Thù lao 1,4 tỷ/năm, vì sao Hoa hậu Ngọc Hân quyết rời ghế lãnh đạo Ninh Vân Bay?
(VNF) - Tại đơn từ nhiệm, bà Đặng Thị Ngọc Hân (Hoa hậu Ngọc Hân) cho biết, cô rời vị trí Phó tổng giám đốc Ninh Vân Bay để tập trung vào mục tiêu cá nhân khác.
Ngày 9/9, theo nguồn tin của phóng viên, Bộ GTVT vừa có văn bản kết luận một số kiến nghị của tỉnh Cà Mau về đầu tư hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh này.
Theo đó, đối với kiến nghị nâng cấp, mở rộng sân bay Cà Mau về điều chỉnh quy hoạch sân bay Cà Mau, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, chính quyền địa phương nghiên cứu thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo việc hoàn thành điều chỉnh quy hoạch trong năm 2021.
Còn về phương án đầu tư nâng cấp sân bay Cà Mau, Bộ trưởng Thể đề nghị tỉnh Cà Mau làm việc với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, các bộ, ngành liên quan để thống nhất phương án triển khai theo đúng quy định của pháp luật, làm cơ sở báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Bộ GTVT sẽ tham gia phối hợp, hỗ trợ theo đúng quy định trong quá trình thực hiện.
Đối với tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau giao Vụ Kế hoạch - Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để tham mưu Thứ trưởng Nguyễn Nhật chủ trì buổi làm việc trong tháng 9/2020 với các bộ, ngành, địa phương liên quan về phương án điều chỉnh quy hoạch tuyến cao tốc nêu trên cho phù hợp đảm bảo kết nối giao thông hiệu quả, thông suốt từ TP. HCM - Cần Thơ - Cà Mau và theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (tại thông báo kết luận số 304/TB-VPCP ngày 18/8/2020 của văn phòng Chính phủ).
Trong đó, cần lưu ý nghiên cứu, xác định phương án tối ưu kết nối tuyến cao tốc từ điểm cuối TP. Cà Mau đến Đất Mũi và các điểm kết nối giao thông khác (như với cảng Trần Đề - Sóc Trăng, TP. Bạc Liêu) đảm bảo khả thi, hiệu quả, đúng quy định.
Đối với tuyến đường ven biển trên địa bàn tỉnh Cà Mau, Bộ trưởng Thể đề nghị UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở GTVT nghiên cứu mô hình triển khai đầu tư xây dựng đường ven biển tại một số địa phương như: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hà Tĩnh... để triển khai theo đúng quy định pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
Về dự án tuyến tránh Quốc lộ 1 qua địa bàn TP. Cà Mau và dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 63 qua địa bàn tỉnh Cà Mau, Bộ GTVT đã rà soát, nghiên cứu xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, trong đó kiến nghị bổ sung vốn cho 2 dự án này.
Đề nghị tỉnh phối hợp với Bộ GTVT, các bộ ngành liên quan để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Riêng, kiến nghị đầu tư đoạn tuyến nối từ khu khí điện đạm đến Quốc lộ 1, địa phận tỉnh Cà Mau giao Tổng công ty Cửu Long phối hợp với Sở GTVT tỉnh Cà Mau, Vụ Kế hoạch - Đầu tư và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu quy hoạch, nguồn vốn và các yếu tố liên quan khác để đề xuất phương án khả thi, đúng theo quy định pháp luật.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khảo sát, đánh giá tình trạng mặt đường, tình hình giao thông trên toàn tuyến Quốc lộ 63 từ Kiên Giang đến Cà Mau, đề xuất phương án đầu tư nâng cấp, mở rộng hiệu quả, phù hợp với thực tế.
Trước đó, vào ngày 27/8, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chủ trì buổi làm việc với tỉnh Cà Mau về đầu tư hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh này.
Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau cùng lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau, văn phòng UBND tỉnh, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở GTVT.
Về phía Bộ GTVT có văn phòng bộ, các Vụ Kế hoạch - Đầu tư, đối tác công tư, kết cấu hạ tầng giao thông, Tổng cục Đường bộ, Cục quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Đầu tư phát triển Hạ tầng giao thông Cửu Long, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Ban quản lý dự án 7.
(VNF) - Tại đơn từ nhiệm, bà Đặng Thị Ngọc Hân (Hoa hậu Ngọc Hân) cho biết, cô rời vị trí Phó tổng giám đốc Ninh Vân Bay để tập trung vào mục tiêu cá nhân khác.
(VNF) - Một trong những định hướng chủ lực của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) trong năm 2024 là phát triển mảng thương mại điện tử, đưa các trang bán hàng online của chuỗi lên vị trí số 1.
(VNF) - Tính đến ngày 31/12/2023, EVN Hà Nội có khoản nợ vay hơn 17.535 tỷ đồng, chiếm gần 78% nợ phải trả. Trong đó, phần lớn là ở vay dài hạn với hơn 14.991 tỷ đồng.
(VNF) - Apec Land Huế là chủ đầu tư dự án Royal Royal Park Huế quy mô 10.000 tỷ đồng. Đây cũng là công ty con của API - thành viên nhóm Apec của doanh nhân Nguyễn Đỗ Lăng .
(VNF) - Thu nhập của nhân viên ngân hàng trong quý đầu năm 2024 khiến người ngoài ngành phải ao ước. Các sếp ngân hàng có thu nhập ngất ngưởng, cao nhất tới hơn chục tỷ đồng/năm.
(VNF) - Khu đô thị mới Đan Phượng có diện tích 128ha, tổng mức đầu tư 19.128 tỷ đồng đang được Hà Nội kêu gọi đầu tư trong năm nay. Dự án này từng được Tổng công ty Cổ phần thương mại xây dựng (WTO) theo đuổi.
(VNF) - Ngày 18/5, sự kiện giới thiệu dự án The Pathway thuộc đại đô thị Sun Grand Boulevard, thành phố Sầm Sơn với chủ đề “Huyết mạch phồn hoa” đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm nhà đầu tư đến từ xứ Thanh và các tỉnh miền Bắc.
(VNF) - UBND huyện Ea Kar đã có quyết định về việc thu hồi đất rừng để đầu tư xây dựng Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 tại xã Cư Bông và xã Cư Elang.
(VNF) - Sau khi đổi tên dự án D’.Palais de Louis thành Hanoi Signature, chủ đầu tư mới là Ramond Holdings đã công bố giá bán căn hộ thấp nhất 97 triệu đồng/m2, cao nhất 219 triệu đồng/m2.
(VNF) - Theo quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư, tiến độ thực hiện dự án thuỷ điện Sông Liên 2 được điều chỉnh từ năm 2019 - 2025, thay cho trước đó là từ năm 2019 - 2021
(VNF) - Được đầu tư hơn 370 tỷ đồng trên diện tích đất cấp hơn 3,5 ha cạnh bãi biển Xuân Hải (Hà Tĩnh). Sau gần 5 năm triển khai, dự án Tổ hợp du lịch, khách sạn, nhà hàng và khu vui chơi giải trí biển Lộc Hà (thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) vẫn chưa thể hoàn thành mà trở nên ngổn ngang, nhếch nhác bên bãi biển.