Honda Việt Nam triệu hồi Gold Wing và CBR1000RR, chưa có phụ tùng để thay thế

Bảo Minh - 28/03/2024 13:56 (GMT+7)

(VNF) - Honda Việt Nam vừa có thông báo triệu hồi đối với 2 mẫu xe Gold Wing và CBR1000RR do có khả năng xảy ra hiện tượng phồng cánh bơm xăng. Đáng chú ý, ở thời điểm hiện tại phụ tùng thay thế chưa có sẵn.

Theo đó, có tổng cộng 221 xe bị ảnh hưởng. Trong đó, có 147 xe Honda Gold Wing được sản xuất từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2023 và 74 xe Honda CBR 1000RR sản xuất từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2020.

Thông báo từ Honda Việt Nam cho biết, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do thay đổi phương pháp sản xuất, cánh bơm xăng có thể bị biến dạng và bị kẹt khiến bơm xăng không đưa được nhiên liệu vào động cơ, gây ra hiện tượng xe khó khởi động hoặc chết máy.

Thông báo triệu hồi đối với hai mẫu xe Gold Wing và CBR1000RR 

Honda Việt Nam sẽ bắt đầu triển khai thay thế phụ tùng (nếu cần thiết) cho các sản phẩm trong danh sách triệu hồi vào khoảng tháng 5/2024 do ở thời điểm hiện tại, phụ tùng thay thế chưa có sẵn. Tổng thời gian khắc phục dự kiến là 66 phút, bao gồm thời gian xử lý kỹ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao.

Riêng với các chủ sở hữu của mẫu xe Honda Gold Wing, kể từ ngày 26/3/2024, quý khách hàng có thể mang xe đến các cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda để kiểm tra và xác nhận việc thay thế phụ tùng có cần thiết hay không. Thời gian kiểm tra dự kiến khoảng 16 phút.

Honda CBR1000RR “lãnh án” triệu hồi ít nhất 3 lần kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam

Đây không phải là lần đầu tiên Honda CBR1000RR “lãnh án” triệu hồi kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam. Cụ thể, vào tháng 3/2021, mẫu mô tô phân khối lớn Honda CBR1000RR cũng từng được Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo triệu hồi để kiểm tra và lắp đặt bộ bảo vệ nhiệt trên ống dẫn làm mát dầu của mẫu xe này. Thời điểm đó, có 14 chiếc Honda CBR1000RR phiên bản R Fireblade.

Trước đó, vào tháng 7/2021, Honda Việt Nam cũng từng phát đi đợt triệu hồi đối với CBR1000RR-R  SP, sản xuất năm 2020 để kiểm tra và thay thế tấm nối giảm xóc sau của xe.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Việt Nam phân phối mẫu sportbike thế hệ mới này với 2 phiên bản là CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP. Giá bán của 2 phiên bản này lần lượt là 949 triệu đồng và 1,049 tỷ đồng.

Trái tim của Honda CBR1000RR-R là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.000 cc, sản sinh công suất 215 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,5 Nm tại 12.500 vòng/phút.

Đối với mẫu xe Honda Gold Wing, mẫu xe này từng bị triệu hồi vào tháng 10/2022, cụ thể Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing (được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12/2019 đến tháng 6/2021), liên quan tới nguyên nhân có thể khiến xe chết máy bất thường.

Các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và cập nhật phần mềm trong bộ điều khiển động cơ (ECU) hoàn toàn miễn phí. Thời gian khắc phục lỗi dự kiến khoảng 30 phút/xe. Chương trình triệu hồi bắt đầu từ 24/10/2022 đến hết 24/10/2024.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là các xe có thể chết máy bất thường do lỗi chương trình điều khiển của ECU, ảnh hưởng đến hoạt động của kim phun và cụm đánh lửa.

Xem thêm: Triệu hồi xe siêu sang Mercedes-Maybach GLS lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

Theo Sở Du lịch TP. HCM, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, có gần 1 triệu lượt người dân, du khách vui chơi, tham quan tại các điểm đến trên địa bàn, tăng 2% so với cùng kỳ.

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

(VNF) - Ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hơn chục công ty ở Trung Quốc và Hồng Kông vì ủng hộ nỗ lực chiến sự của Nga ở Ukraine.

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

(VNF) – Kết quả kinh doanh bất động sản quý I/2024 của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) khá ảm đạm. Phải nhờ tới việc bán công ty con, VPI mới có lãi sau thuế 70 tỷ đồng.

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HoSE: HPX) đã trải qua một năm 2023 đầy chật vật. Song, với những gì đang có ở quý I/2024, hi vọng đã được nhen lên cho cổ đông của công ty này.

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

(VEF) - Hôm nay (2/5/2024), Tạp chí điện tử VietnamFinance chính thức có giao diện mới tại địa chỉ: www.vietnamfinance.vn. Đây là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm để phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

(VNF) - Mùa ĐHĐCĐ 2024 của các ngân hàng diễn ra trong niềm vui và cả sự hụt hẫng của cổ đông khi nơi thì chia cổ tức “đậm”, nơi thì vẫn dửng dưng…

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

(VNF) – Mặc dù đã tiếp thu ý kiến của giới chuyên gia, doanh nghiệp khi giữ lại phương pháp thặng dư để xác định giá đất, song Nghị định 12/2024 lại tiếp thu chưa triệt để, dẫn đến tính chưa đúng, chưa đủ chi phí hợp lý của nhà đầu tư. Điều này có thể dẫn đến sự triệt tiêu động lực phát triển dự án mới, khiến nút thắt nguồn cung không thể tháo gỡ. Và tất yếu, mọi chi phí phát triển dự án cuối cùng sẽ trút lên vai người mua.

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

(VNF) - Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao đột biến khiến không ít người chuyển hướng sang tìm mua đất xen kẹt trong ngõ, nhờ ưu thế có mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Các hãng ô tô đầu tư mở rộng: Liên tục tuyển người nhưng 'cung không đủ cầu'

Các hãng ô tô đầu tư mở rộng: Liên tục tuyển người nhưng 'cung không đủ cầu'

(VNF) - Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam luôn được ưu tiên phát triển, với kỳ vọng xây dựng một ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam ngày một lớn mạnh. Tuy nhiên, để ngành ngày phát triển, Việt Nam vẫn cần chú trọng đầu tư nguồn lực, nhất là nhân tố con người.

Hà Nội: Đổ vốn 12.600 tỷ đồng vào dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội: Đổ vốn 12.600 tỷ đồng vào dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

(VNF) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, đến nay, tổng vốn đã đầu tư cho dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đạt khoảng 12.600 tỷ đồng.

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.