda hiện xếp ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. So với tháng trước đó, doanh số giảm 8,5%. Hãng cũng góp mặt vào danh sách 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng với đại diện là Mazda CX-5 (doanh số 800, xếp thứ 8).
Xếp vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng là thương hiệu xe Honda với doanh số 1.802 xe, giảm tới 36,4% so với tháng 3/2024 (doanh số 2.832 xe).
Thời điểm hiện tại, hãng phải tiến hành triệu hồi hơn 14.000 xe các loại gồm: Honda CR-V, Civic, Jazz, Accord, City và Odysey do lỗi bơm nhiên liệu. Hầu hết các mẫu xe đều ăn khách trên thị trường.
Hai vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng gọi tên thương hiệu Isuzu và Suzuki, với doanh số xe bán ra đạt lần lượt là: 796 xe và 665 xe.
Thương hiệu xếp cuối bảng xếp hạng là Peugeot với doanh số 210 xe bán ra trong tháng 4/2024. Thương hiệu này cũng do Thaco Trường Hải phân phối, cùng hai thương hiệu khác là Kia và Mazda.
So với tháng trước đó, doanh số của Peugeot trong tháng 4 giảm 9%. Mặc dù được đưa vào lắp ráp trong nước nhưng việc định giá bán cao được xem là rào cản lớn đối với người dùng khi tiếp cận các mẫu xe của thương hiệu này.
(VNF) - Hiện tượng túi hiệu giả nổi lên như một vấn đề đáng chú ý của ngành thời trang năm 2025. Các sản phẩm bị nghi là hàng fake xuất hiện rộng rãi, từ các “phú bà” trên mạng xã hội cho tới cả những nhà thiết kế nội thất cao cấp.
(VNF) - Chiều 17/12/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) tổ chức Hội nghị Triển khai công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2026.
(VNF) - Việc cho phép người sử dụng điện đủ điều kiện được lựa chọn nhà cung cấp từ năm 2027 sẽ là bước ngoặt quan trọng trong quá trình hình thành thị trường bán lẻ điện cạnh tranh tại Việt Nam. Tuy nhiên, để cơ chế này vận hành hiệu quả, thị trường điện cần được chuẩn bị đầy đủ về khung pháp lý, cơ chế giá và mức độ minh bạch nhằm bảo đảm quyền lợi thực chất cho người tiêu dùng.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 154,4 - 156,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn không có nhiều biến động tại các nhà vàng.
(VNF) - Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn cao điểm về nhu cầu tài chính, khi áp lực chi tiêu, kinh doanh và tất toán các khoản nợ cùng lúc gia tăng. Trong bối cảnh dòng tiền cần được xoay vòng nhanh, thị trường cho vay trở nên sôi động hơn bao giờ hết, kéo theo xu hướng người dùng tìm đến các nền tảng tài chính công nghệ để tìm kiếm giải pháp linh hoạt và kịp thời.
(VNF) - Bộ Công thương vừa gửi Bộ Tư pháp thẩm định Dự thảo quy định về lộ trình, nguyên tắc hoạt động, cơ cấu ngành điện và các điều kiện hình thành, phát triển các cấp độ thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam.
(VNF) - Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công Ty Phân Phối Bất Động Sản Tốt Nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông `Tây Land trên thị trường.
(VNF) - Nhiều trường đại học đã có chính sách thưởng Tết Nguyên đán cho cán bộ, giảng viên và người lao động. Mức thưởng dao động từ vài chục tới gần trăm triệu đồng mỗi người. Có trường thưởng đồng đều, có trường thưởng theo vị trí việc làm và mức thu nhập.
(VNF) - Tiếng póc póc vang gần như liên lục tại nhiều sân pickleball trong khu dân cư. Câu hỏi đặt ra là làm sao để quyền được vận động không trở thành gánh nặng lên quyền được nghỉ ngơi của người khác.
(VNF) - Mới đây, Hội nghị Tổng kết Dự án SwissTrade - chương trình hợp tác kỹ thuật giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Thụy Sĩ do SECO tài trợ đã diễn ra, thu hút sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, Đại sứ quán Thụy Sĩ, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh (BSO), doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại. Buổi lễ được tổ chức nhằm nhìn lại những kết quả dự án đạt được sau 5 năm thực hiện (2021–2025) và định hướng hợp tác cho giai đoạn tiếp theo.
(VNF) - Công ty Cổ phần HTC Viễn thông Quốc tế (HITC) vừa ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược với Warburg Pincus (WP) – nhà tiên phong trong đầu tư phát triển toàn cầu. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực then chốt gồm hạ tầng số, điện toán đám mây (cloud), trí tuệ nhân tạo (AI) và trung tâm dữ liệu tại Việt Nam.
(VNF) - Không còn là không gian văn phòng truyền thống, một thế hệ lao động trẻ đang đặt kỳ vọng vào một nơi làm việc giàu cảm hứng, hiện đại, đầy đủ tiện ích và mang lại cảm giác hạnh phúc. Bắt nhịp xu hướng ấy, ROX Tower Goldmark City kiến tạo mô hình “sống - làm việc - tận hưởng” (Work - Live - Enjoy) ngay giữa đại đô thị năng động.
(VNF) - Giải pháp tài chính minh bạch, nhanh chóng dành cho chủ sở hữu ô tô của Tima vừa được vinh danh tại một trong những giải thưởng uy tín nhất trong năm, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của công ty trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech).
(VNF) - Lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam chạm mốc 900 tỷ USD, đưa xuất khẩu trở thành một trong những điểm sáng nổi bật của nền kinh tế. Tuy nhiên, đằng sau kỷ lục này là yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi mô hình tăng trưởng, khi xuất khẩu vẫn phụ thuộc lớn vào khu vực FDI, giá trị gia tăng nội địa còn thấp và sức ép từ các tiêu chuẩn bền vững, bảo hộ thương mại ngày càng gia tăng.
(VNF) - MPV đa dụng Toyota Innova, sedan hạng D Mazda6, SUV 7 chỗ hạng sang Ford Explorer, sedan hạng C Honda Civic Type R, Mitsubishi Outlander là các mẫu xe bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2025.
(VNF) - Nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã biên giới Gia Lai đang từng bước vươn lên. Phát triển sinh kế bền vững từ những mô hình nhỏ như nuôi bò, trồng điều đã giúp người dân thoát nghèo ngay trên mảnh đất quê hương.
(VNF) - Vietjet được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.
(VNF) - Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
(VNF) - Tác phẩm “Nghệ thuật bán hàng: Khám phá giá trị & sức mạnh bản thân” khắc họa những tư duy, bài học và lời ngợi ca nghề bán hàng, đúc kết từ trải nghiệm thực tế của tác giả Thu Minh Lâm.
(VNF) - Trong bối cảnh làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục gia tăng tại Việt Nam, cùng với xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, bất động sản công nghiệp đang nổi lên như một trong những phân khúc hấp dẫn. Nhanh chóng nắm bắt xu thế này, Taseco Land từng bước khẳng định vai trò là nhà phát triển khu công nghiệp có tầm nhìn dài hạn và chiến lược rõ ràng.
(VNF) - Thời gian gần đây, giá vàng thế giới và trong nước lên mức cao chưa từng thấy. Tạp chí Đầu tư Tài chính đã có trao đổi với chuyên gia Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi về nguyên nhân giá vàng lên cao. Đồng thời đưa ra lời khuyên, người dân cần thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vàng vào lúc này.
(VNF) - Hiện tượng túi hiệu giả nổi lên như một vấn đề đáng chú ý của ngành thời trang năm 2025. Các sản phẩm bị nghi là hàng fake xuất hiện rộng rãi, từ các “phú bà” trên mạng xã hội cho tới cả những nhà thiết kế nội thất cao cấp.
(VNF) - Sau 5 tháng tạm ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa, sân bay Vinh sẽ khai thác trở lại vào ngày 19/12 với diện mạo mới và "điểm nhấn" công nghệ hiện đại giúp hành khách có trải nghiệm tốt hơn.