Hơn 300 triệu/m2 đất trên con phố 'không thể làm gì, suốt ngày đóng kín cửa'
Anh Hùng -
07/01/2024 22:48 (GMT+7)
(VNF) - Người dân gọi đây là 'phố nát hay phố bất động' bởi nằm cạnh công trường, nơi thi công dang dở rồi dừng nhiều năm, nơi làm làm hầm chui ngổn ngang vật liệu và ngập bùn đất. Đó là đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng ra đường Giải Phóng (Quốc lộ 1A cũ). Người dân sống ở đây không thể làm gì ngoài việc suốt ngày đóng kín cửa.
Đường vành đai 2,5 Hà Nội là tuyến giao thông đường bộ phụ trợ tuyến đường vành đai 2 và đường vành đai 3 của Hà Nội, dài khoảng 30km, đi qua các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai. Tuyến nằm hoàn toàn trong nội đô Hà Nội.
Trên tuyến này, dự án xây dựng đường Vành đai 2,5, đoạn từ Đầm Hồng - Quốc lộ 1A được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010. Dự án có chiều dài 2,06km, rộng 40m với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng.
Dự án thi công từ tháng 3/2014, dự kiến hoàn thành sau 3 năm. Tuy nhiên, do vướng giải phóng mặt bằng, đến nay, công trình vẫn còn dang dở khi mới chỉ đạt 87% khối lượng. Việc này đã gây ảnh hưởng không ít đến đời sống, kinh tế của người dân địa phương.
Bên cạnh đó, vào tháng 10/2022, UBND thành phố Hà Nội đã khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình hầm chui tại nút giao đường vành đai 2,5 với đường Giải Phóng (Quốc lộ 1A cũ), quận Hoàng Mai.
Dự án có tổng mức đầu tư gần 800 tỷ đồng, với quy mô gồm 4 làn xe, tổng chiều dài hầm 400m, trong đó, 140m hầm kín và 320m hầm hở. Bên cạnh hầm chui chính, chủ đầu tư dự án cũng sẽ thực hiện xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật và các công trình phụ trợ khác. Thời gian thi công là 30 tháng.
Sau hơn 1 năm thi công, công trình cơ bản đã thành hình. Tuy nhiên, dự án vẫn còn nhiều hạng mục thi công dang dở.
Dưới đây là một số hình ảnh tuyến đường hơn 10 năm chưa xong của Hà Nội:
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng phải thực hiện nghiêm chế độ hóa đơn, chứng từ, tuân thủ pháp luật về phòng chống rửa tiền.
(VNF) - Tính đến ngày 2/5/2024, tổng số tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam là 199 chiếc, trong đó số lượng tàu bay đang khai thác thực tế dao động từ 165-170 chiếc.
(VNF) - Với đặc thù là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư - thi công - quản lý vận hành các dự án hạ tầng giao thông, lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) khẳng định các khoản nợ dài hạn là vấn đề rất bình thường và lịch trả nợ đã được doanh nghiệp sắp xếp phù hợp.
(VNF) - Khác với dự báo của giới phân tích thời điểm đầu năm, doanh thu tài chính của các doanh nghiệp bảo hiểm trên sàn vẫn ghi nhận tín hiệu tích cực trong quý I.
(VNF) - Khi cuộc khủng hoảng ngành y tế tại Hàn Quốc vẫn đang trong tình thế giằng co, ngày càng có nhiều bệnh viện tại nước này gặp khó khăn về tài chính.
(VNF) - Liên quan đến vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm, Công ty Quốc Cường Gia Lai đã có kháng cáo về việc bị tòa tuyên buộc trả 2.882 tỷ đồng cho bà Trương Mỹ Lan.
(VNF) - Ông Park Won Sang - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam dự báo, FED và ECB sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ thông qua cắt giảm lãi suất điều hành trong nửa cuối năm 2024, thị trường tài chính nhờ đó sẽ hưởng lợi. Việc điều hành vĩ mô của Việt Nam, đặc biệt là tỷ giá và lãi suất sẽ “dễ thở” hơn.
(VNF) - Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành là điểm nhấn quan trọng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) nhằm biểu dương lực lượng, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.